Số phận đã sắp đặt cho Barcelona cơ hội báo thù Sevilla, đối thủ đã loại họ khỏi Cúp Nhà vua cách đây 3 ngày. Chiến thắng là điều thầy trò Guardiola phải đạt được không chỉ vì danh dự, mà còn vì ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi khốc liệt từ Real Madrid...

Công bằng mà nói, Barcelona đã thi đấu 90 phút tuyệt vời trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan ở Cúp Nhà vua. Messi, Iniesta rồi Ibrahimovic đã chơi bằng tất cả bầu nhiệt huyết và trái tim dũng cảm, khác với tư tưởng “buông” mà nhiều người đã mường tượng. Nhưng đáng tiếc, sự thiếu may mắn đã khiến Barca không thể lật ngược thế cờ.
 
 

Messi và đồng đội quyết đòi lại món nợ trước Sevilla

 

Vòng 18 La Liga

Chủ nhật, 17/1

Osasuna - Espanyol 0h

Bilbao - R. Madrid 2h

Barca - Sevilla 4h

Malaga - Getafe 23h

Racing - Valladolid 23h

Almeria - Tenerife 23h

Zaragoza -Xerez 23h

Mallorca - Deportivo 23h

 

Thứ hai, 18/1

Atletico - Gijon 1h

Valencia - Villarreal 3h

Bàn thắng duy nhất mà Xavi ghi được chưa nói hết được sự lấn lướt tuyệt đối của Barca trước Sevilla. Không thể thêm một lần chọc thủng lưới Palop, Barca ôm hận trở thành cựu vương tại Copa Del Rey. Những người yêu phong cách duy mỹ tất nhiên có lý do để tiếc nuối cho CLB xứ Catalan, nhưng đó là quy luật của bóng đá. Thầy trò Pep Guardiola phải chấp nhận, nhất là khi họ đã chơi quá tệ ở lượt đi.

 

Sau thất bại đó, giờ là lúc Barcelona phải nhìn về phía trước để đeo đuổi hai đấu trường còn lại. Việc Guardiola không trách móc học trò cho thấy ông muốn giảm tải sức ép trước chặng đường gian nan phía trước. Barca phải lấy lại cảm hứng cần thiết bởi nếu mất đi sự tự tin, họ rất có thể sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng mà không biết đâu là điểm dừng.

 

Do đó, cuộc tiếp đón Sevilla tại Nou Camp đêm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc ổn định tinh thần cho các chàng trai xứ Catalan. Khi Real Madrid đang bám đuổi cận kề, sự hụt hơi sẽ khiến Barcelona phải trả giá cực đắt, điều mà họ suýt vấp phải ở giai đoạn nước rút năm ngoái.
 
 

Bàn thắng của Xavi không đủ giúp Barca vượt ải Sevilla tại Copa Del Rey

 

Cách đây 10 ngày tại Nou Camp, Barca đã gục ngã 1-2 trước Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Nhưng khi đó, Barcelona thua bởi sự chủ quan thái quá (tung 2/3 đội hình dự bị) từ Guardiola. Lần này, chiến lược gia người TBN biết phải làm gì bởi Liga khác Copa Del Rey còn tình thế hiện tại không cho phép Barcelona có thêm bất kỳ một sự tính toán sai lệch nào.

 

May mắn cho Barca là Sevilla lại đang sa sút thảm hại tại Liga năm nay. Họ đã thua 3 trận liên tục trước Getafe, Atletico và mới nhất là Racing. Ở cuộc đấu giữa tuần, CLB xứ Andalucia đã thua kém Barcelona về mọi mặt. Chỉ có may mắn, thầy trò HLV Jimenez mới chỉ thủng lưới 1 bàn tại Sanchez Pizjujan và có mặt tại tứ kết. Đêm nay, chắc chắn họ sẽ đối mặt thử thách trước đối thủ đang khao khát phục hận.

 

Chiến thắng 5-0 trước Tenerife ở lượt đấu trước đã giúp Barcelona có được thắng lợi đầy ấn tượng đầu tiên trong năm 2010. Quan trọng hơn, hàng công của họ vẫn thi đấu nhuần nhuyễn, uyển chuyển dù vắng Ibrahimovic. Tại Nou Camp đêm nay, với Ibra sẽ trở lại bên cạnh Henry, Messi, hàng công đội chủ nhà sẽ trở nên cực mạnh.
 
 

Ibrahimovic sẽ tái xuất sau khi bị treo giò ở trận gặp Tenerife

 

Ngoài ra, hậu vệ Dani Alves sẽ trở lại sau chấn thương nhẹ hồi giữa tuần. Trong tay HLV Pep Guardiola gần như sẽ có đầy đủ hảo thủ cho cuộc phục hận Sevilla. Do cả Keita lẫn Yaya Toure đều bận dự CAN 2010, bộ ba Busquets-Xavi-Iniesta sẽ tiếp tục cày ải ở khu vực giữa sân. Cả ba đều đã thi đấu khá ăn ý thời gian qua và được kỳ vọng sẽ giúp Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận được Sevilla.

 

Bên phía đội khách, HLV Jimenez sẽ không thể có sự phục vụ của Zokora, Kanoute, Kone do “virus CAN”. Khả năng hồi phục chấn thương của Fabiano, Perotti cùng Squillaci là rất nhỏ. Do vậy, sức mạnh của Sevilla vẫn chủ yếu dựa vào tốc độ của Jesus Navas bên cánh phải cùng khả năng săn bàn nơi Negredo.

 

Xét về lực lượng, Sevilla vẫn là đối thủ mà Barcelona không được phép xem thường. Nhưng với khao khát phục hận cùng tinh thần đang lên, thầy trò Pep Guardiola quyết lấy lại danh dự đã mất. Quan trọng hơn, các nhà ĐKVĐ cần 3 điểm để củng cố ngôi đầu trước sự bám đuổi khốc liệt từ Real Madrid.
 

Đội hình dự kiến:

 

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Ibrahimovic, Pedro.

 

Sevilla: Palop, Stankevicius, Escude, Dragutinovic, Navarro, Romaric, Duscher, Navas, Capel, Renato, Negredo.
 
                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục