Quân khu 4 (phải) giờ là Navibank Sài Gòn tham dự với tư cách chủ giải.

Quân khu 4 (phải) giờ là Navibank Sài Gòn tham dự với tư cách chủ giải.

Tiêu chí cơ bản nhất cho các giải đấu tập huấn là tìm quân và tìm tiền. NaviBank Cup 2010 không phải là ngoại lệ…

Quân ở đâu?

Chỉ  có duy nhất 1 đội khách mời nước ngoài là Đại học Chung Ang – CLB Hàn Quốc chơi ở giải nghiệp dư dành cho sinh viên, tham dự giải lần này. Nó có nghĩa rằng nguồn hàng ngoại sẽ rất hạn chế. Nhưng không vì thế mà những nhà tuyển trạch bỏ qua chuyến du lịch vào TP.HCM. Họ hy vọng hớt tay trên mấy gương mặt “Tây ba-lô” quen và cũ của đối thủ.

Cũng tại sân Thống Nhất, Cúp các CLB vô địch năm ngoái, ai cũng tưởng Nyom Nyom đã là cầu thủ của TMN.CSG (tiền thân của CLB hạng Nhất TP.HCM bây giờ). Nhưng vào phút cuối, Thể Công (giờ là Lam Sơn Thanh Hóa), đã bí mật mua chiếc vé hạng sang cho Nyom Nyom bay ra Hà Nội. Nyom Nyom chơi không thành công như mong đợi, để rồi phải trôi dạt vào Nha Trang, trước khi mất tích.

Người ta tính rằng nếu chấp nhận mức lương chỉ bằng 1/2 so với ở Thể Công thì Nyom Nyom có thể đã thành công trong màu áo TP.HCM. Một cầu thủ có thể chơi cực hay với chiến thuật của HLV này nhưng lại thất bại với bài miếng kia ở một đối bóng khác. Chỉ có khoảng 50% các ngoại binh đăng ký tham dự giải lần này là đã có hợp đồng. Nguồn hàng vì thế vẫn rất dồi dào, dù có thể đó là những cái tên không mới ở V-League và hạng Nhất từ vài năm nay.

Và  tiền bao nhiêu?

Lịch thi đấu 2 trận bảng A, trên SVĐ Thống Nhất (VTV và VCTV3 trực tiếp)

15h30: SQC.Bình Định – TĐCS.ĐT
17h30: NaviBank.SG – K.KH

Đội vô địch nhận 250 triệu đồng (bằng 1/4 giá trị của chức vô địch V-League, dù chỉ phải thi đấu độ chục ngày), á quân: 150 triệu đồng và đồng hạng 3 là 100 triệu đồng. Con số quá ổn cho một giải tập huấn! Đó là chưa kể đến những khoản thưởng thêm, của vài anh nhà giàu nếu đội bóng đạt chiến tích. “Kể ra, anh em lại rất thích những giải đấu như thế này. Không bị áp lực, lại có tiền. Vui chơi có thưởng mà”, một cầu thủ có thâm niên của TP.HCM nói.

Từ khoảng 1 tháng qua, không ít nhà tổ chức đã nói lời từ biệt các giải đấu vốn được xem là đứa con tinh thần của mình. Ninh Bình giải tán giải mở rộng được tổ chức lần đầu năm 2008; K.KH phần không tìm được kinh phí, phần thiếu đối tác cọ xát cũng tạm biệt KTV Cup. Nên dù lớn hay nhỏ, cũng cần hoan nghênh những nỗ lực của nhà tổ chức. Bắt đầu từ Cúp Bình Điền Long An 2009, đến BTV – Nuber 1 Cup, rồi Hoàng đế Quang Trung và Cúp Truyền hình Tây Ninh mới kết thúc…, đều là nỗ lực lớn.

Từ đôi tháng nay, sau khi tập trung trở lại phần lớn các HLV đều chủ động “nhồi” thể lực, theo cách tính rất khoa học. Ở thời điểm chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, mùa bóng 2010 sẽ khai cuộc thì đây được xem là cữ dợt nặng cuối cùng của phần lớn các CLB trong nước trước khi nhả dần khối lượng vận động. Một ý niệm nghiêm túc của 7 CLB (V-League và hạng Nhất) với giải, nhưng không dám chắc rằng chất lượng chuyên môn sẽ cao. Bởi những đôi chân của cầu thủ đang nặng như đeo chì.

                                                                  Theo Báo Vanhoathethao

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục