VFF chốt xong một số chỉ tiêu cho HLV Park Hang Seo nếu như chiến lược gia người Hàn Quốc gật đầu ở lại với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới.

 

VFF "tạm chốt giá”

Ít ngày trước, VFF đã lên những phương án khả dĩ nhất đểngồi lại cùng HLV Park Hang Seo đàm phán về chuyện gia hạn hợp đồng với thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Cụ thể hơn, chỉ tiêu trọng tâm mà ông Park được giao trong 3 năm tiếp theo của bản hợp đồng mới nằm ở các giải đấu mà tuyển Việt Nam lẫn U22 tham dự gồm AFF Cup 2020, AFF Cup 2022, SEA Games 2021 và Asian Cup 2023.



VFF đã tạm chốt xong những chỉ tiêu mà HLV Park Hang Seo cần phải hoàn thành tưởng chừng như khó...

Trong các giải đấu này, thành tích cụ thể trước mắt vẫn là bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, giành tấm HCV SEA Games 2021 trên sân nhà, đồng thời lấy vé tham dự VCK Asian Cup 2023.

Dù thế, theo như chia sẻ của TTK Lê Hoài Anh mục tiêu được đặt ra là như vậy, nhưng cũng tuỳ theo thời điểm, giải đấu... cái đích về thành tích có thể được giảm hay tăng theo tình huống cụ thể một cách linh hoạt từng năm, chứ không phải "đóng đinh” vào bản hợp đồng với thầy Park như một sự trói buộc.

Về chế độ đãi ngộ, VFF cũng đã thống nhất tăng lương ở trong khả năng có thể của mình, cùng với những ưu đãi được coi chưa từng có để HLV Park Hang Seo yên tâm cống hiến cho bóng đá Việt Nam nếu tái ký hợp đồng vào tháng 10 tới.

... thầy Park gật đầu đi thôi!

Nhìn vào những chỉ tiêu của VFF muốn HLV Park Hang Seo thực hiện nếu ký vào bản hợp đồng mới, thoạt đầu có vẻ nặng nề cho ông thầy người Hàn Quốc, nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Chỉ tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020 thực tế không phải nặng nếu nhìn vào chất lượng đội hình mà HLV Park Hang Seo đang có, đã và đang thể hiện suốt thời gian qua.



nhưng có lẽ với HLV Park Hang Seo không là vấn đề khi nắm trong tay một tuyển Việt Nam đang rất chất lượng để bản hợp đồng sẽ sớm chốt

Tuyển Việt Nam đã cho thấy một sự đảm bảo lớn về chuyên môn khi chơi tốt dần lên theo từng giải đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã rất hay tại AFF Cup 2018, và đến Asian Cup đã thể hiện một bộ mặt hoàn hảo hơn rất nhiều tại giải đấu mà các đối thủ khác xa về đẳng cấp so với cuộc chiến nội bộ ở Đông Nam Á. Quan trọng nữa, tuyển Việt Nam là ĐKVĐ AFF Cup thì nghiễm nhiên, thầy trò Park Hang Seo có trách nhiệm bảo vệ vị trí này.

Lợi thế lớn khác dành cho ông Park khi những Quang Hải, Công Phượng... còn rất trẻ, vì vậy có thể trưởng thành hơn ở đôi ba năm tới. Nói cách khác là đạt độ chín nhất trong sự nghiệp thì việc giành vé dự Asian Cup 2023 hay vào chung kết AFF Cup 2022 chắc không phải vấn đề quá lớn.

Điều lo lắng duy nhất dành cho HLV Park Hang Seo trong số các chỉ tiêu mà VFF đưa ra ở bản hợp đồng thứ 2 với bóng đá Việt Nam dường như chỉ là việc giành tấm HCV SEA Games 2021 trên sân nhà.

Lo thực sự, bởi thực tế đến lúc này nhìn vào lực lượng kế thừa cũng như đủ tuổi tham dự SEA Games 2021 của bóng đá Việt Nam không có nhiều cái tên quá nổi bật. Do vậy không dễ cho chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn thành mục tiêu mà VFF đưa ra.

Dù thế, đó cũng là chuyện của 2 năm tới và khoảng thời gian này nếu ông Park tiếp tục viết cho bóng đá Việt Nam những chương sử, thành tích mới... thì mục tiêu ấy thật ra là bình thương.

Lương tăng, VFF sẵn sàng tạo mọi điều kiện để phát huy tối đa năng lực và quan trọng hơn đang có trong tay những quân bài... rất xịn thì xem ra cái gật đầu của ông Park chỉ còn là vấn đề thời gian!

TheoVietnamnet

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục