Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Xứ Wales.

Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ Xứ Wales.

Vòng tứ kết EURO 2016 vừa kết thúc rạng sáng 4-7 (giờ Việt Nam) để chọn ra bốn đội đi tiếp vào vòng bán kết. Các chuyên gia nhận định đây là vòng đấu hấp dẫn, gay cấn, kịch tính.

 

Với 15 bàn thắng được ghi trong bốn trận (bình quân 3,75 bàn/trận) cao hơn hẳn tỷ lệ 2,37 bàn/trận ở vòng 16 đội, cho thấy ở những cuộc đối đầu loại trực tiếp, các đội đá thận trọng, chắc chắn nhưng vẫn lấy bóng đá tiến công làm chủ đạo. Có hai trong bốn trận phải phân định thắng – thua bằng loạt đá luân lưu 11m, chứng tỏ sự gay cấn, kịch tính. Điển hình là cuộc tỉ thí giữa Đức và Italia. Sau 54 năm, người Đức mới đánh bại được “binh đoàn thiên thanh” ở một giải đấu chính thức.

Các đại diện vào bán kết gồm: Bồ Ðào Nha, Xứ Wales, Ðức, Pháp đều xứng đáng. Ấn tượng nhất là cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục, thắng “quỷ đỏ” Bỉ 3-1 của thầy và trò HLV C. Coleman. G. Bale và đồng đội đã làm nên lịch sử khi vào vòng bán kết ngay lần đầu dự EURO với lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể, có tính tổ chức cao và hiệu quả.

Trong số bốn “thí sinh” bị loại, cổ động viên môn thể thao vua chắc sẽ giành nhiều tiếc nuối cho đội tuyển đến từ "xứ băng đảo" Iceland. Mặc dù phải rời khỏi giải sau vòng tứ kết song với những gì làm được, “các chiến binh Iceland” có quyền ngẩng cao đầu khi lập chiến công đáng nhớ: có tên trong danh sách tám anh tài xuất sắc nhất tại EURO 2016.

Về mặt chiến thuật, những đội tuyển có thiên hướng tấn công, sở hữu nhiều ngôi sao như Pháp, Đức... cơ bản đá theo sơ đồ 4-3-3, 4-2-3-1. Cách tiếp cận trận đấu của họ khá giống nhau: nhập cuộc với tâm lý của đội “cửa trên”, dâng cao đội hình và sẵn sàng pressing từ xa với cự ly đội hình ổn định. Còn những đội bóng yếu hơn như Iceland, Ba Lan, Xứ Wales thành phần chỉ có một đến hai gương mặt nổi trội thì áp dụng sơ đồ truyền thống 4-4-2. Khi đó, đội hình của họ được giữ ở cự ly thấp, các khoảng trống bị bịt chặt khiến không gian xử lý bóng của đối phương bị hạn chế đáng kể, đồng thời tận dụng triệt để từng cơ hội tạo ra để giành chiến thắng.

Nhân tố khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác là chân sút 27 tuổi Hal Robson-Kanu (Xứ Wales). Trước khi đến nước Pháp so giày, anh bị CLB Reading (Anh) kết thúc hợp đồng. Song tại EURO năm nay, Kanu vẫn chứng tỏ được được bản năng của một “sát thủ” khi ghi bàn quyết định vào lưới đối thủ Slovakia ở vòng bảng giúp Xứ Wales đi tiếp và là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà trong trận hạ đội Bỉ.

Theo giới chuyên môn, chắc chắn người hâm mộ sẽ được xem nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp ở vòng bán kết. Khán giả sẽ có dịp chứng kiến cuộc so giày giữa hai ngôi sao Bale và Ronaldo trong trận bán kết Bồ Đào Nha - Xứ Wales (diễn ra ngày 7-7). Và đặc biệt, cuộc thư hùng giữa hai địch thủ truyền kiếp Đức và Pháp (đá ngày 8-7) với sự góp mặt của nhiều hảo thủ đã thành danh: Griezmann, Payet, Giroud, Neuer, Kroos M.Oezil.

 

            J.Low, HLV đội tuyển Đức.

 

                                                                                       

                                                               Theonhandan

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục