Với 4 bàn thắng trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trước Indonesia, giữ vững vị trí dẫn đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Quang Hải thể hiện đẳng cấp bằng cú cứa lòng cách xa khung thành 25m. (Ảnh: TTXVN)

Tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3. Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh sát cánh trên hàng công. Bộ đôi Nguyễn Tuấn Anh - Nguyễn Quang Hải được chọn ở giữa sân. 

Trong suốt hiệp 1, Việt Nam liên tiếp tạo ra được các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Indonesia. Việt Nam có tới hơn 10 tình huống đá phạt góc, trong khi Indonesia là con số 0. Tuy nhiên, các tuyển thủ áo đỏ có phần không may mắn trong những điểm chạm bóng cuối cùng. 

Các cầu thủ trẻ của Indonesia triển khai lối chơi rắn, thể hiện qua những pha triệt hạ nguy hiểm, đặc biệt là với tiền vệ Tuấn Anh. 

Trước những pha vào bóng thô bạo của đội bạn, phút 35, HLV Park Hang Seo quyết định đưa Xuân Trường vào thay Tuấn Anh để tránh những chấn thương rủi ro, cũng như mang tới hướng đột phá mới cho hàng công.

Trong khi đó, những tình huống lên bóng của Indonesia đều bị hàng phòng ngự Việt Nam chặn đứng, thủ môn Tấn Trường có hiệp 1 tương đối "dễ thở”. Kết thúc hiệp, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng lên tới 73%, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Toàn để gia tăng sức mạnh hàng công. 

Phút 51, ngay sau khi vừa bỏ lỡ một cơ hội, Tiến Linh có bàn mở tỷ số. Đón được đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn, sút chìm chéo góc rất tinh tế mang về bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Bàn thua khiến tinh thần ĐT Indonesia đi xuống đáng kể, cùng với thể lực giảm sút do theo quá sát các cầu thủ áo đỏ ở hiệp 1. Thế trận hoàn toàn nghiêng về Việt Nam.

Phút 62, Quang Hải có cú siêu phẩm chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng xoáy đi chìm vào chéo góc, thủ môn Nadeo không có cơ hội cản phá.

Phút 67, từ pha đá phạt góc của Xuân Trường, Tiến Linh đón bóng đánh đầu đến vị trí Công Phượng. Trong thế không ai kèm, Công Phượng gia tăng cách biệt ba bàn cho Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, phút 74, Văn Thanh khống chế một nhịp bằng chân phải để loại bỏ trung vệ Satria, trước khi tung cú bẻ lòng chân trái đẳng cấp về phía góc xa nâng tỷ số lên 4-0. 

Những nỗ lực của các cầu thủ Indonesia là không đủ trong quãng thời gian còn lại. Việt Nam giành trọn 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận. 

* Trong trận đấu cùng giờ tại bảng G, đội chủ nhà UAE đã thắng Thái Lan 3-1.


 Bảng xếp hạng bảng G sau lượt trận rạng sáng 8-6.

                                  Theo Nhandan

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục