B. Bình Dương và Hà Nội T&T đã khẳng định sức mạnh bằng những chiến thắng. 15h30’ chiều (3/2) đến lượt XM Hải Phòng chạm mặt nhà vô địch SHB Đà Nẵng, được thi đấu trên sân nhà nhưng cơ hội giành chiến thắng chẳng dễ cho thầy trò HLV Huỳnh Đức…

 

SHB Đà Nẵng quyết lấy lại danh dự

Giải AFC Champions League (C1 châu Á) là sân chơi quá tầm với nhiều CLB Việt Nam, nhưng cách thua toàn diện của SHB Đà Nẵng trước Muong Thong (Thái Lan) ở ngay vòng sơ loại vẫn để lại nhiều vụ đắng với người hâm mộ sông Hàn. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã thất bại vào đúng thời điểm họ tự tin, ấp ủ nhiều tham vọng nhất.  

SHB Đà Nẵng (áo cam) quyết giành chiến thắng sau thất bại ở giải châu lục - Ảnh: Khánh Quang
 
Muốn lấy lại được niềm tin của người hâm mộ và thoát ra khỏi cảm giác thất vọng, chiều nay SHB Đà Nẵng rất cần một chiến thắng trong trận khai mạc V-League 2010 tiếp XM Hải Phòng trên sân nhà, giải đấu mà SHB Đà Nẵng sẽ lĩnh nhận nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi “vua” đang nắm giữ. 

Có lợi thế sân nhà và đồng đều hơn hẳn về “nội lực”, SHB Đà Nẵng đương nhiên được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng đất cảng. Nhưng sau thất bại trước Muong Thong nhiều cầu thủ vẫn đang bị tác động nặng nề về mặt tâm lý. Trong bối cảnh phải chịu nhiều sức ép, sẽ chẳng dễ cho SHB Đà Nẵng phát huy hết những điều kiện thuận lợi khi đá với XM Hải Phòng trên sân Chi Lăng. 

Cơ hội giành chiến thắng của SHB Đà Nẵng còn trở nên khó khăn hơn, nếu bài toàn ghi bàn không có được lời giải. Khoảng trống do Almeida để lại quá lớn, Gatson dũ đã nỗ lực hết mình cũng không đủ bù đắp. Còn Nguyên Sa, Minh Tuấn đều chưa phải là những đối tác thực sự hiệu quả khi kết hợp cùng Gatson. 

XM Hải Phòng khẳng định khát vọng xưng “vương” 

Trong khi SHB Đà Nẵng nêu cao quyết tâm giành chiến thắng, XM Hải Phòng “hành quân” đến sân Chi Lăng cũng gánh vác mục tiêu tương tự. Chiến thắng là cách duy nhất để chứng minh số tiền hơn 20 tỷ bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng là đúng, đồng thời cũng khẳng định sức mạnh trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2010. 

Lazazo (áo đỏ) sẽ hoàn thành nhiệm vụ "khai hỏa"? - Ảnh: Minh Phương
 
“Nội lực” của XM Hải Phòng đã bị suy giảm sau quyết định kỷ luật dành cho tiền đạo Ngọc Thanh. Nhưng đội bóng đất cảng có Đinh Hoàng Max sẵn sàng thay thế bên hành lang phải, cùng giàn ngoại binh chất lượng để tạo ra sự cân bằng giữa 2 nhiệm vụ tấn công - phòng ngự trong hệ thống thi đấu. 

Để tận dụng cùng lúc cả Leandro và Aniekan, HLV Vương Tiến Dũng buộc phải từ bỏ sơ đồ chiến thuật 4-4-2 để chuyển về sơ đồ 4-5-1 với số đông lực lượng dồn ở khu vực giữa sân. “Vua phá lưới” Lazazo là mũi nhọn duy nhất trên hàng công, nhưng nhiệm vụ ghi bàn sẽ được đội trưởng Leandro và tiền vệ trái Đức Dương hỗ trợ đắc lực từ phía sau.

Trước giờ “xuất trận”, HLV Vương Tiến Dũng rất tự tin về những gì học trò đã chuẩn bị được cho chuyến làm khách trên sân Chi Lăng. “Tướng” Dũng tin các cầu thủ XM Hải Phòng sẽ biết cách vượt qua khó khăn, lẫn thử thách để duy trì được một thế trận có lợi trước SHB Đà Nẵng. 

Lợi thế sân nhà vẫn đảm bảo cho SHB Đà Nẵng nắm giữ  nhiều lợi thế hơn, nhưng cơ hội để giành được một kết quả hòa hoặc chiến thắng cũng không hoàn toàn đóng với XM Hải Phòng. Cơ hội giành chiến thắng sẽ rộng mở cho đội bóng biết tận dụng thời cơ, biết cách phát huy bản lĩnh “trận mạc” trong những thời điểm khó khăn!. 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục