Bàn phản lưới của Tyrell Malalcia và Harry Maguire khiến Man Utd bị Sevilla cầm hoà 2-2 ở lượt đi tứ kết Europa League.

Man Utd dẫn 2-0 nhờ cú đúp của tiền vệ Marcel Sabitzer chỉ sau 21 phút đầu, cho đến gần cuối hiệp hai. Tuy nhiên, chuỗi tình huống thảm hoạ ập đến với chủ nhà, khi trung vệ Raphael Varane chấn thương rời sân, còn tiền vệ Bruno Fernandes nhận thẻ vàng và bị treo giò ở lượt về. "Quỷ Đỏ" còn thủng hai bàn từ phản lưới nhà, xen giữa vào đó là chấn thương nặng của trung vệ Lisandro Martinez khiến đội nhà phải chơi 10 người trong khoảng 10 phút cuối.


Cầu thủ Sevilla (áo trắng) mừng bàn gỡ hoà 2-2 trước Man Utd ở tứ kết lượt đi Europa League trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh tối 13/4/2023. Ảnh: Shutterstock

Cầu thủ Sevilla (áo trắng) mừng bàn gỡ hoà 2-2 trước Man Utd ở tứ kết lượt đi Europa League trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh tối 13/4/2023. Ảnh: Shutterstock

Man Utd nhập cuộc hứng khởi và đưa bóng vào lưới ngay ở phút đầu tiên với cú sút của Jadon Sancho, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị. Sevilla tiếp tục mạo hiểm dâng cao bẫy việt vị nhưng họ phải trả giá với hai bàn thua liên tiếp theo một kịch bản.

Phút 15, tiền vệ Bruno Fernandes chọc khe cho Marcel Sabitzer lao xuống nhận bóng trong cấm địa. Tiền vệ người Áo sút chân trái đập trúng chân hậu vệ đội khách và đổi hướng bay về góc cao khiến thủ môn Bono không kịp trở tay. Sabitzer chơi như hộ công trong trận này, còn Fernandes đá lùi như tiền vệ trung tâm bên cạnh Casemiro. Điều chỉnh của Ten Hag giúp tiền vệ biên chế Bayern Munich có nhiều cơ hội toả sáng hơn.

Sáu phút sau bàn mở tỷ số, Sabitzer lại ghi thêm bàn. Công đầu lần này thuộc về tiền đạo Anthony Martial với pha hãm bóng, xoay người và chọc khe cho Sabitzer lao xuống đối mặt thủ môn. Một lần nữa tiền vệ 29 tuổi sút chân trái, vượt qua thủ môn Bono để lập cú đúp đầu tiên cho Man Utd.

Man Utd đã có thể định đoạt trận đấu ở nửa đầu hiệp hai, khi họ tạo ra một loạt cơ hội tốt. Đầu tiên của cú sút của Antony đưa bóng dội cột dọc ở phút 61. Đến phút 82, Wout Weghorst làm tường cho Malacia sút trong cấm địa ở góc thoáng, nhưng cú đá của hậu vệ Hà Lan bị Fernando phá ra trước khi bóng qua vạch cầu môn.

Chỉ hai phút sau, Malacia thành "tội đồ" của Man Utd khi bỏ bóng thiếu quan sát trong cấm địa, giúp Jesus Navas tạt vào trong. Bóng sượt qua người chính Malacia và đổi hướng, đập trúng thủ môn David de Gea bay vào lưới trước khán đài Old Trafford im lặng. Chỉ một phần nhỏ khán đài như nổ tung với các CĐV Sevilla.

Ngay ở tình huống sau đó, trung vệ Martinez có dấu hiệu bị lật cổ chân khi rê bóng mà không va chạm với ai. Anh được hai đối thủ đồng hương Gonzalo Montiel và Marcos Acuna cõng ra ngoài sân. Martinez không thể đứng vững, phải nhờ cáng đưa ra vào đường hầm, còn CĐV Old Trafford hô vang "Argentina". Trung vệ người Argentina ôm mặt và đây là dấu hiệu cho thấy chấn thương của anh không hề nhẹ.

Ác mộng của Man Utd chưa dừng ở đó, bởi ở phút bù đầu tiên, tiền đạo En-Nesyri bật cao đánh đầu trúng mặt Maguire và đổi hướng bay vào lưới khiến De Gea không kịp trở tay. Nếu không có tài năng của thủ môn người Tây Ban Nha, chủ nhà có thể đã thua ngược.

Thiếu Fernandes, Martinez và có thể cả Marcus Rashford và Luke Shaw ở tứ kết lượt về Europa League, Man Utd dự báo gặp nhiều khó khăn ở Sanchez Pizjuan sau đây một tuần. Nhưng điều đáng lo ngại hơn là chấn thương của các trụ cột sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Danh sách thi đấu

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Varane (Maguire 46), Martinez, Malacia, Casemiro, Sabitzer, Antony (Pellistri 81), Fernandes (Eriksen 62), Sancho (Elanga 62), Martial (Weghorst 62).

Sevilla: Bono, Montiel (Gomez 90), Nianzou (Suso 73), Marcao, Acuna, Fernando, Gudelj, Ocampos, Rakitic, Torres (Navas 46), Lamela (En-Nesyri 67).


Theo VNexpress.net

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục