(HBĐT) - Cùng với người hâm mộ trên toàn thế giới và khắp cả nước, người yêu mến môn thể thao "vua" trên địa bàn tỉnh đã, đang có những ngày tháng ăn, ngủ cùng Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) 2020. Mặc dù phải tạm lùi thời gian tổ chức 1 năm so với kế hoạch ban đầu, sức nóng của trái bóng tròn Euro vẫn làm xao xuyến những trái tim cuồng nhiệt. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người hâm mộ buộc phải thay đổi cách xem, thưởng thức các trận thi đấu bóng đá để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch (PCD).  



Gia đình anh Trần Đức Tùng ở phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) lựa chọn xem Euro 2020 tại nhà, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. 

Nhanh chóng về nhà sau những giờ làm việc, anh Trần Đức Tùng ở phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) thu xếp công việc gia đình để kịp thời gian ngồi trước màn hình ti vi lúc 20h để nhâm nhi chén trà, thưởng thức các trận thi đấu bóng đá Euro. Không chỉ riêng anh Tùng, bố mẹ và vợ con anh cũng là tín đồ của môn thể thao "vua".

Anh Tùng hào hứng chia sẻ: "Từ hôm có Euro, tối nào cả gia đình cũng quây quần trong phòng khách cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Do đặc thù công việc và có con nhỏ, tôi chỉ xem được những trận đấu vòng bảng diễn ra lúc 20h và 23h. Theo dõi Euro từ đầu giải đến giờ, tôi đặc biệt ấn tượng với trận thi đấu giữa Đan Mạnh và Phần Lan tại bảng B không phải vì chuyên môn và vì tình người, tính nhân văn của bóng đá. Đó là khi tiền vệ Christian Eriksen (Đan Mạch) bất ngờ đổ gục xuống sân, dù anh không va chạm với bất kỳ cầu thủ nào, các đồng đội nhanh chóng sơ cứu, che chắn cho Eriksen khi nhân viên y tế làm nhiệm vụ. Các cầu thủ ôm mặt khóc, hàng triệu lời cầu nguyện, lời chúc của người hâm mộ bóng đá trên thế giới gửi đến Eriksen. Cuối trận, Ban tổ chức bình chọn Eriksen là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu bởi vì anh ấy đã chiến thắng tử thần".

Euro là giải bóng đá chính thức diễn ra 4 năm 1 lần giữa các đội tuyển bóng đá châu Âu do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức. Theo kế hoạch ban đầu, vòng chung kết (VCK) Euro 2020 sẽ khai mạc ngày 12/6/2020. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng ở châu Âu, UEFA đã quyết định dời lịch tổ chức sang hè 2021. VCK Euro 2020 diễn ra từ ngày 12/6 - 12/7/2021, với sự tham gia của 24 đội bóng tên tuổi hàng đầu châu Âu như: Đức, Pháp, Tây Ban Nha và đương kim vô địch Bồ Đào Nha… Để tránh người hâm mộ di chuyển và tập trung đông người trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp, UEFA đã quyết định tổ chức các trận thi đấu bóng đá VCK Euro 2020 tại 11 sân vận động tại các quốc gia khác nhau. Trận chung kết Euro 2020 sẽ được tổ chức ở sân vận động Wembley, thành phố London (Anh).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam, để chủ động các biện pháp PCD, thực hiện Công điện số 838/CĐ-BYT, ngày 7/6/2021 của Bộ Y tế về việc không tụ tập xem bóng đá trong PCD Covid-19. Ngày 9/6/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 919/UBND-KGVX về việc "không tụ tập xem bóng đá để PCD Covid-19”.

Khảo sát thực tế tại các nhà hàng, quán cafe xem bóng đá trên địa bàn TP Hòa Bình, đa số các cơ sở kinh doanh đều nghiêm túc chấp hành quy định PCD bệnh. Một số nhà hàng, quán ăn chỉ bán ship mang về nhà, không phục vụ khách ăn và xem bóng đá tại quán. Anh Thạch Thanh Sơn, chủ nhà hàng Vêu quán, phường Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình) cho biết: "Với mong muốn đảm bảo sức khỏe cho gia đình và cộng đồng, trong thời gian diễn ra các trận thi đấu bóng đá Euro 2020, nhà hàng chỉ bán mang về và tuyệt đối không tụ tập đông người xem bóng đá”. Anh Lê Tuấn Anh, phố Tân Giang, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) chia sẻ: "Khác với các kỳ Euro và World Cup trước đây được xem bóng đá với bạn bè, VCK Euro 2020 tôi lựa chọn cách thưởng thức các trận thi đấu bóng đá ở nhà. Bản thân mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trước cộng đồng xã hội trong thời điểm dịch lây lan, diễn biến phức tạp. Qua đó để cùng có một mùa Euro trọn vẹn bên gia đình, đồng thời đảm bảo các biện pháp an toàn PCD”.

Đức Anh

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục