Sau 2 trận ra quân đầu mùa (Siêu Cúp và Cúp C1 châu Á) đều thất bại, SHB Đà Nẵng phần nào lấy lại được tinh thần khi có trận thắng hồi hộp trước XM Hải Phòng chiều qua (3-2) trên sân Chi Lăng ở mặt trận V-League.

 

 

Merlo (phải). Ảnh: CTV


Dù tiền đạo người Argentina - Carson Merlo tỏa sáng khi lập hat-trick ngay trong hiệp 1 giúp SHB Đà Nẵng dẫn trước ba bàn nhưng, trong hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà đã làm khán giả xứ sông Hàn nhiều phen thót tim với kiểu chiến thắng sát nút 3-2. 

Vượt qua áp lực

SHB Đà Nẵng nhập cuộc không thể nào đẹp hơn khi sút tung lưới đội khách đất Cảng đến 3 bàn ngay trong hiệp 1. Merlo đã lập hat-trick cho SHB Đà Nẵng và cũng là hat-trick đầu tiên của V-League 2010. Ba bàn thắng của Merlo đều rất đẳng cấp: anh lần lượt xỉa bóng, lốp bóng qua thủ môn và đánh đầu dũng mãnh ở các phút 14, 25, 45.

Với áp lực khá nặng nề nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã tỏ rõ khát vọng chiến thắng. Tiền vệ trụ Nguyễn Rogierio cùng tiền vệ tuyển thủ QG Phan Thanh Hưng đã chơi rất gắn bó, làm lu mờ tuyến giữa của XM Hải Phòng với hai tiền vệ thủ có số má là Aniekan và Minh Châu.

Thêm vào đó,  tiền vệ cánh Thanh Phúc đã chơi rất kỹ thuật và năng nổ khiến các hậu vệ cánh của đội khách nhiều phen lao đao. Chính vì vậy mà tuyến giữa của chủ nhà có nhiều cơ hội cung cấp bóng cho tuyến trên tận dụng cơ hội, trong lúc phía đội khách, tiền vệ đội trưởng Leandro gần như rơi vào trạng thái bơ vơ.

Ở hàng thủ, cặp trung vệ John Wole và Bật Hiếu của đội khách chưa cho thấy sự chắc chắn cũng như phối hợp ăn ý. Và từ hai sai lầm của cặp trung vệ này mà Merlo đã tận dụng để ghi 2 bàn thắng đầu tiên cho chủ nhà. Trong lúc đó, các tiền đạo mà HLV Vương Tiến Dũng bố trí là Đinh Hoàng Max và Đức Dương lại quá mờ nhạt trước hàng thủ SHB Đà Nẵng.

Còn việc phải làm

Muối mặt ngay trong hiệp 1, HLV Vương Tiến Dũng đã phải tung Lazaro (Quân khu 4 cũ) vào sân nhằm cải thiện thế trận, trong lúc phía chủ nhà, do đã có ba bàn cách biệt nên HLV Lê Huỳnh Đức rút Merlo ra nghỉ. Chính điều này cùng với thế trận chùng xuống của chủ nhà trong hiệp 2 suýt khiến họ trả giá.

Đầu tiên là bàn thắng của đội khách do tiền vệ đội trưởng Leandro ghi ở phút 76 trong một tình huống lộn xộn trước khung thành chủ nhà. Sau bàn rút ngắn tỷ số này đội khách chơi hưng phấn hơn với nhiều pha hãm thành.

Phút 85, hậu vệ cánh trái Xuân Phú tung cú sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội khách. Sau bàn thủng lưới thứ hai này, HLV Huỳnh Đức đứng ngồi không yên và khán giả chủ nhà cũng hồi hộp không kém cho đến khi dứt trận.

Công bằng mà nói, HLV Huỳnh Đức muốn thử nghiệm các cầu thủ ngoại trong hiệp hai, nhưng ông đã không thành công trong ý đồ này. Rõ ràng, ngoài một Merlo đẳng cấp thì các cầu thủ ngoại khác của SHB Đà Nẵng chưa thể hiện được chuyên môn. Trường hợp tiền vệ Diego - đồng hương của Merlo - quá vụng về bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn Quang Huy ở phút 86 là một ví dụ.

Sự thể hiện của đội khách trong hiệp một và chủ nhà trong hiệp hai cho thấy cả hai còn nhiều việc phải làm trong việc sắp xếp, bố trí nhân sự cho đội hình tối ưu hoặc để phân phối lực lượng trên các mặt trận.

Ở trận mở màn mùa trước, Almeida là người ghi bàn thắng quyết định để đội nhà giành chiến thắng trước XM Hải Phòng. Chiến thắng ấy cũng mở đầu một năm thành công cho bóng đá Đà Nẵng ở các giải đấu quốc nội.

Sau một năm khi nhiều thứ đã thay đổi, đội chủ nhà lại giành được 3 điểm với sự xuất sắc của tiền đạo Merlo. Và nhiều khả năng Merlo lại thế vai Almeida trong việc chinh phục ngôi vua phá lưới V-League 2010 cũng như bảo vệ ngôi vương cho đội bóng sông Hàn. 

                                                                                Theo TPO

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục