Phải tới khi đối phương chỉ còn 9 người trên sân, AS Roma mới giành được chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của De Rossi qua đó giành suất thứ hai lọt vào Bán kết Coppa Italia.

 

 
Catania dù rất cố gắng nhưng không cản được AS Roma (phải).

 

Tự tin với chiến thắng 2-1 trước Juventus hồi cuối tuần, AS Roma tiếp tục có được kết quả thuận lợi 1-0 trước Catania dù phải thi đấu rất vất vả để có được suất thứ hai tại Bán kết Coppa Italia (sau Fiorentina).

 

Mặc dù tung ra lực lượng với hầu hết các trụ cột nhưng đội bóng áo bã trầu lại để Catania khống chế khu trung tuyến trong những phút đầu tiên trận đấu. Ngay phút thứ 4, Plasmati bất ngờ có pha đột phá dũng mãnh vào khu cấm địa nhưng rất may trung vệ Mexes kịp cản phá trước khi cầu thủ này kịp dứt điểm.

 

Tứ kết Coppa Italia

2h, thứ Năm (21/1)

Fiorentina 3-2 Lazio

 

2h, thứ Tư (27/1)

Roma 1–0 Catania

 

2h, thứ Năm (28/1)

AC Milan – Udinese

 

1h45, thứ Sáu (29/1)

Inter - Juventus

Dù rất nỗ lực triển khai tấn công nhưng đoàn quân HLV Ranieri không hề dễ dàng gì trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Cơ hội đáng kể duy nhất đến với đội chủ nhà khi De Rossi dẫn bóng trước 3 hậu vệ đối phương rồi sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Sau 45 phút đầu có phần tẻ nhạt, sang hiệp hai, cả hai đội đều dồn sức tấn công hòng tìm kiếm một kết quả thuận lợi. Một số điều chỉnh nhân sự đã giúp Giallorossi có được thế trận áp đảo.

 

Không những thế, trong pha cản ngã trái phép Taddei phút 57, Bellusci đã phải nhận thẻ vàng thứ hai và khiến Catania chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Và AS Roma nhanh chóng có được cơ hội ngon ăn khi cú sút của Okaka đã thắng được Campagnolo nhưng Terlizzi kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

 

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với The Elephant khi ở phút 72, Augustyn phạm lỗi thô bạo với Okaka buộc trọng tài Pierpaoli rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu. Chỉ còn 9 người trên sân, Catania ngay lập tức phải trả giá.

 

Phút 74, Riise đột phá bên cánh phải rồi căng ngang cho Cerci. Tiền vệ này che chắn khéo léo rồi chuyền ra để De Rossi từ tuyến hai băng lên dứt điểm trái phá tung lưới Campagnolo giúp Roma dẫn trước 1-0.

 

Bàn thắng duy nhất của De Rossi giúp AS Roma lọt vào Bán kết.
 

Dù bị thủng lưới nhưng nửa cuối hiệp hai, Catania chỉ còn biết chống đỡ những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ nhà. Tuy nhiên lần lượt các cơ hội đều trôi qua mũi giày của Perrotta, Taddei và cả De Rossi.

 

Giành chiến thắng 1-0 đầy vất vả, AS Roma đã có suất thứ hai tại Bán kết Coppa Italia và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu AC Milan – Udinese diễn ra vào đêm nay (2h, 28/1).

 

Đội hình thi đấu:

 

Roma: Doni - Motta (Cicinho 83’), Burdisso, Mexes, Riise - De Rossi, Pizarro, Taddei, Perrotta, Menez (Cerci 46’) – Okaka.

 

Catania: Campagnolo - Potenza, Bellusci, Terlizzi, Augustyn - Izco, Ledesma, Moretti (Delvecchio 67’), Capuano - Plasmati (Nicastro 56’), Morimoto.

 

 

                                                                           Theo DanTri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục