Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn trong các cuộc thi đấu chung kết có sự xuất hiện của vận động viên chủ nhà Indonesia.


Bộ ba vận động viên Pencak Silat Vũ Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Thành, Lưu Văn Nam đoạt huy chương bạc nội dung nam quyền biểu diễn. (Ảnh: Trọng Tuệ/TTXVN)

Trong cuộc so tài ở ba nội dung biểu diễn trong sáng ngày 27/8, các võ sỹ Việt Nam đã giành thêm hai tấm huy chương bạc ở nội dung đôi nam và đồng đội nam. 

Ở chung kết nội dung biểu diễn đôi nam, Trần Đức Danh-Lê Hồng Quân đã có phần thi đấu tương đối thành công dù áp lực đối với họ là không nhỏ, khi khán đài nhà thi đấu Padepokan đầy ắp khán giả với sự cổ vũ rất nhiệt tình cho các võ sỹ Indonesia. 

Ngoài ra, trong cuộc thi biểu diễn với việc chấm điểm bằng cảm tính của các trọng tài, cũng rất khó để đánh giá chính xác một cách tuyệt đối. 

Đặc thù trong cách tính điểm của các bài thi biểu diễn là dù có năm trọng tài chấm điểm, song sẽ loại bỏ điểm số cao nhất và thấp nhất, lấy số điểm của ba trọng tài còn lại. 

Bài thi của Đức Danh-Hồng Quân dù không mắc lỗi, đạt điểm kỹ thuật và kết cấu bài thi không chênh lệch đáng kể so với vận động viên Indonesia, dù vậy, đánh giá về độ biểu cảm theo cảm tính của từng trọng tài, thì lại không được đánh giá cao. 

Với tổng số 562 điểm, Đức Danh-Hồng Quân chỉ giành được tấm huy chương bạc, hai võ sỹ Indonesia giành huy chương vàng với 580 điểm. 

Kịch bản tương tự diễn ra ở chung kết nội dung biểu diễn đồng đội nam, bộ ba Nguyễn Xuân Thành-Vũ Tiến Dũng-Lưu Văn Nam cũng không mắc lỗi, điểm kỹ thuật không chênh lệch nhưng ở riêng điểm số ở phần đánh giá độ biểu cảm-kết cấu bài thi cũng bị các trọng tài đánh giá thấp hơn so với đội Indonesia với điểm số lần lượt là 450 so với 465 điểm. 

Lý giải thêm về điểm số cụ thể qua các bài thi đấu, bà Từ Thị Lê Na, lãnh đội Pencak Silat của đoàn Thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018, cho biết: "Đánh giá về kỹ thuật và kết cấu bài thi giữa các võ sỹ Việt Nam với Indonesia thì không quá chênh lệch. Tuy nhiên, riêng về độ biểu cảm thì tùy theo cảm nhận cụ thể của mỗi trọng tài. Cũng như với chúng ta, mỗi người có thể cảm nhận khác nhau giữa mỗi động tác, có người bảo đó là đẹp nhưng có những người bảo đó là chưa đẹp. Cái này rất khó để đánh giá chính xác." 

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Thanh Tùng tỏ ra rất hài lòng với sự thể hiện của các học trò trong phần thi đấu hôm nay. "Nhìn chung các vận động viên đã thể hiện tốt về chuyên môn và cho thấy nỗ lực trong thi đấu. Tuy nhiên, ASIAD là đấu trường khó khăn, có nhiều thử thách và đem lại cho các vận động viên nhiều bài học quý báu. Đặc biệt là cần phải thích nghi nhanh chóng và rút ra kinh nghiệm trong thi đấu về tiết tấu, cách biểu diễn để giành được thành tích cao hơn ở các giải đấu tới đây." 

Riêng với vận động viên, võ sỹ Vũ Tiến Dũng chia sẻ: "Em cũng như các bạn đã thể hiện tất cả những gì có được trong tập luyện và hài lòng với thành tích giành được trong ngày hôm nay." 

Kết thúc ba nội dung biểu diễn đầu tiên của môn Pencak Silat tại ASIAD 2018, đoàn Indonesia giành trọn cả ba huy chương vàng và điều này báo hiệu nhiều khó khăn cho các võ sỹ Việt Nam trong cuộc chạy đua tới tấm huy chương vàng ở ba nội dung biểu diễn còn lại diễn ra trong ngày 29/8./. 

 

                    TheoVietnamplus

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục