Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở KH&ĐT trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Cao Thắng.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở KH&ĐT trao tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Cao Thắng.

(HBĐT) - Ngày 10/3, tại UBND xã Cao Thắng, UBND huyện Lương Sơn tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã Cao Thắng đạt chuẩn NTM năm 2015. Về dự và chúc mừng buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân trong xã.

 

Năm 2011 khảo sát đánh giá, xã Cao Thắng mới đạt 8/19 tiêu chí, một số bộ phận cán bộ đảng viên còn có tư tưởng trông chờ ỷ lại, nguồn lực huy động trong dân cho công tác xây dựng NTM còn gặp khó khăn. Xã đã kiện toàn ban quản lý xã và ban phát triển thôn tổ chức các buổi tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở phát huy quyền làm chủ của nhân dân, do đó việc thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 của xã đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn được đổi mới, cơ sở hạ tầng thiết yếu được xây dựng khang trang theo quy hoạch. Nhận thức của phần lớn cán bộ và người dân về xây dựng NTM đã có chuyển biến rõ rệt. Xã đã huy động được sự đóng góp của nhân dân về ngày công, vật tư, tiền của, hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển sản xuất. Nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, ứng dụng KHKT vào sản xuất, xây dựng các mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Đồng thời quan tâm tạo điều kiện phát triển CN-TTCN, ngành nghề nông thôn tạo thu nhập cho nhân dân. Đến nay, trong cơ cấu kinh tế của xã dịch vụ thương mại chiếm 39,2%, sản xuất CN-TTCN và ngành nghề chiếm 19,2%. Với sự nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và đồng thuận của nhân dân đến năm 2015 xã đã đạt 19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 2,42%. Tỉ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên đạt trên 95%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 30%; 7/9 thôn đạt làng văn hoá, 100% hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trên 70% người dân tham gia BHYT...

 

Trong 5 năm, xã đã huy động nguồn lực trên 41 tỷ đồng xây dựng NTM trong đó ngân sách TƯ gần 5 tỷ đồng, ngân sách tỉnh trên 19 tỷ đồng; nhân dân đóng góp bằng tiền mặt, hiến đất, công lao động trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Trong xã đã xuất hiện nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp đóng góp tiền của trong xây dựng NTM.

 

Ghi nhận sự nỗ lực của đảng bộ chính quyền và nhân dân xã trong xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, xã Cao Thắng đã được UBND tỉnh tặng bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 1 năm 2015 và được tặng thưởng công trình phúc lợi trị giá 150 triệu đồng.

 

Giai đoạn 2016-2020, xã đặt mục tiêu: cứng hóa 100% các tuyến đường giao thông do xã quản lý; thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 2,5%; lao động trong đọ tuổi làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp còn dưới 30%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 45%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 100%...

 

  

Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015.

 

Nhân dịp này có 9 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 được UBND huyện khen thưởng.

 

                                                          Đinh Thắng

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục