Công Vinh và đồng đội rất tự tin trước cuộc tiếp đón Trung Quốc

Công Vinh và đồng đội rất tự tin trước cuộc tiếp đón Trung Quốc

Dù không còn cơ hội dự Asian Cup 2011, nhưng HLV Calisto và các tuyển thủ vẫn đang tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu cuối gặp Trung Quốc trên sân nhà. Trước giờ thi đấu, tiền đạo Lê Công Vinh rất tin tưởng vào cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam…

 Công Vinh đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước cuộc tái đấu với Trung Quốc? 

Lê Công Vinh: Tuyển Việt Nam không còn cơ hội cạnh tranh, nhưng tất cả đội đều xác định sẽ phải chiến đấu hết mình vì danh dự và màu cờ sắc áo. Cho tới thời điểm này Đt Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng về chiến thuật và tâm lý cho cuộc tiếp đón Trung Quốc. Đối thủ rất mạnh, nhưng tôi tin tưởng rằng ĐT Việt Nam cũng có nhiều cơ hội để giành một kết quả có lợi trước Trung Quốc. 

Chiếc vé dự Asian Cup 2011 đã thuộc về Trung Quốc, Công Vinh có nghĩ  ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu dễ dàng trước đối thủ? 

Trung Quốc đã chính thức đoạt vé dự Asian Cup, nhưng chắc chắn họ đến Việt Nam lần này không phải để dạo chơi. Trung Quốc mang sang Việt Nam gần như đầy đủ những cầu thủ mạnh nhất, mục tiêu của họ cũng không nằm ngoài một trận thắng. Có thể đối thủ sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, nhưng đó chưa hẳn đã là lợi thế của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ trẻ thường ít có cơ hội xuất hiện, nếu được tung vào sân họ sẽ thi đấu rất quyết tâm. 

Đánh bại Trung Quốc không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng ĐT Việt Nam sẽ vượt qua thử thách để giành một trận hòa, hoặc vượt qua đối thủ để khẳng định sức mạnh và vị thế của mình. 

Để giành được kết quả có lợi, theo Công Vinh lối đá nào là phù hợp với ĐT Việt Nam? 

Lựa chọn đấu pháp nào là quyền của HLV Calisto, nhưng dù thi đấu với chiến thuật nào thì ĐT Việt Nam cũng không được chủ quan và mắc sai lầm. Trung Quốc là đội bóng có đẳng cấp và thể lực vượt trội, muốn giành kết quả có lợi chúng ta phải biết tận dụng tối đa các cơ hội phản công tạo ra trên phần sân đối thủ. 

Trận đấu tiếp Trung Quốc chỉ còn ý nghĩa danh dự với ĐT Việt Nam, Công Vinh và đồng đội đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho trường hợp thi đấu trên sân vắng khán giả? 

Đây là điều tôi và đồng đội ngại nhất trước giờ thi đấu, ĐT Việt Nam không còn cơ hội đua tranh nhưng thành tích trận đấu này có thể tạo ra bước đệm tâm lý quan trọng cho AFF Cup và các giải đấu lớn trong tương lai. Tôi mong người hâm mộ sẽ vẫn đến sân cổ vũ cho đội tuyển, theo tôi đơn vị phát hành vé VFD cũng nên giảm giá vé để thu hút thêm người hâm mộ đến sân. 

Vừa trải qua chuyến thi đấu tại giải Bồ Đào Nha, Công Vinh có nghĩ rằng mình sẽ đóng góp được nhiều cho ĐT Việt Nam trong trận đấu này? 

Muốn giành được chiến thắng thì cần phải có một sức mạnh tập thể, một cá nhân dù xuất sắc đến máy cũng chẳng thể làm nên chuyện. Tôi đang có thể lực và phong độ tốt, tôi chỉ dám khẳng định sẽ chiến đấu hết mình để đóng góp một phần công sức vào thành tích của ĐT Việt Nam mà thôi. 

Xin cảm ơn Công Vinh về cuộc trao đổi, chúc Công Vinh và đội tuyển sẽ vượt qua Trung Quốc trong trận đấu tối mai! 

                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục