Tối 19/8, chuyến bay mang số hiệu JL 752 của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản đã đưa chín thành viên của đoàn Đoàn Thể thao Người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam chính thức lên đường làm nhiệm vụ tại Paralympic Tokyo 2020.



Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Đoàn TTNKT Việt Nam)

Trước đó, sáu thành viên của đoàn TTNKT gồm huấn luyện viên, vận động viên của đội tuyển cử tạ và điền kinh đã di chuyển từ TP Hồ Chí Minh sang thẳng Nhật Bản. Chiều cùng ngày, các thành viên đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản và thực hiện các thủ tục gia nhập Làng vận động viên Paralympic Tokyo 2020. 

Do dịch bệnh nên đội tuyển bơi tập huấn tại Đà Nẵng đã di chuyển bằng ô-tô ra Hà Nội để hội quân cùng các thành viên của đoàn để lên đường tới Nhật Bản lúc 23 giờ 20 tối 19/8. Các thành viên đội tuyển bơi gồm có các VĐV Trịnh Thị Bích Như, Võ Thành Tùng, Đỗ Thanh Hải và HLV Nguyễn Đăng Viễn. 

VĐV Võ Thành Tùng cho biết, do không có chuyến bay nội địa, cả đội đã đi bằng ô-tô ra sân bay Nội Bài, tuy có chút mệt mỏi nhưng xen lẫn cảm giác hồi hộp bởi hai năm trở lại đây không được thi đấu và cọ xát nhiều. Anh và các đồng đội đang có tinh thần quyết tâm rất cao tại Paralympic và hy vọng sẽ thi đấu hết mình để có thành tích tốt nhất. 

Ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, trưởng đoàn TTNKT Việt Nam chia sẻ: Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chuyển lời thăm hỏi ân cần, chúc đoàn lên đường gặp nhiều may mắn.

Hiện tại, tất cả các thành viên đều có sức khỏe ổn định, đã hoàn tất các xét nghiệm và có kết quả âm tính trong ba ngày trước khi lên đường theo đúng quy định của Ban tổ chức. Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, cả đoàn đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine. Tất cả các VĐV sẽ cố gắng biến mọi khó khăn thách thức thành động lực, cống hiến, thi đấu hết mình, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch của Ban tổ chức.

Trong ba ngày vừa qua, 17 đến 19/8, 15 thành viên đoàn thể thao Việt Nam đã thực hiện xét nghiệm Realtime-PCR virut SARS-CoV-2 trước khi lên đường theo dúng yêu cầu của Ban tổ chức. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã gửi tặng những bó hoa chúc đoàn lên đường vạn sự an toàn, sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, mang niềm vui, tự hào, góp phần khích lệ tinh thần nhân dân cả nước cùng chống dịch. Đồng thời mong các thành viên của đoàn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch của Ban tổ chức cũng như góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia, bạn bè quốc tế.

Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Paralympic Tokyo 2020 với tổng cộng 15 thành viên do ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao làm trưởng đoàn.

Danh sách các VĐV của đoàn TTNKT Việt Nam đến Paralympic Tokyo 2020 gồm: VĐV Lê Văn Công (49kg nam môn Cử tạ), Châu Hoàng Tuyết Loan (55kg nữ môn Cử tạ),  VĐV Cao Ngọc Hùng ( hạng thương tật F57 ném lao nam – điền kinh), Nguyễn Thị Hải – F57 ném đĩa nữ (Điền kinh), Trịnh Thị Bích Như (bơi – S6), Võ Thành Tùng (bơi – S5), Đỗ Thanh Hải (bơi - SB5)

Lịch thi đấu Paralympic Tokyo 2020 của các vận động viên đoàn TTNKT Việt Nam sẽ được cập nhật. 


                            TheoNhandan

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục