Chức vô địch Cúp Navibank 2010 có thể chưa đủ để HAGL khẳng định vị thế ứng viên vô địch ở V-League. Dù vậy, đây là danh hiệu đầu tiên sau 5 năm trắng tay của “gỗ”, giúp tân HLV Kiatisuk ghi điểm trong mắt bầu Đức

Không đầy 3 tuần kể từ ngày rời Thái Lan sang dẫn dắt CLB HAGL, tân HLV Kiatisuk đã kịp tạo dấu ấn lớn khi giúp “gỗ” đánh bại chủ nhà Navibank Sài Gòn 6-5 trên chấm luân lưu 11 m để giành ngôi vô địch Giải Bóng đá TPHCM – Cúp Navibank 2010 vào chiều qua, 13-1, trên SVĐ Thống Nhất.


HLV Kiatisuk chúc mừng các học trò sau trận chung kết tối 13-1. Ảnh: Q.Liêm

Không chỉ bỏ túi khoản tiền thưởng 250 triệu đồng, HAGL còn khiến cả V-League bắt đầu dè chừng trước sức mạnh mà thầy trò HLV Kiatisuk thể hiện. Dù đội vẫn đang trong quá trình thử nghiệm trước khi rút gọn danh sách đăng ký thi đấu V-League 2010, nhưng không khó để nhận ra bộ khung chủ lực đã được HLV Kiatisuk chọn xong. Những ngoại binh như thủ môn Silhavy, hậu vệ Benjamin, tiền vệ Marcelo và tiền đạo Evaldo (2 tiền đạo khác là Uwanaka và Toledo vẫn đang thử việc) đã nhận được sự hài lòng từ HLV Kiatisuk sau những màn trình diễn khá tốt ở Navibank Cup. Cùng với những cầu thủ nhập tịch như Sakda, Nirut, những cựu cầu thủ Đồng Tháp như Quý Sửu, Anh Tuấn, Văn Pho..., dưới bàn tay giàu kinh nghiệm của HLV Kiatisuk đang trở thành một tập thể gắn kết và chắc chắn hơn so với đội hình có lối chơi thất thường ở mùa rồi.


Sự tiến bộ của HAGL đã được thể hiện khá rõ qua cuộc chạm trán với Navibank Sài Gòn trong trận chung kết tối 13-1. Ở V-League 2009, khi Navibank Sài Gòn còn mang tên QK4, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo từng khiến HAGL muối mặt khi thắng trên sân nhà QK4 và hòa trên sân Pleiku. Tuy nhiên, đó là khi HAGL được HLV Dusit dẫn dắt, còn lúc này Dusit đã chuyển xuống làm trợ lý cho đồng hương Kiatisuk. Dù thiếu vắng một số vị trí quan trọng như hậu vệ Việt Cường, tiền vệ Duy Quang cũng như Thonglao ngồi ngoài, Lee Nguyễn còn ở Mỹ nhưng trong suốt hai hiệp chính, HAGL luôn là đội nắm thế chủ động. Họ tạo được nhiều cơ hội ghi bàn cũng như có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Đáng tiếc là trong một ngày không may mắn, bóng từ các pha dứt điểm của Toledo, Sakda và Hồ Văn Thuận lại tìm đúng cột dọc và xà ngang.


Tuy nhiên, khi bước vào loạt sút luân lưu 11 m, kinh nghiệm cùng bản lĩnh của một tập thể gồm nhiều ngôi sao rốt cục vẫn giúp thầy trò HLV Kiatisuk bỏ túi danh hiệu vô địch đầu tiên sau 5 năm trắng tay ở mọi giải đấu. Dù Navibank Cup 2010 chỉ là giải tập huấn nhưng chừng đó cũng thể hiện được sự mát tay của tân HLV người Thái Lan. Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 3 tuần kể từ ngày đến phố núi, Kiatisuk đã thổi vào CLB HAGL một sức sống mới mà nhiều thế hệ HLV Chatchai, Dusit, Huỳnh Văn Ảnh... đã không thành công. Riêng điểm này đã giúp Kiatisuk tiếp tục ghi điểm trong mắt bầu Đức.

 

                                                         Theo Báo NLĐ

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục