Ngày 30/12, trong một ngày mùa Đông mù sương ở miền Bắc Thụy Sĩ, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã thực hiện nghi thức treo cờ rủ đối với cờ của FIFA và cờ của 211 liên đoàn bóng đá thành viên nhằm tưởng nhớ Pele - người mà FIFA tôn vinh là "Vị vua vĩnh cửu".


FIFA treo cờ rủ để tưởng nhớ 'Vua bóng đá' Pele. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo trên Twitter, FIFA cho biết: "Những lá cờ tại trụ sở của FIFA ở thành phố Zurich hôm nay (ngày 30/12) sẽ được treo rủ để tưởng nhớ nhà vua vĩnh cửu: Pele. Kể từ khi thông tin ông qua đời được xác nhận, thế giới bóng đá như đoàn kết lại. Trong nỗi đau buồn, họ cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm và tình yêu dành cho một người đàn ông, được biết đến với cái tên ngắn gọn là 'O Rei' - Nhà vua".

FIFA từng vinh danh Pele là cầu thủ vĩ đại nhất thế kỷ 20. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nêu rõ: "Đối với tất cả những người yêu thích các trận bóng thi đấu đẹp mắt, đây là ngày chúng ta không bao giờ muốn xảy đến. Ngày mà chúng ta mất đi Pele. Tất cả chúng ta đều thương tiếc cho sự ra đi của Pele thân yêu, nhưng ông ấy đã đạt được sự bất tử từ lâu và do đó ông ấy sẽ ở bên chúng ta mãi mãi". 

Để tưởng nhớ Pele, các giải bóng đá quốc gia tại Anh, Italy và Pháp đều sẽ có những nghi thức đặc biệt trước mỗi trận đấu trong vòng đấu sắp tới.

Trang Twitter của giải Ngoại hạng Anh cho biết: "Để tưởng nhớ Pele, các CLB Premier League sẽ tri ân những đóng góp của ông ấy dành cho bóng đá trong tuần 18 của mùa giải (30/12 - 1/1) bằng cách dành 1 phút vỗ tay trước khi trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ và quan chức trận đấu sẽ đeo băng tay màu đen."

Các trận đấu thuộc giải Ligue 1 của Pháp cũng sẽ được bắt đầu bằng 1 phút vỗ tay, trong khi bức ảnh của Pele tại World Cup được chiếu trên màn hình lớn tại các sân vận động.

Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) cho biết các đội bóng của nước này sẽ có 1 phút mặc niệm trước mỗi trận đấu vào ngày 30/12 và vào ngày 4/1 tới. Tây Ban Nha cũng sẽ thực hiện điều tương tự. Trong khi đó, Brazil đã bắt đầu 3 ngày quốc tang Pele kể từ ngày 30/12, ngay sau khi cựu danh thủ từng 3 lần vô địch World Cup và được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại này qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục