Thông qua tài khoản cá nhân và hoạt động bán đấu giá áo thi đấu, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Quyết đã kêu gọi được sự ủng hộ, quyên góp của người hâm mộ bóng đá số tiền hơn 100 triệu đồng.



Chiếc áo đấu giá của Văn Quyết.

Đồng hành cùng chiến dịch chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, thông qua tài khoản cá nhân và hoạt động bán đấu giá áo thi đấu, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Quyết đã kêu gọi được sự ủng hộ, quyên góp của người hâm mộ bóng đá số tiền hơn 100 triệu đồng.

Sau 4 ngày kêu gọi, số tiền hiện nay trong tài khoản của Văn Quyết nhận được là 118 triệu đồng, trong đó gồm 68 triệu đồng từ sự ủng hộ của nhiều anh, chị, em, bạn bè và người hâm mộ; 50 triệu đồng còn lại là tiền bán đấu giá chiếc áo thi đấu của Văn Quyết tạiAFF Suzuki Cup 2018.

Ngoài ra, cá nhân Văn Quyết cũng ủng hộ 100 chiếc khẩu trang N95 và 100 bộ đồ bảo hộ cho các y, bác sỹ đang chống dịch nơi tuyến đầu.

Theo tuyển thủ quốc gia NguyễnVăn Quyết, toàn bộ số tiền này sẽ sử dụng để mua khẩu trang N95, đồ bảo hộ và các nhu yếu phẩm khác để đáp ứng nhu cầu thiết yếu nhất của Bệnh viện Bạch Mai - nơi mà các y, bác sĩ và cơ quan chức năng đang nỗ lực từng ngày để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

Tiền đạo đang khoác áo Câu lạc bộ Hà Nội chia sẻ: "Quyết xin được gửi lời cảm ơn tới các cô, chú, anh chị, bạn bè, người hâm mộ đã cùng Quyết chung tay nhằm đẩy lùi dịch COVID-19. Quyết mong muốn sẽ là phần nào hỗ trợ được các y, bác sĩ đang vất vả ở nơi tuyến đầu chống lại dịch bệnh.”

Trước đó, nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Anh Đức… cũng đã có những sự đóng góp, ủng hộ rất thiết thực cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Mới đây, Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo cũng ủng hộ 5.000 USD cho "Quỹ phòng chống dịch COVID-19.”

Bên cạnh đó, nhiều thông điệp tích cực cũng đã được các tuyển thủ cũng chia sẻ trên trang cá nhân như "Việt Nam cố lên,” "Việt Nam chiến thắng đại dịch,” "Một chút công sức đẩy lùi corona, Việt Nam chiến thắng,” "We can do it,” "Tiến lên Việt Nam. Đẩy lùi COVID-19”… Sự lan tỏa những hành động thiết thực đó, đã góp phần thu hút nhiều người tham gia hưởng ứng để cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ngày 30/3 cho biết thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc gồm Tạp chí Bóng đá và Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam về việc khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này.

Theo đó, VFF yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và sẵn sàng có phương án ứng phó khi có dịch xảy ra tại đơn vị; đồng thời, chủ động cập nhật tình hình dịch và tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch COVID-19 cho cán bộ, nhân viên.

Ngoài ra,VFFcũng đề nghị các bên chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ sở y tế trên địa bàn nơi có trụ sở làm việc trong việc theo dõi, giám sát, cập nhật và báo cáo kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và những trường hợp liên quan.

Hiện VFF và các đơn vị trực thuộc đang duy trì tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch như phun thuốc khử trùng, thường xuyên vệ sinh môi trường tại cơ sở, trang bị dung dịch sát khuẩn nhanh và kiểm tra thân nhiệt các cán bộ, nhân viên cũng như đối với khách đến trụ sở liên hệ công việc.

Nhằm kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh, VFF và các đơn vị trực thuộc bắt đầu áp dụng hình thức luân phiên làm việc tại nhà đối với đại đa số cán bộ, nhân viên; đồng thời, sử dụng các giải pháp quản lý công việc online để đảm bảo các hoạt động vẫn được diễn ra xuyên suốt, hoàn thành công việc theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, VFF cũng tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, giúp lan tỏa thông điệp cùng chung tay đẩy lùi đại dịch; nhiệt tình tham gia và vận động cán bộ, nhân viên cùng tham gia các hoạt động ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung tương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phát động với nhiều hình thức khác nhau.


Theo VietnamPlus

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục