Thầy trò HLV Wenger sẽ gặp 4 đại kình địch Aston Villa, M.U, Chelsea và Liverpool chỉ trong vòng có 2 tuần, bắt đầu từ rạng sáng 28-1

Cơ hội lần đầu tiên vô địch Giải Ngoại hạng Anh sau 5 năm trắng tay của Arsenal sẽ được quyết định phần lớn sau 4 trận định mệnh trong 2 tuần sắp tới, bắt đầu từ cuộc đối đầu với Aston Villa trên sân khách rạng sáng 28-1 (Star Sports trực tiếp lúc 2 giờ 45 phút).

Máy tính sắp lịch thi đấu dường như bị virus khi “ép” Arsenal quá đáng bởi sau đó họ phải tiếp M.U, làm khách trên sân Chelsea trước khi đối đầu Liverpool!


Theo tính toán của các chuyên gia, nếu giành 7 điểm sau 4 trận “chung kết” này, Arsenal sẽ gặp thuận lợi cực lớn trong cuộc đua giành chức vô địch vì các đối thủ ở những trận còn lại đều nằm trong nửa dưới của bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, 7 điểm, tức 2 trận thắng và 1 trận hòa, trước 4 đối thủ kể trên là điều không đơn giản.

Trước mắt, Arsenal cần phải thắng Aston Villa trên sân khách để giành lại ngôi đầu bảng từ tay M.U, đội hơn họ 2 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Ở lượt đi, “pháo thủ thành London” đã thắng 3-0 và họ rất có duyên trên sân Villa Park của Villa (bất bại trong 11 năm qua) nên mọi dự đoán đều nghiêng về đội khách.


Tuy nhiên, tỉ số 0-3 ở lượt đi không phản ánh đúng thế trận. Arsenal chỉ phá được thế bế tắc trước Aston Villa khi C. Fabregas vào sân và ghi 2 bàn, trong đó có cú sút phạt trực tiếp đẳng cấp. Ngôi sao người Tây Ban Nha hiện cũng là nguồn cảm hứng cho đồng đội với 14 bàn thắng (11 ở Giải Ngoại hạng) và 16 đường chuyền thành bàn.


Thủ môn Almunia vất vả cản pha dứt điểm của tiền đạo Aston Villa Agbonlahor
(phải) trong trận lượt đi Arsenal thắng 3-0. Ảnh: REUTERS


Fabregas có điều kiện tỏa sáng một phần cũng nhờ sự trở lại sau chấn thương của T. Rosicky, người thu hút các hậu vệ đối phương nhờ khả năng giữ bóng và kiến tạo giỏi.


Nhưng đội chủ nhà đang khát khao phục thù và từng thắng M.U, Liverpool và Chelsea ở mùa này. Vì thế, Arsenal không dễ tái lập chiến thắng như ở lượt đi. BBC dự đoán trận này hòa 1-1.


Chelsea cũng sẽ trở lại ngôi đầu nếu thắng Birmingham, đội bất bại sau 15 trận ở mọi giải đấu và cầm chân họ 0-0 ở lượt đi (ESPN trực tiếp cùng giờ). Chelsea hiện bằng điểm, kém Arsenal số bàn thắng nhưng thi đấu ít hơn M.U đến 2 trận.


M.U rạng sáng 28-1 sẽ đấu trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Manchester City, đội thắng 2-1 ở lượt đi với 2 bàn của C. Tevez. Kênh Bóng đá TV sẽ truyền trận này lúc 2 giờ 45 phút.

 

 

                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục