Mười trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2019 đã chính thức khép lại với khá nhiều bất ngờ, đáng chú ý là thất bại của những đội bóng đang chơi tại V-League như Sanna Khánh Hòa hay SHB Đà Nẵng.


Hồng Duy (áo trắng) thi đấu khá nổi bật và đóng góp một bàn thắng cho Hoàng Anh Gia Lai.

Trận đấu mở màn lượt trận vòng loại là cuộc so tài giữa hai đại diện của Giải hạng Nhất quốc gia Đồng Tháp và XM Fico Tây Ninh. Đã quá quen với phong cách của nhau ở những mùa giải đã qua, bởi vậy không quá ngạc nhiên khi trận đấu diễn ra cởi mở và khép lại với chiến thắng kịch tính 4-3 nghiêng về đội bóng vùng Đông Nam Bộ XM Fico Tây Ninh. Những diễn biến kịch tính cuối trận đã đem đến bữa tiệc bàn thắng cho các khan giả có mặt trên sân vận động Đồng Tháp với năm bàn thắng chỉ trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, kết thúc bằng bàn ấn định tỷ số 4-3 của Hiệp Huỳnh Phúc (phút 90+3) cho đội khách XM Fico Tây Ninh.

Trên sân nhà 19-8 Nha Trang, đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa sau chuỗi ba trận ra quân toàn thua tại V-League mùa này tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi thất thủ 0-2 trước đội hạng Nhất An Giang. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân không còn duy trì được lối đá đoàn kết, tập thể đã trở thành thương hiệu của họ trong hai, ba mùa giải trở lại đây. Hai bàn thắng chia đều ở mỗi hiệp của Phạm Văn Lộc (phút 16) và cựu cầu thủ Quảng Nam là Nguyễn Trung Đại Dương đã chấm dứt hy vọng đi tiếp của đội bóng phố biển. Đây cũng là kết quả bất ngờ nhất trong 10 trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2019.

Các đại diện còn lại của V-League đều có được kết quả như ý, dù có phần nhẹ nhàng hay nhọc nhằn ở từng trận đấu. Tại Cúp Quốc gia năm nay, các đội bóng V-League khi thi đấu với các đối thủ hạng Nhất sẽ không được phép sử dụng ngoại binh, đây là trở ngại không nhỏ với các đội bóng được đánh giá mạnh hơn, đồng thời tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn cho các trận đấu. Trên sân Long An, Dược Nam Hà Nam Định chỉ có thể vượt qua đội chủ nhà 3-5 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút); trong khi Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai đều có những chiến thắng trên sân khách, lần lượt trước Phù Đổng (1-0) và Đác Lắc (2-0). Đây là trận đấu mà đội bóng phố núi thể hiện sự vượt trội với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, trong đó hai pha lập công đều đến từ những cái tên quen thuộc là Nguyễn Phong Hồng Duy (phút 27) và Trần Minh Vương (phút 53).

 Trên sân Trung tâm đào tạo trẻ PVF, đội đang dẫn đầu giải đấu số một cấp CLB Việt Nam là TP Hồ Chí Minh đánh bại Phố Hiến với tỷ số 2-1; trong khi đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn có chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Bình Định (lão tướng Trịnh Quang Vinh lập cú đúp trong hiệp 2).

 Cuộc so tài Bình Phước và XSKT Cần Thơ tuy không quá thu hút về tính chuyên môn, nhưng lại xảy ra một tình huống gây tranh cãi rất đáng quan tâm. Phút 39, trong một tình huống đá phạt cách khung thành đội nhà chừng 30 m chếch bên phía cánh phải, đội trưởng Nguyễn Văn Quân của XSKT Cần Thơ không thực hiện đường chuyền lên trên như thông thường mà lại dứt điểm thẳng về … cầu môn đội nhà. Bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ các cổ động viên cũng như thành viên hai đội trên sân.

Đội trưởng của đội bóng Tây Đô tỏ ra vô cùng hối lỗi khi ôm đầu nằm sân ngay sau đó, rất may là các trọng tài đã không công nhận pha đá phản lưới đó. Theo luật mới được FIFA cập nhật, bóng từ điểm đá phạt nếu không chạm chân bất kỳ cầu thủ nào của đối phương mà bay vào lưới nhà đều sẽ không được tính, tránh tình trạng "bán độ” hoặc phá trận đấu của một cá nhân hay nhóm cầu thủ nào đó trên sân.

Phát biểu trước truyền thông, Giám đốc điều hành kiêm HLV CLB XSKT Cần Thơ Nguyễn Thành Danh lên tiếng bảo vệ Văn Quân, cho rằng điều kiện mặt sân xấu và gió xoáy mạnh đã làm ảnh hưởng tới quỹ đạo bay của bóng. Dù vậy, xem kỹ lại tình huống quay chậm, điểm tiếp xúc bóng trong tình huống đá phạt của cầu thủ Cần Thơ có nhiều điểm bất thường.

Cũng theo những thông tin mới nhất, cầu thủ Nguyễn Văn Quân đã bị CLB chủ quản XSKT Cần Thơ tước băng đội trưởng và cấm thi đấu ba trận tiếp theo. Không những vậy, trung vệ sinh năm 1987 đứng trước nghi án "bán độ” và nhiều khả năng sẽ nhận thêm những án kỷ luật khác do đã "ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu, đến các cầu thủ của CLB cũng như bóng đá Việt Nam”, theo lời Chủ tịch VPF Trần Anh Tú. Những ngày tới, lãnh đạo VPF và Ban kỷ luật VFF sẽ tiến hành phân tích và đưa ra kết luận về hành vi phản cảm, phi thể thao của cầu thủ Nguyễn Văn Quân.

Trận đấu được đánh giá là cân tài cân sức nhất giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng khép lại với thắng lợi tối thiểu 1-0 nghiêng về đội bóng thành phố cảng. Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức có lợi thế sân nhà, tạo được vô số các tình huống nguy hiểm đáng chú ý về phía cầu môn Hải Phòng nhưng không một lần cụ thể hóa được những cơ hội. Hải Phòng trung thành với lối chơi phòng ngự phản công sở trường và có được thành quả là bàn thắng duy nhất của tiền đạo ngoại binh Diego Fagan ở phút 82, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2019.

 Giải đấu sẽ tạm nghỉ trong khoảng thời gian khá dài trước khi trở lại vào cuối tháng 6 tới với các trận đấu thuộc vòng 1/8. Đáng chú ý, các ứng cử viên vô địch sẽ ra quân, Hà Nội tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, đương kim vô địch Becamex Bình Dương gặp XM Fico Tây Ninh, còn Sông Lam Nghệ An chạm trán Quảng Nam trên sân Vinh.



TheoNhanDan


 

 

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục