Rooney đưa MU vào chung kết với bàn thắng quyết định ở phút bù giờ

Rooney đưa MU vào chung kết với bàn thắng quyết định ở phút bù giờ

Bàn thắng vô cùng quý giá của Rooney ở phút bù giờ giúp “Quỷ đỏ” đánh bại Man City 3-1 ở trận bán kết lượt về đêm qua và giành vé vào chơi chung kết với tổng tỷ số chung cuộc 4-3 sau hai lượt.

 

Do đã thất bại 1-2 ở lượt đi, MU thể hiện quyết tâm rất cao khi trở về sân nhà Old Trafford. Chơi lấn lướt nhưng cũng phải chờ tới phút 52, “Quỷ đỏ” mới khai thông được bế tắc nhờ bàn mở tỷ số của lão tướng Paul Scholes với cú sút xa từ ngoài vòng cấm.

 

Carrick nới rộng cách biệt lên cho MU ở phút 72 nhưng Tevez, người hùng của Man City ở lượt đi, kịp gỡ một bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách chỉ ít phút sau đó. Tưởng như trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ thì đúng phút bù giờ thứ hai, Rooney đã tỏa sáng khi đánh đầu tung lưới Given, ghi bàn thắng quyết định đưa MU vào chung kết gặp Aston Villa.
 

Trở lại những diễn biến của trận đấu, với lợi thế sân nhà, MU dồn lên tấn công ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nani và Giggs liên tục khuấy đảo ở hai bên cánh nhưng các cầu thủ tuyến phòng ngự của Man “xanh” bọc lót cho nhau rất tốt, đặc biệt nổi bật vai trò của trung vệ trẻ Boyata, khiến các mũi tấn công của đội chủ nhà chưa thể tiếp cận khung thành Shay Given.

 

Trận derby diễn ra sôi nổi và tất nhiên, không thiếu phần quyết liệt với không ít pha tiểu xảo của cầu thủ hai đội. Trung vệ Rio Ferdinand “dằn mặt” đồng đội cũ Carlos Tevez với pha vung tay khá kín trong tình huống đua tốc độ khiến tiền đạo người Argentina nằm sân. Ít phút sau, tới lượt Zabaleta ôm ngực “đo sân” sau pha va chạm với Rooney.

 

Tevez vẫn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Man City và chính anh tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên cho đội khách. Phút 29, Bellamy dốc bóng tốc độ bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm để “Carlitos” bay người đánh đầu buộc Van der Sar trổ hết tài năng cứu thua cho MU.


Đội chủ nhà ngay sau đó đáp trả bằng pha dứt điểm của Giggs ở đầu vòng cấm nhưng không gây nhiều khó khăn với Given. Thủ môn người Ailen tiếp tục thi đấu rất tập trung, băng ra đúng lúc ngăn cản Rooney trước khi “số 10” kịp tung cú sút ở vị trí khá thuận lợi.
 

Trận derby thành Manchester luôn diễn ra quyết liệt, sôi nổi

Ngay đầu hiệp hai, đội khách đã có tình huống khiến CĐV MU phải “giật mình” khi hậu vệ Richards băng lên bên cánh phải rồi tung cú “đại bác” bằng chân trái khiến Van der Sar phải tung người hết cỡ đẩy bóng ra ngoài.

 

Khi mà đội khách đang có phần hưng phấn thì MU tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 52, Rooney chuyền dài cho Giggs băng xuống bên cánh trái. Sau pha cản phá của hàng thủ Man City, bóng đến chân Carrick và tiền vệ này đẩy lại cho Scholes tung cú sút chìm hiểm hóc ngay đầu vòng cấm đánh bại thủ thành Given.

 

Sau bàn mở tỷ số, MU tiếp tục chiếm thế chủ động với những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 61, chút nữa trung vệ Boyata trở thành “tội đồ” khi anh cản phá pha đưa bóng vào đầy khó chịu của Nani.

 

Dù vậy, “Quỷ đỏ” cũng không phải đợi lâu để gia tăng cách biệt. Phút 71, Fletcher băng vào vòng cấm đón đường chuyền của Nani nhưng không kịp dứt điểm. Tiền vệ người Scotland nhanh chân chuyền ngược trở lại cho Carrick ở phía sau để “số 16” lạnh lùng đặt lòng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

 

Tevez (áo xanh) tiếp tục lập công cho Man City nhưng không thể ngăn
MU giành vé vào chung kết

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, Man City đã kịp gỡ lại một bàn và không ai khác chính là Tevez. Sau đường chuyền của Bellamy vào vòng cấm địa, dù vẫn đứng xoay lưng với khung thành MU nhưng tiền đạo người Argentina có pha đánh gót cự kỳ tinh tế đưa bóng vào góc gần khiến Van der Sar bó tay.

 

Không muốn kéo dài trận đấu sang hiệp phụ, MU liên tục gia tăng sức ép trong những phút cuối. Tưởng như đội chủ nhà không gặp may khi hết Carrick sút chệch cột đến Fletcher không thắng được phản xạ xuất thần của Given thì đúng vào phút bù giờ thứ hai, Rooney đã “lên tiếng”.

 

Từ quả tạt của Giggs bên cánh phải, Rooney nhanh nhẹn di chuyển vào giữa và bật cao đánh đầu tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng 3-1 cho MU, đồng thời đưa “Quỷ đỏ” vào chung kết.

 

Đội hình thi đấu:

 

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva (Brown 75’), Ferdinand, Jonathan Evans, Evra, Fletcher, Scholes, Carrick, Nani (Valencia 90'), Rooney, Giggs.

 

Man City: Given, Richards, Kompany, Boyata, Garrido (Ireland 62’), De Jong, Barry, Zabaleta, Wright-Phillips (Adebayor 72'), Tevez, Bellamy.

 

                                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục