Hai trận đấu cùng trên sân khách của hai đội bóng thành London có kết quả trái ngược: Chelsea thắng Brighton 2-1 trong khi Arsenal bất ngờ thua Southampton 2-3. Sau vòng 17, Arsenal đã kém đội thứ 4 Chelsea 3 điểm.


Cả hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal cùng có 34 điểm và đều vào trận với tốc độ khẩn trương. Arsenal có cơ hội ghi bàn ngay phút thứ 6 nhưng không tận dụng được. Chelsea chỉ gặp khó khăn những phút đầu trên sân của Brighton. Pedro đã có bàn thắng phút 17, giúp Chelsea sớm dẫn 1-0.

Chỉ ít phút sau bàn thắng của Chelsea, phút 20, Arsenal bị đội chủ nhà Southampton dẫn trước 1-0. D. Ings – cầu thủ cũ của Liverpool đánh đầu cực mạnh, thủ môn B. Leno chỉ có thể vào lưới nhặt bóng. Đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng gây khó khăn cho Arsenal. Trong thế bế tắc, ngôi sao đã lên tiếng, phút 28, Mkhytaryan đánh đầu hiểm hóc, cân bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Hazard vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của Chelsea và chính anh nhân đôi cách biệt cho Chelsea phút 33. Willian có pha "châm ngòi” đẹp mắt để Hazard ghi bàn.

Phút 44, hai trung vệ của Arsenal đã không ngăn được D. Ings đánh đầu trong vòng cấm, một lần nữa đánh bại thủ môn B. Leno, nâng tỷ số lên 2-1 cho Southampton. Phải nói rằng, cú chuyền bóng vào trung lộ của là cực kỳ chuẩn xác, vượt qua tầm khống chế của hậu vệ Arsenal.


Các cầu thủ Chelsea mừng bàn thắng của Hazard (số 10).

Tiền đạo Lacazette vào sân đầu hiệp 2 (thay Bellerin), Arsenal lập tức có pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà. Sai lầm của hậu vệ phía Southampton và Arsenal may mắn cho bàn gỡ 2-2 phút 53. Cú sút của Mkhitaryan không hiểm nhưng bóng lại trúng chân một hậu vệ của Southampton, đổi hướng vào lưới thủ môn McCarthy. Cả chủ và khách đều có cầu thủ lập cú đúp trận này.

Chelsea vẫn duy trì thế trận một chiều trên sân của Brighton. Phút 66, Brighton bất ngờ có bàn gỡ 1-2 do công của S. March. Sau bàn gỡ, các cầu thủ Brighton tạo được thế trận cân bằng hơn, có nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Kepa.

Bất ngờ lại xảy ra trên sân St Mary phút 85: Shane Long có pha câu bóng chính xác cho Austin (thay D. Ings phút 71) đánh đầu tung lưới thủ môn Leno, nâng tỷ số lên 3-2 cho Southampton.

Những phút cuối, các cầu thủ Chelsea vất vả mới giữ được tỷ số 2-1 đến hết trận. Kết cục, hai trận đấu cùng giờ ngày chủ nhật của hai đội bóng thành London có kết quả khác nhau: Chelsea thắng Brighton 2-1 trong khi Arsenal thua Southampton 2-3.

Sau vòng 17, Arsenal đã kém đội thứ 4 Chelsea 3 điểm.


Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục