Giấc mơ lần đầu có tay vợt vào chơi trận chung kết một giải Grand Slam của Trung Quốc tan vỡ sau khi Li Na phải gác vợt với tỉ số 6-7, 6-7 trước đương kim vô địch Serena Williams, còn Zheng Jie thua nhanh J. Henin 1-6, 0-6

Cuộc phiêu lưu của hai tay vợt nữ Trung Quốc Li Na và Zheng Jie tại Giải Úc mở rộng 2010 đã dừng lại ở vòng bán kết sau khi cả hai chưa thể lật đổ hai tượng đài Serena Williams và Justine Henin vào trưa 28-1.


Gây nhiều nuối tiếc nhất là Li Na, người lần đầu tiên vào đến bán kết một giải Grand Slam. Tay vợt vừa lọt vào top 10 này đã thi đấu trận hay nhất của cô kể từ đầu giải nhưng Li Na không thể giúp quần vợt Trung Quốc lần đầu giành quyền vào trận chung kết một giải Grand Slam bởi đối thủ của cô là đương kim vô địch Serena Williams bản lĩnh hơn và giao bóng tốt hơn.

Li Na có những pha bóng rất hiểm hóc và khiến số 1 nữ thế giới – bị ảnh hưởng bởi chấn thương – vất vả. Tuy nhiên, sức mạnh cánh tay và sự điềm tĩnh ở những thời điểm quyết định giúp tay vợt người Mỹ đưa hai ván đấu vào loạt giao bóng luân lưu ăn điểm, nơi cô phát huy sức mạnh. Cả trận, Serena giành 12 cú serve ăn điểm trực tiếp so với 1 của Li Na, người phạm 4 lỗi đánh hỏng ở loạt tie-break quyết định.


Henin thắng ấn tượng Zheng Jie chỉ sau 51 phút trưa 28-1. Ảnh: REUTERS


Chính vì thế, Li Na tỏ vẻ tiếc nuối sau trận nhưng cũng thấy cần phải cải thiện cú giao bóng hơn nữa, dù tỉ lệ serve thành công pha đầu tiên là 69% - khá cao đối với một tay vợt châu Á có chiều cao khiêm tốn. Cô cũng tin rằng thành công của cô và đồng hương Zheng Jie sẽ là động lực để các tay vợt trẻ Trung Quốc tự tin hơn trong tương lai.


Zheng Jie không có kết thúc ấn tượng như Li Na bởi cô thua đậm J. Henin chỉ sau 51 phút. Dù lần thứ hai vào bán kết một giải Grand Slam sau khi có mặt trong danh sách 4 tay vợt tốt nhất Wimbledon 2008, nhưng Zheng Jie dường như căng thẳng tâm lý.

Hơn nữa, lâu lắm rồi cô mới đối mặt với một tay vợt có cú trả giao bóng một tay hiểm hóc và chơi thông minh như J. Henin. Tay vợt Bỉ bắt đối thủ Trung Quốc chạy nhiều (chỉ được 2 lần lên lưới) và cuối cùng giành chiến thắng dễ dàng nhất kể từ đầu giải, cũng là Grand Slam đầu tiên kể từ khi cô tuyên bố trở lại vào cuối năm 2009.


Henin trở thành tay vợt đặc cách thứ nhì giành quyền vào một trận chung kết Grand Slam sau đồng hương K. Clijsters ở Giải Mỹ mở rộng 2009, giải đấu Clijsters lên ngôi. Với phong độ hiện tại trong lúc Serena chấn thương, mất sức vì còn phải tranh chung kết đôi nữ, Henin nhiều khả năng tái lập thành tích của đồng hương ở trận chung kết Grand Slam thứ 12 của cô vào ngày 30-1.

 

                                                                                 Theo Báo NLĐ

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục