(HBĐT) -Thời gian chuẩn bị ngắn nhất; giải tổ chức vào thời điểm nắng nóng nhất trong tháng 8, quy mô mở rộng với sự tham gia của 5 đoàn vận động viên (VĐV) đến từ các tỉnh bạn: Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu; số lượng, chất lượng VĐV tham dự giải cao nhất… Đó là những dấu ấn đậm nét Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình mở rộng lần thứ XXVIII vừa diễn ra vào trung tuần tháng 8 vừa qua.


Các vận động viên nữ tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVIII, năm 2019.    

Sáng 15/8, Quảng trường Hòa Bình rực rỡ màu cờ, sắc áo của các đoàn VĐV và các đại biểu tham dự lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình mở rộng lần thứ XXVIII năm 2019.  Khởi động cho lễ khai mạc là màn hát, múa chào mừng rộn ràng, tươi trẻ do các diễn viên Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hòa Bình biểu diễn. Ngay sau lễ khai mạc, hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh trường THPT Công nghiệp tham gia chạy diễu hành biểu dương lực lượng, cổ vũ phong trào việt dã. Sau phần chạy tập thể, 155 VĐV đến từ 17 đoàn huyện, thành phố, đơn vị công an, trường học trong tỉnh và 6 đoàn của các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu tham gia tranh tài ở các nội dung: Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVIII và Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình mở rộng năm 2019.

Trên đường chạy nam vô địch 7 km (Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVIII), cuộc đua tranh diễn ra khá quyết liệt. Các VĐV xuất sắc liên tục tách tốp để chiếm ưu thế, luôn giữ khoảng cách và tốc độ an toàn. Kết quả chung cuộc, VĐV Đinh Thanh Huệ (Đà Bắc) một lần nữa được xướng tên ở ngôi vị người chiến thắng, VĐV Bùi Công Hoán (Lạc Sơn) đoạt giải nhì và VĐV Bùi Văn Ánh (Tân Lạc) đoạt giải ba. Ở đường chạy nữ trẻ (3 km), chứng kiến những bước chân sải dài ấn tượng của những gương mặt mới đến từ huyện Tân Lạc. Suốt chặng đường dài đeo bám, đến chặng nước rút, VĐV Đinh Thị Mai Hương (Tân Lạc) đã bứt phá ngoạn mục và cán đích đầu tiên, trở thành chủ nhân của tấm huy chương vàng đường chạy 3 km nữ; về thứ hai là VĐV Đinh Thị Giáng Hương - cũng là một trong những gương mặt mới của đoàn Tân Lạc… Ở giải này, đoàn VĐV huyện Tân Lạc đã tạo bất ngờ lớn: lần đầu tiên giành cúp vô địch Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình.

Phần thi đấu gay cấn và hấp dẫn nhất mùa giải là nội dung thi đấu trong khuôn khổ Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình mở rộng năm 2019. Trên đường đua nội dung cá nhân nam, ngay sau hiệu lệnh xuất phát, các VĐV Bàn Thanh Tuyền, Xa Thanh Sơn, Bàn Thường An của đoàn Hòa Bình đã bứt phá làm chủ đường đua và giành được thứ hạng cao nhất, nhì, ba. Ở nội dung cá nhân nữ, ưu thế lại thuộc về các cô gái đến từ tỉnh bạn Sơn La: Quàng Thư Thành, Cà Thị Dịu, Đinh Thị Anh Đào với những bước sải chân đầy uy lực. Kết quả chung cuộc, giải nhất nội dung đồng đội nam thuộc về đoàn Hòa Bình, giải nhì thuộc về đoàn Yên Bái, giải ba thuộc về đoàn Lai Châu. Ở nội dung đồng đội nữ, giải nhất thuộc về đoàn Sơn La, giải nhì thuộc về đoàn Hòa Bình, giải ba thuộc về đoàn Lào Cai. Giải nhất toàn đoàn Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình mở rộng năm 2019 được trao cho đoàn Hòa Bình, đoàn Yên Bái đứng thứ nhì và đoàn Lai Châu đoạt giải ba.

Theo nhận định của đồng chí Lưu Huy Linh, Trưởng Ban tổ chức giải, giải lần này có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành và các địa phương trong công tác chỉ đạo. Được tổ chức với quy mô mở rộng nên công tác chuẩn bị khá chu đáo từ cơ sở vật chất, đường chạy, ANTT, vệ sinh môi trường, nơi ăn, nghỉ cho các VĐV. Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, để lại ấn tượng đẹp cho các đại biểu, VĐV và khán giả đến dự và cổ vũ cho giải. Giải đã quy tụ được đông đảo các VĐV tiêu biểu của các tỉnh, các địa phương, đơn vị về tham dự… Vì vậy, chất lượng mùa giải năm nay được nâng lên so với các năm trước.

Đồng hành cùng Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình trong nhiều năm liền, các nhà tài trợ gồm: Công ty TNHH Bảo hiểm Dai-Ichi Việt Nam, Bưu điện tỉnh, VNPT Hòa Bình nhận định: Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình là hoạt động thể dục, thể thao thiết thực, tạo điều kiện để các VĐV rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi, từ đó tìm ra những tài năng để đào tạo và phát triển bộ môn điền kinh cho tỉnh và cho nước nhà. Một mặt nhằm tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.  Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Dai-Ichi Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng giải và mong được tiếp tục đồng hành trong những mùa giải tiếp theo.

Được đánh giá là thành công cả về công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn, Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVIII, năm 2019 sẽ là tiền đề tiếp tục mở ra hướng mới trong công tác tổ chức, góp phần mở rộng quy mô và nâng tầm giá trị của giải trong phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh.
 

Thúy Hằng
     


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục