(HBĐT) - LTS: Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Trước thềm Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.


Tổng duyệt Chương trình Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2022.

P.V: Xin đồng chí đánh giá khái quát về quy mô, chất lượng của Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022?

Đồng chí Bùi Thị Niềm: Đại hội TDTT tỉnh là Ngày hội TDTT của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, được tổ chức 4 năm 1 lần. Thông qua việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 góp phần phát triển phong trào TDTT quần chúng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân để tăng cường sức khỏe, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ lao động, học tập, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2025; thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương. Đồng thời đánh giá trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, huấn luyện viên và nâng cao thành tích cho vận động viên (VĐV) các môn thể thao của tỉnh, từ đó tuyển chọn VĐV xuất sắc để tập huấn, tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII diễn ra chậm hơn so với dự kiến, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, Nhân dân, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành thể thao, Đại hội TDTT cấp xã và cấp huyện đã diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn, chất lượng. 100% xã, phường, thị trấn và 10/10 huyện, thành phố đều tổ chức đại hội. Đại hội TDTT cấp xã, cấp huyện cơ bản đạt được những yêu cầu, mục đích đã đề ra, được tổ chức đảm bảo an toàn, chất lượng, đủ số lượng các môn thi đấu theo quy định, công bằng, khách quan, chính xác, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Qua 6 kỳ tổ chức Đại hội TDTT các cấp trong tỉnh, Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 là sự kiện đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của phong trào TDTT tỉnh về quy mô, chất lượng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”… Số lượng các môn thi đấu, VĐV tham gia tranh tài tăng dần qua các kỳ đại hội; thành tích của lực lượng tài năng trẻ được cải thiện; công tác tổ chức cũng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển phong trào TDTT trong giai đoạn hiện nay.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022 có nhiều hơn 1 môn thi đấu so với kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII có 15 môn thi đấu. Đến thời điểm này, đã có 11/15 môn thể thao hoàn thành chương trình thi đấu, 4 môn còn lại là điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy sẽ tranh tài sau lễ khai mạc đại hội. Qua quá trình thi đấu, nhìn chung chất lượng chuyên môn của các giải đấu đã được nâng lên; thu hút đông đảo VĐV của 10 huyện, thành phố, 2 ngành tham dự; lực lượng VĐV thi đấu hết mình, quyết tâm, sôi nổi với tinh thần thể thao "Đoàn kết - trung thực - cao thượng - tiến bộ”, nhiều VĐV thể hiện được trình độ, triển vọng, cống hiến nhiều màn tranh tài mãn nhãn, hấp dẫn, kịch tính…

Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII được tổ chức với quy mô cấp tỉnh sẽ chính thức diễn ra từ 7h30 - 10h ngày 27/9, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT&TH tỉnh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị những điều kiện cần thiết đã hoàn thành và sẵn sàng cho lễ khai mạc diễn ra trang trọng, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Hòa Bình, tràn ngập niềm vui, sự phấn khởi cho Nhân dân tham dự buổi lễ.

P.V: Hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, ngành thể thao tỉnh đã chuẩn bị và đặt ra mục tiêu như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Bùi Thị Niềm: Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 nhằm đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào TDTT trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng tham dự thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32, năm 2023; Thế vận hội Olympic lần thứ 33, năm 2024; Đại hội Thể thao châu Á (ASIAN Games) lần thứ 19. Tăng cường nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò, tác dụng của TDTT; thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong Nhân dân. Nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu; nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ, trọng tài TDTT. Góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ tổ chức thi đấu 43 môn thể thao tại 11 tỉnh, thành phố; tỉnh Hòa Bình vinh dự đăng cai tổ chức môn xe đạp địa hình, dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 sắp tới.

Trong Kế hoạch số 184/KH-UBND, ngày 3/12/2022 của Ban tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 đã nêu rõ, mục tiêu của đoàn thể thao tỉnh tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là phấn đấu đoạt 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; xếp thứ 45/65 tỉnh, thành, ngành; tốp 10 trong 19 tỉnh khu vực miền núi.

Hiện nay, tỉnh đã có sự chuẩn bị về lực lượng và kế hoạch tập luyện cụ thể cho VĐV ở từng môn, từng nội dung thi đấu. Để đạt được mục tiêu về thành tích đã đề ra, các huấn luyện viên, VĐV của tỉnh đang tập trung cho công tác tập luyện, quyết tâm giành kết quả cao nhất.

P.V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!


Linh Nhật (TH)


Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục