Ngày 1/2, Gala Cúp Chiến thắng 2018-giải thưởng thể thao thường niên hàng đầu quốc gia, do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Công ty Cổ phần Thể thao 24h và Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp tổ chức, đã diễn ra tại trường quay ngoài trời, Đài Truyền hình Việt Nam. Trong lần thứ 4, giải thưởng được ví như Oscar thể thao Việt Nam, đã có thêm hạng mục Đồng đội của năm, cùng một giải đặc biệt dành cho chuyên gia nước ngoài.


Đội trưởng Văn Quyết (đứng đầu) phát biểu trong phần trao giải đội tuyển của năm. (Nguồn: VTV)

Qua 3 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định vị thế của một giải thưởng thể thao hàng đầu, một sự kiện đồng hành đặc biệt của thể thao Việt Nam. Không chỉ thực hiện tốt sứ mệnh tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm mà Cúp Chiến thắng thực sự trở thành một đích nhắm, động lực phấn đấu của các huấn luyện viên, vận động viên.

Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, nhiều gương mặt đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường đỉnh cao, như nhà vô địch nhảy xa ASIAD 2018 Bùi Thị Thu Thảo–người được vinh danh Nữ Vận động viên của năm tại Cúp Chiến thắng 2017; kình ngư 18 tuổi Nguyễn Huy Hoàng–ứng viên hạng mục vận động viên Trẻ của năm Cúp Chiến thắng 2017-đoạt 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng  tại ASIAD 2018; hay nhiều cầu thủ đóng vai chủ chốt ở đội U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và đội tuyển quốc gia. Ông Trần Đức Phấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng Ban tổ chức Cúp chiến thắng 2018 bày tỏ: "Giải thưởng Cúp chiến thắng là một đích phấn đấu trong năm của các vận động viên, huấn luyện viên.” 


Cúp Chiến thắng 2018 với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng của BTC đã tiếp tục có những bước đột phá về nhiều mặt. Điểm mới đáng chú ý nhất của Cúp Chiến thắng 2018 chính là việc BTC quyết định mở thêm hạng mục "Đồng đội của năm,” đối tượng áp dụng gồm đội hình thi đấu nội dung tập thể, đồng đội của các môn thể thao cá nhân, mang tính đặc thù cao, gắn với nhiều thành tích xuất sắc của Thể thao Việt Nam. 

Cùng đó, giải thưởng năm nay còn có một hình thức tôn vinh đặc biệt đối với các chuyên gia nước ngoài có nhiều đóng góp cho thể thao Việt Nam mà nổi bật là huấn luyện viên Park Hang Seo. 
 
Với 10 hạng mục chính thức cùng một hình thức tôn vinh đặc biệt, Cúp Chiến thắng sẽ đảm bảo ghi nhận, đúc kết một cách toàn diện nhất những thành tích, gương mặt, hoạt động nổi bật trong một năm 2018 đầy thành công của thể thao Việt Nam. 

Qua 4 tháng phát động, Cúp Chiến thắng 2018, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của đông đảo cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên các cấp cùng người hâm mộ cả nước. Điều đó đã được thể hiện qua số lượng bình chọn tăng cao cùng sự tương tác sâu rộng, đa dạng, sinh động, trong đó đội bóng rổ Cần Thơ Catfish đã lập một kỷ lục khi nhận được tới trên 11 nghìn lượt bình chọn. 

Kết thúc hai vòng bình chọn, Hội đồng Bình chọn gồm 18 nhà quản lý, chuyên gia và nhà báo thể thao uy tín đã lựa chọn ra được những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất lọt vào Top 3 với kết quả được dự báo gay cấn, kịch tính và hấp dẫn đến phút chót.

Trong đó, đáng chú ý nhất, ở hạng mục Nam vận động viên của năm, Quả bóng Vàng Việt Nam Nguyễn Quang Hải sẽ "đấu” hai võ sĩ pencak silat Nguyễn Văn Trí-Trần Đình Nam trong cuộc đua trở thành người chiến thắng duy nhất. 


Nguyễn Huy Hoàng đoạt giải vận động viên trẻ của năm. (Nguồn: VTV)


Nếu như các hạng mục khác bí mật đến phút chót thì hạng mục vận động viên được yêu thích nhất do khán giả bầu chọn, đã có chủ nhân là "nữ hoàng nhảy xa” châu Á Bùi Thị Thu Thảo, người đã giành tấm huy chương vàng lịch sử tại đấu trường Asiad. Rất thú vị vì cô con gái nhà nông dân nghèo vùng quê Ba Vì-Hà Nội tài năng và ý chí còn xuất hiện ở "chung kết” hai hạng mục khác là Nữ vận động viên của năm và Hình ảnh của năm. 

Ngoài việc tôn vinh những gương mặt xứng đáng nhất theo cách đầy ấn tượng và khác biệt, Gala Cúp Chiến thắng 2018 còn là một chương trình văn hóa-nghệ thuật-thể thao đặc sắc, là một ngày hội thực sự của những người làm thể thao khi có sự góp mặt đông đảo các gương mặt vận động viên, huấn luyện viên, nhà quản lý, chuyên gia, những ngôi sao thể thao qua các thời kỳ. 

Nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng cũng tham dự với tư cách khách mời, người trao giải, hay biểu diễn các tiết mục. Trong một năm thể thao Việt Nam đạt được những mốc son đáng chú ý, chương trình Gala Cúp chiến thắng diễn ra sát tết như một lời chúc mừng, sự tôn vinh, lời Chào Xuân mới đầy hi vọng của người hâm mộ gửi tới những người làm thể thao nước nhà.

Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2018 được phát sóng trực tiếp vào 20h ngày 01/02/2019 trên các kênh: VTV2, Thể thao TV, Bóng đá TV, Bóng đá TV HD và ứng dụng Onme.

Sau những nỗ lực của Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành Công ty TNHH Việt Mỹ Media; Công ty Cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk); Công ty Du lịch Vietravel; Nhãn hàng thể thao Nhật Bản Mizuno; Công ty TNHH Thể thao CMTD; Công ty Cổ phần Tiffany and Son; Cúp chiến thắng lần 2018 khép lại. Người hâm mộ sẽ chứng kiến chính những gương mặt này sẽ tiếp tục phấn đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc./.

 

                                  TheoVietnamplus

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục