Thất bại trước Davydenko (trái) không khiến Nadal quá bận tâm.

Thất bại trước Davydenko (trái) không khiến Nadal quá bận tâm.

Thất bại trước Nikolay Davydenko ở chung kết Doha 2010 không làm cho Rafael Nadal nản lòng, và anh vốn cũng không phải người dễ từ bỏ chỉ vì một trận thua.

Tay vợt người Tây Ban Nha tin tưởng, nếu anh vẫn cứ chơi với phong độ hiện tại thì dẫu thất bại ở Qatar, sớm muộn anh cũng sẽ giành những danh hiệu khác.

Đã gần 8 tháng qua đi kể từ trận thắng trước Novak Djokovic ở chung kết Rome 2009, Nadal vẫn chưa có thêm danh hiệu nào. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại. Màn trình diễn của tay vợt người Tây Ban Nha ở Abu Dhabi và Doha vừa qua đã giúp những người ủng hộ anh dỡ bỏ nhiều lo lắng.

Tay vợt số 2 TG đã có những biến đổi mạnh mẽ trong lối chơi. Thay vì chỉ bám trụ ở cuối sân và tung ra những cú trả bóng hiểm hóc hay kiên nhẫn chờ đối thủ đánh hỏng như trước, anh lại thể hiện khả năng tấn công hiệu quả, giao bóng được cải thiện, cú trái tay đầy sức mạnh và đặc biệt là rất hiếm lỗi…

Trước đó vẫn còn một số ý kiến nghi ngờ phong độ của Rafa. Chẳng hạn như khi anh giành chức vô địch một cách thuyết phục ở Abu Dhabi, tất cả đều đồng tình Nadal đang có bước trở lại rất mạnh mẽ, nhưng dẫu sao đó cũng chỉ là một giải biểu diễn, các tay vợt “đánh cho vui” đầu năm mới.

Rồi đến những vòng đầu tiên ở Doha, khi tay vợt số 2 TG “hủy diệt” từng đối thủ một, nhiều ý kiến lại cho rằng anh rơi vào nhánh đấu quá dễ, các tay vợt mạnh khác đều đã “dạt” hết sang nhánh của Federer. Đối đầu với những đối thủ quá yếu không thể giúp Nadal xác định khả năng thực sự của mình lúc này.

nadal barcelona reuters.jpg
Nadal hướng đến mục tiêu lớn trong năm 2010. Ảnh: Reuters


Nhưng trận chung kết với Davydenko hôm 9/1 vừa qua đã chứng thực sự hồi sinh của ông vua một thời. Dù thua trận sau 3 set với những diễn biến không tưởng, Nadal đã giúp tất thảy người hâm mộ an tâm về phong độ của mình, rằng anh đã sẵn sàng đi chinh phục những danh hiệu lớn sắp tới.

“Tôi phải hài lòng vì trận đấu bởi tôi đã đối đầu với một trong những tay vợt đang có phong độ tốt nhất vào thời điểm này, tôi đã chơi tốt hơn anh ấy trong một khoảng thời gian lớn của trận đấu.

Dĩ nhiên sẽ tốt hơn nếu giành chiến thắng, nhất là khi tôi đã nắm trong tay những cơ hội (2 match points ở set 2 và giành break trước ở set 3). Nhưng quần vợt là thế và có lẽ tôi cần bình tĩnh hơn nữa trong trận đấu đó. Dù sao đi nữa nếu cứ chơi với phong độ như vậy, chắc chắn tôi sẽ giành những danh hiệu khác”.

Trong số “những danh hiệu khác” đó liệu có Australia Open ? “Tôi không dám khẳng định mình sẽ chiến thắng ở Australia, nhưng tôi tin tưởng là mình đang đi đúng hướng để tiến gần đến nó”, Nadal phát biểu.

Từ nay cho đến khi Grand Slam đầu tiên trong năm khởi tranh, Nadal không còn tham dự một giải đấu nào nữa. Anh sẽ đóng cửa tập luyện để chuẩn bị bắt đầu hành trình bảo vệ chiếc cúp Quán quân tại Australia Open, sẽ khai mạc vào đầu tuần tới.

 

                                                                   Theo VietNamnet

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục