Cục diện ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn tiến theo chiều hướng có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo hiện tại đó là giành trọn ba điểm trong trận đấu với tuyển Indonesia đêm mai để rộng đường giành vé vào vòng loại cuối.

 


ĐT Việt Nam đang nắm quyền tự quyết và có nhiều lợi thế để giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022. (Ảnh: VFF)

Sau hơn một năm vòng loại World Cup phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên, khi trở lại cuộc đua giành một vé đi tiếp ở vòng loại World Cup bằng cuộc đụng độ với Indonesia trên đất UAE vào lúc 23 giờ 45 đêm 7-6 (giờ Việt Nam).

Sau lượt diễn ra đêm 3-6, chứng kiến Indonesia có trận hòa 2-2 trước Thái Lan, trong khi Malaysia thua 0-4 trước UAE, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ chắc ngôi đầu với 11 điểm, hơn hai điểm so đội gần nhất là UAE.

Với việc Indonesia bất ngờ cầm hòa Thái Lan 2-2 ở lượt trận trước, đội tuyển Việt Nam đã gần như loại được một đối thủ trong cuộc đua vào vòng sau. Kết quả hòa thất vọng trước đối thủ xếp cuối bảng khiến cơ hội để Thái Lan cạnh tranh suất vào vòng loại thứ 3 là không nhiều, khi hiện tại họ đang đứng thứ 3 bảng G với chín điểm, kém ba điểm so với đôi tuyển Việt Nam nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra cùng giờ với trận đấu của tuyển Việt Nam, "Voi chiến” sẽ phải đụng độ chủ nhà UAE, đội bóng đang rất quyết tâm có thêm một chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu với tuyển Việt Nam. Nhưng ở thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng chí ít là lọt vào nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Thái Lan cũng sẽ sẵn sàng quyết đấu UAE cho hy vọng đi tiếp. Bởi vậy, nếu thầy trò HLV Akira Nishino có thể cầm chân UAE ở lượt đấu này, đây sẽ là tin không thể vui hơn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, đội tuyển của chúng ta đang đứng đầu với 11 điểm sau năm trận. Xếp sau là ba đội cùng có chín điểm là UAE (đá năm trận), Thái Lan và Malaysia (cùng đá sáu trận). Indonesia mới chỉ có một điểm và vẫn xếp cuối bảng.

Để nuôi hy vọng đi tiếp, Thái Lan sẽ buộc phải thắng UAE ở trận tới. Nhưng kịch bản đẹp nhất để đội tuyển Việt Nam của chúng ta vừa duy trì lợi thế dẫn đầu, vừa tạo ra khoảng cách an toàn đối với các đội bám đuổi phía sau là Thái Lan hòa UAE. Khi đó, nếu các học trò thầy Park đánh bại Indonesia ở trận đấu cùng giờ, chúng ta có 14 điểm, vẫn bảo đảm vị trí dẫn đầu, đồng thời tạo khoảng cách bốn điểm với chính hai đối thủ lớn này.

Và trong một kịch bản đẹp hơn nữa, nếu ở lượt trận ngày 11-6, tuyển Việt Nam thắng nốt Malaysia thì thầy trò HLV Park sẽ chắc chắn cầm chắc tấm vé dự vòng loại cuối mà không cần lo đến kết quả lượt trận cuối đối đầu UAE.

Nhưng với những gì mà UAE đã thể hiện, đội chủ nhà khó có thể sảy chân trước Thái Lan, dù ở lượt đi họ đã bất ngờ để thua 1-2 trong chuyến làm khách tới Đông - Nam Á. Và tất nhiên thầy trò HLV Park cũng không muốn đặt số phận của mình vào tay các đối thủ khác trong khi chúng ta hoàn toàn có quyền tự quyết với vị trí đầu bảng và lợi thế.

Nói như vậy để thấy rằng, lượt trận đêm mai vẫn sẽ đóng vai trò then chốt mở ra cánh cửa cho đội tuyển của chúng ta đi tiếp vào vòng sau. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park sẽ là tập trung vào cuộc đối đầu với Indonesia để giành trọn ba điểm. Nếu thuận buồm xuôi gió vượt ải Indonesia, chúng ta sẽ thêm phần tự tin để hiện thực hóa mục tiêu giành vé đi tiếp, bởi trong hai lượt đấu cuối lần lượt gặp Malaysia và UAE, chỉ cần các học trò thầy Park giành thêm ít nhất bốn điểm, ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ không thể tuột khỏi tay chúng ta.

Song khó khăn cũng là điều được dự báo trước đối với đội bóng của HLV Park, nhất là khi Indonesia đang rất tự tin sau trận hòa Thái Lan. So với năm trận toàn thua trước đây, Indonesia năm nay đã khác, chơi chặt chẽ và hay hơn nhiều. Dù liên tục bị Thái Lan dẫn trước, họ vẫn quyết tâm và gỡ hòa thành công. Indonesia hiện sở hữu dàn cầu thủ trẻ, giàu sức mạnh và tốc độ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật, với những cái tên nổi bật như đội trưởng Evan Dimas, Witan Sulaeman hay cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, Egy Maulana.

Sau khi ngược dòng cầm hòa Thái Lan, tinh thần các cầu thủ Indonesia đang lên rất cao. Đúng như những gì đã tuyên bố trước khi lượt trận bảng G khởi tranh trở lại, rằng Indonesia không đến UAE để nghỉ dưỡng và sẽ chiến đấu vì danh dự, HLV Shin Tae Yong cũng đã khẳng định quyết tâm gây bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam, thậm chí đánh bại thầy trò Park Hang Seo ở lần tái đấu này.

Chắc chắn cuộc đối đầu đêm mai sẽ rất khác so với lúc chúng ta thắng dễ Indonesia ở trận lượt đi. Hy vọng rằng với những chuẩn bị kỹ lưỡng và sự tập trung cao độ của cả ban huấn luyện và các cầu thủ, chúng ta sẽ hóa giải thành công chướng ngại đầu tiên trong loạt ba trận đấu cực kỳ quan trọng sắp tới.

Tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Mục tiêu ba điểm -0

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục