CLB TP Hồ Chí Minh của HLV Alexandre Polking rời Hòa Xuân trong cay đắng. Sau đó ít giờ, tới lượt HLV Kiatisuk nếm mùi thất bại ở Thống Nhất và trước đó 1 ngày, HLV Phan Thanh Hùng đã cho chiến lược gia lão làng Petrovic rời đất Thủ trắng tay.


Ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại V-League, HLV Petrovic đã phải hứng chịu thất bại. Ảnh: Thanh Hóa FC.

3 HLV ngoại và cùng nhận lương "khủng” nhất V-League hiện tại đón nhận chung một kịch bản không hề dễ chịu, báo hiệu một V-League 2021 thừa khắc nghiệt.

Điểm chung khác rất dễ nhận thấy ở thất bại của 3 HLV ngoại dẫn dắt 3 CLB này là đều thua với cùng tỷ số 0 - 1 và thất bại đều nhận trên sân khách.

Trong đó, HAGL dù lôi kéo được hàng ngàn CĐV ủng hộ mình đến Thống Nhất thua Sài Gòn FC 0 - 1. Đội bóng xứ Thanh tới Bình Dương và được sự tiếp sức của đông đảo CĐV Thanh Hóa trong ngày HLV Petrovic trở lại cũng thua thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Tương tự, CLB TP Hồ Chí Minh không có Lee Nguyễn cho thấy sự nhạt nhẽo khi thua toàn diện SHB Đà Nẵng.

3 HLV ngoại đang nhận mức lương chỉ kém HLV Park Hang-seo của ĐTQG cùng chung cái kết cay đắng sau vòng 1 V-League 2021 tiếp tục báo hiệu sân cỏ quốc nội không hề dễ thở cho người ngoài. Cả 3 HLV đều có cá tính mạnh, được thừa nhận tài năng ở những môi trường họ làm việc và chắc chắn nó sẽ là đòn đau ngay khi bắt đầu công việc tại dải đất hình chữ S.

Các CLB Việt Nam chấp nhận chịu chi để mời các ông thầy ngoại, một phần cũng để nâng cấp đội nhà theo hướng mạnh mẽ hơn nhằm đua tranh thành tích.

HLV Kiatisuk từ đầu mùa đã nhắc nhở cầu thủ HAGL rằng 17 năm rồi đội bóng phố Núi chưa vô địch V-League và ông đến Pleiku với nhiệm vụ tạo thêm một ngôi sao trên ngực áo CLB mà ông xem như quê hương thứ 2 của mình. Sau rất nhiều năm, bầu Đức cũng đã mở hầu bao chi đậm cho HAGL và có thể theo sát CLB như những ngày đầu làm bóng đá. HAGL bổ sung thêm những ngoại binh không từng chơi V-League cũng là cách cho thấy họ muốn tìm kiếm sự mới mẻ dưới thời HLV Kiatisuk.

Với HLV Petrovic, chiến lược gia từng dự Cúp C1 châu Âu cũng không giấu tham vọng đưa Thanh Hóa vào Top 3 năm nay và mùa sau sẽ là chức vô địch. Thanh Hóa không thiếu ngôi sao từ nội (Samson, Văn Thắng, Quốc Phương, Đình Tùng, Xuân Cường) đến ngoại binh (Louis Epassi, Paulo Pinto, Chevaughn Walsh). Do đó, họ có quyền nghĩ đến điều lạc quan.

Còn CLB TP Hồ Chí Minh, HLV Alexandre Polking chỉ có một mục tiêu phải vô địch sau hàng núi tiền đầu tư cho đội bóng. CLB TP.HCM là tập thể chịu chi bậc nhất từ ngày lên hạng V-League trở lại năm 2017.

2 mùa giải đầu tiên, CLB TP Hồ Chí Minh hé lộ họ đã chi 150 tỷ đồng cho CLB. Đến mùa bóng 2021, con số này thậm chí đã tăng theo cấp số nhân 3. Nhưng rồi, cách họ thua toàn diện SHB Đà Nẵng khiến nhiều CĐV không khỏi thất vọng. Lee Nguyễn trở lại có thể giải quyết tình hình nhưng HLV Polking từng khẳng định CLB của ông không thể phụ thuộc vào bất cứ cái tên nào.

3 HLV trưởng ngoại nhận kết cục hẩm hiu sau lượt trận đầu mùa giải báo hiệu 1 năm đầy khốc liệt. Cả 3 HLV này trên lý thuyết đều ký vào bản hợp đồng 2 năm để họ xây dựng đế chế như mình mong muốn. Tuy nhiên, thực tế sự kiên nhẫn của các ông bầu bóng đá Việt Nam rất khó tìm. Trong điều khoản ràng buộc của hợp đồng cũng có thể đã "thòng” sẵn những yếu tố chia tay sớm hơn dự kiến khi thành tích CLB không như ý kéo dài.

Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến không ít tiền lệ như thế và tình cảnh các HLV ngoại chia tay CLB trước hẹn cũng diễn ra như cơm bữa. Mùa bóng 2020 đã thấy HLV Fabio Lopez (Thanh Hóa), Lee Tae Hoon (HAGL) và Chung Hae Seong (CLB TP Hồ Chí Minh) rời V-League trong bẽ bàng. Họ cũng nhận được nhiều lời hứa hẹn về tương lai, xây dựng CLB bài bản, chuyên nghiệp hơn. Nhưng rồi, thành tích trước mắt vẫn là thứ quyết định hiện tại của họ.

Theo Báo tin tức

Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục