Cho dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Man Utd vẫn dễ dàng đánh bại Arsenal bằng các đợt phản công nhanh như chớp.


Cho dù chỉ là trận đấu ở vòng 4 FA Cup nhưng cả Arsenal và M.U đều tung ra đội hình rất mạnh. HLV Unai Emery sử dụng hầu hết các cầu thủ ông yêu thích trong thời gian qua, ngoại trừ thay đổi nhỏ ở vị trí thủ môn khi Petr Cech được bắt chính thay Bernd Leno. Bên kia chiến tuyến, HLV Ole Solskjaer cũng chỉ xoay vòng 3 vị trí, Sergio Romero, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku đá thay De Gea, Anthony Martial và Marcus Rashford.


Với quyết tâm chiến thắng rõ ràng như vậy, Arsenal và M.U đều chủ động tấn công ngay từ đầu và tạo ra thế trận đôi công rất hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ có phần lấn lướt ở khoảng 15 phút đầu trận, nhưng sau đó M.U cũng thiết lập được thế cân bằng và ép ngược lại, đặc biệt sau khi trung vệ của Arsenal, Sokratis dính chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho Mustafi.

Đến phút 31, tỉ số cuối cùng đã được mở cho M.U sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt từ cánh phải. Nhận bóng ở trung tuyến, Lukaku khéo léo chọc khe cho Sanchez phá bẫy việt vị, thoát xuống và lừa qua cả Cech để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. 1-0 cho M.U.

 

Thủng lưới trước, Arsenal vội vã tràn lên tấn công tìm bàn gỡ và lập tức... trả giá. Phút 33, M.U phản công chớp nhoáng, Lukaku căng ngang cho Lingard dễ dàng lập công, nâng tỉ số lên 2-0!

Lúc này, Arsenal buộc phải chơi chậm lại để tránh nguy cơ vỡ trận. Thế nhưng chính sự "từ tốn” đó đã giúp họ có bàn gỡ. Phút 43, các cầu thủ Arsenal chồng cánh đẹp mắt bên cánh trái trước khi Ramsey căng ngang cho Aubameyang ghi bàn cự ly gần. 1-2 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tấn công phủ đầu hòng tìm bàn gỡ hòa 2-2. Họ gần như đã làm được điều đó nếu thủ môn M.U, Romero không xuất thần. Ngay ở phút 46, Ramsey đã có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng Romero vẫn kịp dùng đầu ngón tay cản phá thành công. Những phút tiếp theo, M.U cảnh giác và quyết liệt hơn khiến hàng công của Arsenal không thể phối hợp. Không những vậy, các cầu thủ đội khách còn có nhiều pha phản công nhanh rất nguy hiểm.

Đến phút 63, Arsenal tiếp tục chịu tổn thất lớn khi đội trưởngKoscielny dính chấn thương nặng và phải rời sân. Trung vệ người Pháp đã bị chân của Lukaku đập thẳng vào mặt sau nỗ lực tranh chấp bóng không thành công. HLV Emery đã quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung Mesut Ozil vào sân thay Koscielny, đồng thời rút Iwbobi ra ngoài để sử dụng tài năng trẻGuendouzi và đẩy Xhaka về làm trung vệ bất đắc dĩ.

Nhận thấy ý đồ của Emery, HLV Solskjaer cũng có sự điều chỉnh quyết đoán ở phút 70 khi tung bộ đôi Martial, Rashford vào thay Sanchez và Lukaku, qua đó giữ cho Arsenal không dám dâng lên quá cao. Trận đấu trở lại thế giằng co. Trong vòng khoảng 10 phút, Arsenal chỉ có thể tiếp cận khung thành của Romero bằng những nỗ lực cá nhân của Ozil vàLacazette nhưng không thực sự nguy hiểm.

Khi thời gian còn lại ít đi, Arsenal buộc phải tăng quân số tấn công và họ lập tức trả giá giống như hiệp 1. Phút 83,Lacazette làm mất bóng vô duyên, Pogba lợi dụng các cầu thủ Arsenal dâng lên lỡ nhịp để dốc bóng thẳng về phía khung thành Cech và tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến thủ môn người CH Séc không thể bắt dính. Martial chỉ chờ có thể để ập vào đá bồi nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U.

Bàn thắng của Martial khiến các cầu thủ Arsenal xuống tinh thần thấy rõ. Những phút cuối trận, Arsenal không thể tấn công mà còn liên tục phạm lỗi với đối thủ như một cách giải tỏa sự ức chế tâm lý. Chính vì thế, cho dù hiệp 2 được bù giờ 10 phút vì chấn thương của Koscielny, Arsenal vẫn bất lực trong việc tìm thêm bàn gỡ và chấp nhận bị loại ngay tại sân nhà.


Theo Bongdaso.com

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục