Tối 12/12, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia để giành trọn 3 điểm, dẫn đầu bảng B AFF Suzuki Cup 2020 với hiệu số bàn thắng tốt nhất.



Công Phượng nhanh chóng mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt. (Ảnh: Getty)

90': TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia. Tuấn Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

89': VÀOOO! Tuấn Anh cướp được bóng từ giữa sân, chuyền cho Hoàng Đức để anh dắt bóng khéo léo rồi dứt điểm gọn gàng từ ngay sát ngoài vòng cấm. Thủ thành Fahmi chỉ có thể đứng nhìn bóng vào lưới. 

87': KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn càn lướt để cướp bóng từ hậu vệ Dominic Tan, tạt cánh vào trong cho Tiến Linh nhưng chưa thể dứt điểm.

Về cuối hiệp 2, HLV Park Hang-seo sử dụng hàng loạt sự thay đổi người, cho thấy những thử nghiệm mới ở đội hình tuyển Việt Nam, như Văn Thanh đổi cánh với Tấn Tài. Lối chơi đa dạng đang được các cầu thủ áo đỏ triển khai. 

75': HLV Park tiếp tục có sự thay đổi người. Tấn Tài và Xuân Trường được tung vào sân thay Hồng Duy và Văn Đức.

68': BỎ LỠ CƠ HỘI! Văn Toản sau khi suýt chạy dọc hết biên đã chuyền bóng về cho Tiến Linh, tuy nhiên, tiền đạo mới vào sân lúng túng trong vòng cấm và không thể đưa ra cú dứt điểm.

63': HLV Park thay đổi nhân sự! Thành Chung có dấu hiệu bị đau, vậy nên anh được thay với Bùi Tiến Dũng. Ngoài ra, Văn Toàn cũng vào sân thay Quang Hải. 

60': Đội tuyển Việt Nam duy trì được thế trận ép sân sau khi bước vào hiệp thi đấu mới. Tuyến giữa được thắt chặt bởi Tuấn Anh và Hoàng Đức. Ở hàng công, Quang Hải và Tiến Linh đang tìm kiếm bàn thắng tiếp theo.

56': KHÔNG ĐƯỢC! Quang Hải ra chân vô-lê nhưng bóng vọt xà ngang. 

55': Tuyển Việt Nam thay người! Công Phượng được thay ra để Tiến Linh vào sân.

51': Thẻ vàng! Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Syafiq Amad.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU! 

HIỆP 1 KẾT THÚC! Đội tuyển Việt Nam tạm dẫn trước 2-0.

45+2’: NGUY HIỂM! Syafiq Ahmad đột nhập thành công và vượt qua Duy Mạnh. Tuy nhiên, thủ thành Nguyên Mạnh chơi tập trung và cản phá thành công.

43’: Thẻ vàng! Số 16 Rizal Ghazali nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Hồng Duy.

36’: Công Phượng nhân đôi cách biệt! Tiền đạo chơi cao nhất đội tuyển Việt Nam xử lý tinh tế để có khoảng trống và dứt điểm rất khó về sát cột dọc, thủ thành Khairul Fahmi không thể cản phá. 

33’: Nguy hiểm! Hoàng Đức có pha đánh đầu về nguy hiểm về phần sân nhà tạo điều kiện cho Luqma, tuy nhiên cầu thủ này không tận dụng thành công.

32’: VÀOOOO! Từ tuyến hai, Quang Hải đón đường chuyền và sút tung lưới đội tuyển Malaysia. 

22’: ÉP SÂN! Đội tuyển Việt Nam tạo sức ép không ngừng lên Malaysia. Hàng công các cầu thủ áo vàng hoàn toàn mờ nhạt khi chưa thể lên được bóng. Trong khi đó, Quang Hải đang liên tiếp tạo ra các đường chuyền hướng tới Công Phượng nơi cao nhất hàng công.

10’: CƠ HỘI! Đội tuyển Việt Nam tổ chức tấn công, Quang Hải có đường chuyền tinh tế đến Công Phượng, nhưng trong vòng cấm, thủ thành Khairul Fahmi đã cản phá thành công.

Tuyển Việt Nam duy trì áp lực tầm cao. Duy Mạnh dâng cao hỗ trợ đồng đội từ tuyến giữa. Tuấn Anh tích cực áp sát các cầu thủ phòng ngự Malaysia. Các cầu thủ áo vàng để mất bóng khá nhanh.

2’: KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng đón đường chuyền từ cánh phải của Văn Thanh, sau đó tung ra cú dứt điểm rất căng nhưng bóng vọt xà ngang.

Đôi bên nhập cuộc với tốc độ cao. Đội tuyển Việt Nam gây áp lực tầm cao ngay từ những phút đầu tiên.

1’: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Đội tuyển Việt Nam mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống. Đội tuyển Malaysia mặc trang phục quần vàng, áo vàng.

-----

Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định sử dụng những quân bài tốt nhất cho trận đấu được ví như "chung kết sớm" của bảng đấu. Ở vị trí thủ thành, Nguyên Mạnh tiếp tục được tin tưởng bắt chính sau khi có màn thể hiện tốt ở trận đấu với Lào. Phía trước anh sẽ là hàng phòng ngự với sự trở lại của Quế Ngọc Hải sau trận đầu dưỡng thương. Trong đó, Thành Chung được xếp đá chính thay thế cho vị trí của Bùi Tiến Dũng. 

Về hành lang cánh, bộ đôi Văn Thanh và Hồng Duy tiếp tục được tin dùng. Đây là sự lựa chọn hợp lý khi ở bên kia chiến tuyến, Malaysia sở hữu nhiều cầu thủ tấn công hai cánh chất lượng.

Trung tâm hàng tiền vệ tuyển Việt Nam được đảm nhiệm bởi Tuấn Anh, cùng với Quang Hải trở lại để sát cánh với Hoàng Đức. Bộ 3 này đã thi đấu cùng nhau suốt thời gian qua tại vòng loại World Cup 2022.

Thay đổi lớn nhất trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam nằm trên hàng tiền đạo. Trung phong số 1 của đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh không được xếp đá chính ở trận này. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo quyết định sử dụng Công Phượng chơi cao nhất và đá hộ công phía sau tiền đạo số 10 Phan Văn Đức.


 Danh sách đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục