Tối 27/12, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 để giành về 3 điểm quan trọng tại vòng bảng AFF Cup 2022, qua đó đứng đầu bảng B với hiệu số tốt nhất. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn hai trận đấu còn lại cùng hai đối thủ là Singapore và Myanmar.


Quế Ngọc Hải gia tăng cách biệt từ quả phạt đền 11m. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay khi bóng lăn. Đội tuyển Việt Nam chơi khá tự tin trong những pha ban bật một chạm. Trong khi đó, Malaysia cho thấy lối chơi khá thận trọng, họ không áp đặt tấn công mà thong dong, chờ đợi thời cơ phản công nhanh. Sự lùi sâu và phòng ngự chặt chẽ khiến cho hàng công của Việt Nam gặp tương đối khó khăn.

Các học trò của HLV Park Hang-seo lấn lướt để tạo ra những sức ép đầu tiên. Phút 20, sau những phối hợp nhỏ và bóng bổng để Văn Hậu thực hiện cú đánh đầu đầu tiên nhưng bóng bật ra ngoài. Hoàng Đức tiếp tục ra chân dứt điểm từ xa nhưng bóng chệch hướng ra ngoài.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 29. Sau pha đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh đánh đầu đập đất mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc là khi tinh thần đang dâng cao với bàn dẫn trước, thì đội tuyển Việt Nam lại phải thi đấu thiếu người.

Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 33 (trước đó là thẻ vàng ở phút 13), điều này đồng nghĩa tiền đạo này phải nhận một thẻ đỏ. Đội tuyển Việt Nam phải chơi với 10 người trên sân từ khá sớm.

Các cầu thủ Malaysia tận dụng những khoảng thời gian này để gia tăng sức ép. Những phút cuối hiệp, Mukhairi Ajman liên lục tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành Đặng Văn Lâm đã xuất sắc để bảo toàn tỷ số 1-0 khi trọng tài thổi còi hết hiệp.


Khu vực trung tuyến xảy ra nhiều va chạm giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Bước sang hiệp 2, HLV Park quyết định đưa Tiến Dũng vào thay Thành Chung. Mặc dù thi đấu hơn người nhưng Malaysia vẫn không thể triển khai những tình huống nguy hiểm thực sự.

Bất ngờ ở phút 60, trọng tài người Nhật Bản Sato Ryu cho đội tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt penalty. Sau đó, Azam Azmi phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu. Như vậy, cả Việt Nam và Malaysia chỉ còn 10 người trên sân.

Trên chấm phạt đền ở phút 64, Quế Ngọc Hải đánh bại thủ môn Hazmi với một pha đá phạt chính xác để nhân đôi tỷ số lên 2-0.

Với lợi thế tỷ số và cân bằng nhân sự, đội tuyển Việt Nam nắm hoàn toàn thế trận. Lần lượt là những pha dứt điểm của Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Đức nhưng chưa thể ghi thêm bàn thắng.

Đến phút 80, HLV Park tiếp tục thực hiện hai quyền thay người là Quang Hải và Tuấn Hải vào sân thay cho Văn Đức, Tiến Linh. Những sự thay đổi người lập tức cho thấy hiệu quả. Phút 85, Quang Hải chọc khe để Hoàng Đức thoát xuống, thực hiện một cú sục bóng đánh bại thủ môn Malaysia.


Hoàng Đức dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Tỷ số 3-0 được bảo toàn đến cuối trận và đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng toàn diện. Qua đó, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm thời đứng ngôi đầu bảng B, chúng ta còn hai trận đấu vòng bảng với Singapore vào ngày 29/12 tới đây và Myanmar vào ngày 3/1/2023.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục