Real Madrid đã có chiến thắng 5-2 khá nhàn nhã trên sân nhà trước Real Sociedad ở vòng 23 sáng 11-2, trong đó siêu sao Cristiano Ronaldo góp công lớn với một hat-trick và một pha kiến tạo.


Real bước vào vòng 23 này với vô vàn mối lo ngại về phong độ chỉ vài ngày trước thềm trận đấu quan trọng ở vòng knock-out Champions League với Paris Saint Germain. Một chiến thắng trước Real Sociedad sẽ là màn khởi động không thể tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane lấy lại sự tự tin. Điều đó hoàn toàn có cơ sở bởi Real được chơi trên sân nhà ở vòng đấu này và đối thủ của họ sở hữu hàng phòng ngự để lọt lưới nhiều thứ 4 tại La Liga.

Quyết tâm của đội chủ nhà sớm tạo nên thành quả chỉ ít giây sau khi bóng lăn. Các cổ động viên trên sân Bernabeu còn chưa kịp ấm chỗ thì Lucas Vazquez đã khởi đầu ngày thi đấu thăng hoa của Los Blancos với pha đánh đầu kĩ thuật hạ gục thủ thành Rulli bên phía Sociedad. Công đầu thuộc về Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha có pha mở bóng tốc độ bên cánh trái rồi treo vào như đặt cho Vazquez lập công.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số từ khá sớm, Real dồn lên tấn công nhằm gia tăng cách biệt nhưng cũng phải đến phút 27 đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ 2. Lần này Ronaldo trực tiếp ghi tên mình lên bảng điện tử bằng pha đặt lòng chuẩn xác từ đường căng ngang của Marcelo.

Có hai bàn thắng làm vốn khiến Real chơi càng thoải mái và điều tất yếu là các bàn thắng cứ nối tiếp nhau đến. Chỉ bảy phút sau bàn nâng tỷ số lên 2-0, tiền vệ Toni Kroos cứa lòng trong chân phải đẹp mắt để lập công cho Real từ đường kiến tạo của Vazquez. Sau đó có bốn phút, tỷ số đã là 4-0 cho Real sau một pha bật cao đánh đầu chuẩn xác của Ronaldo từ tình huống đá phạt góc do Toni Kroos thực hiện.


Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick và một pha kiến tạo.

Bốn bàn thắng hoàn hảo chỉ gói gọn trong gần 40 phút đầu trận đã gần như định đoạt kết quả của trận đấu. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Real chủ động chơi chậm trong hiệp hai để dưỡng sức cho trận cầu với PSG sắp tới. Đến lúc này, đội khách mới có cơ hội vùng lên sau 45 phút đầu hoàn toàn chịu trận. Sau hàng loạt tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ của Juanmi và Illarramendi, cuối cùng Sociedad cũng có được bàn rút ngắn tỷ số. Phút 74, tận dụng sự lơ là của hàng thủ Real, tiền đạo vào sân thay người Bautista tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Keylor Navas.

Nhưng cũng chỉ ít phút sau, Real lại tái lập khoảng cách dẫn bốn bàn và người lập công không ai khác chính là Ronaldo. Phút 80, thủ môn Rulli chỉ có thể cản phá được pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Gareth Bale nhưng không thể ngăn Ronaldo băng vào đệm bóng hoàn tất cú hat-trick của mình.

Quyết tâm của đội khách chỉ kéo lại thêm một bàn gỡ nữa ở phút 83 nhờ công của Illarramendi. Trong khi đó, Real vẫn miệt mài tấn công và nếu chính xác hơn một chút, Ronaldo đã có thể có bàn thắng thứ 4 cho riêng mình khi cú đánh đầu uy lực ở phút 89 của Quả bóng vàng 2017 đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tỷ số 5-2 nghiêng về Real là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, bữa tiệc bàn thắng tưng bừng trên sân nhà trước Sociedad đã giúp Real có màn chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với PSG ở Champions League giữa tuần sau. Thêm vào đó, ngôi sao số 1 Ronaldo cho thấy dấu hiệu cải thiện phong độ khi có được cú hat-trick đầu tiên ở La Liga mùa giải 2017-18. Thắng lợi này cũng giúp Real tạm thời vượt qua Valencia để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 42 điểm sau 22 trận đã đấu.

Trước đó ít giờ, người hàng xóm của Real, Atletico Madrid cũng có được chiến thắng 1-0 quan trọng trên sân khách trước đối thủ bét bảng Malaga để bám đuổi ngôi đầu của Barcelona. Ngôi sao Antoine Griezmann là người lập công duy nhất với bàn thắng ở ngay giây thứ 40 của trận đấu. Đây là chiến thắng thứ 8 với tỷ số tối thiểu 1-0 của Atletico trong mùa giải này nhưng là vừa đủ để họ tạm thời thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn sáu điểm. Đội bóng xứ Catalan sẽ đối đầu Getafe tại sân nhà Nou Camp rạng sáng mai.


Theo Nhandan

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục