Thất bại của MU là động lực để Arsenal quyết tâm hơn đánh bại Sunderland trên sân nhà. Không năm ngoài dự đoán, “Pháo thủ” đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó nuôi tiếp hy vọng cạnh tranh ngôi vua tại Premier League.

Đã 15 vòng liên tiếp, Sunderland không biết tới chiến thắng. Trận thắng gần nhất của họ lại là trước Arsenal ở lượt đi. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã chẳng thể xảy ra cho chuyến hành quân đến thành London vào đêm qua.
 
 

Arsenal xứng đáng chiến thắng. (AP)

 

Vòng 27 Premier League

Everton 3-1 Man Utd

Arsenal 2-0 Sunderland

Wolves 0-2 Chelsea

West Ham 3-0 Hull

 

Chủ nhật, 21/2

0h30    Portsmouth - Stoke 

19h       Blackburn - Bolton

21h       Aston Villa - Burnley

22h       Fulham - Birmingham

          Man City - Liverpool

23h15    Wigan - Tottenham

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, có hai bàn thắng được ghi vào lưới đội khách. Tác giả của bàn mở tỷ số là Nicklas Bendtner, còn người ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà là đội trưởng Cesc Fabregas. Đó là một kết quả phản ánh đúng cục diện trên sân.

 

Với thêm 3 điểm, Arsenal chỉ còn kém MU 2 điểm, đồng thời giữ nguyên khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng Chelsea. Thất bại đồng nghĩa Suderland lùi xuống gần hơn nhóm cầm đèn đỏ và nguy cơ xuống hạng càng trở nên hiện hữu đối với thầy trò HLV Steve Bruce.

Trên sân nhà, Arsenal chào đón sự trở lại của Song, nhưng họ vẫn thiếu vắng các trụ cột là Arshavin, Eduardo và Gallas. Almunia ra sân ngay từ đầu thay cho “tội đồ” Fabianski. Đội hình xuất phát của “Pháo thủ” gồm cả Theo Walcott, Ramsey, Silvestre và Eboue. Trong khi đó, Sol Campbell, Sagna, Rosicky và Denilson đều có mặt trên băng ghế dự bị.

 

Bên phía Sunderland, đội khách gặp khó khăn về lực lượng. Cùng với Henderson và Andy Reid chưa khỏi chấn thương, Lee Cattermole và Meyler cũng vắng mặt vì chịu án treo giò sau khi mới nhận thẻ đỏ trong trận hòa Portsmouth 1-1 ở vòng trước.

 

Sau 15 phút đầu tiên khá buồn tẻ, trận đấu bắt đầu sôi động với lối chơi tấn công đa dạng của Arsenal, từ những đường tạt hai biên cho đến những tình huống đánh vào trung lộ. Chính vì thế, khung thành thủ môn Gordon luôn được đặt trong tình trạng báo động.

 
 

Sunderland chơi tẻ nhạt tại Emirates. (AP)

 

Phút 16, từ đường chọc khe của đồng đội, Theo Walcott thoát xuống đua tốc độ vượt qua McCartney, tiếc rằng cú dứt điểm của anh đã bị thủ môn Gordon khép góc kịp thời. Bendtner đá bồi đưa bóng chệch khung thành gang tấc.

 

Chưa đầy 1 phút sau, bộ ba Nasri, Ramsey và Fabregas phối hợp như đá tập trước khi chuyền bóng cho Bendtner ở tư thế thuận lợi. Khung thành đội khách đã bị xé toang, nhưng chân sút người Đan Mạch lại dứt điểm bật vào chân McCartney làm bóng dội xà ngang.

 

Bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, thiếu chút nữa Arsenal phải trả giá đắt ở phút 20. May cho họ, cú sút cận thành của Campbell đã không thắng nổi Almunia. Đây cũng là tình huống đáng kể nhất của đội khách trong hiệp 1.

 

Gần như lập tức, Arsenal đáp trả với pha đi bóng qua hai hậu vệ đối phương của Fabregas. Tuy nhiên, một thoáng chần chừ khiến đội trưởng người Tây Ban Nha không kịp dứt điểm khi bị một hậu vệ áo xanh lùi về phá bóng ngay trong chân.

 
 

Bendtner mở tỷ số trận đấu. (AP)

 

Sức ép ngày lớn trước cầu môn đội khách, nên bàn thắng đến với Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 27, Eboue đột phá dũng mãnh bên cánh phải vượt qua hai hậu vệ của Sunderland rồi căng ngang loại luôn thủ môn Gordon để dọn cỗ cho Bendtner đệm lòng ghi bàn vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

 

Bị dẫn bàn, Sunderland buộc phải mạo hiểm chơi đôi công cùng Arsenal. Phút 39, Jones đã bỏ lỡ cơ hội vàng để quân bình tỷ số cho đội khách. Sau đường chuyền vượt tuyến của Richardson, Ramsey mắc lỗi sơ đẳng không kèm nổi cầu thủ đeo áo số 17 để anh băng xuống đối mặt Almunia. Jones đã sút bóng ra ngoài một cách khó hiểu.

 

Qua giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn nghiêng hẳn về Arsenal và cảm giác như “Pháo thủ” đang chơi hơn người. Sunderland thiếu động lực tìm kiếm bàn gỡ, đồng thời những đợt lên bóng của họ rời rạc và dễ bị bắt bài.

 

Phút 49, từ quả đá phạt bên cánh phải của Fabregas, bóng xoáy hình cánh cung đi cắt mặt khung thành. Hậu vệ và thủ môn đội khách đã lỡ hết nhịp, nhưng cũng không cầu thủ áo đỏ nào băng vào để chạm được vào bóng.

 
 

Fabregas thực hiện thành công quả penalty. (Reuters)

 

Walcott là cầu thủ chơi nổi bật của Arsenal. Trong tình huống đi bóng vượt qua một loạt cầu thủ đối phương rồi dứt điểm ở góc hẹp của anh, thủ môn đội khách phải hết sức nhọc nhằn mới phá được bóng đi hết đường biên ngang.

 

Nếu không nhờ tài năng của Gordon, chắc chắn lưới của Sunderland đã lại rung lên ở phút 63 sau cú sút phạt sát vạch 16m50 của Vermaelen. Đó là một pha vẩy má ngoài chân phải kỹ thuật của tuyển thủ người Bỉ.

 

Trong hiệp hai, Sunderland tạo ra được hai tình huống ăn bàn rõ rệt. Phút 64, từ quả phát bóng của Gordon, Cana đánh đầu nối để Derent Bent băng xuống dứt điểm cận thành. Lần này, Almunia đã phản xạ kịp thời cứu thua cho Arsenal.

 

Phút 88, Vermaelen trượt chân ngã xuống sân, làm ngã luôn một cầu thủ đội khách. Trọng tài cho Sunderland được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 18m. Zenden sút bóng bật trúng hàng rào.

 

Đêm buồn của đội khách khép lại ở phút đá bù giờ thứ nhất khi Campell vụng về xô ngã Fabregas trong vòng cấm. Arsenal được hưởng phạt đền 11m và chính tiền vệ đội trưởng của Pháo thủ đệm lòng chân phải vào góc xa, khiến thủ môn Gorden dù đổ người đúng hướng vẫn không thể cứu thua.

 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Almunia - Vermaelen, Silvestre, Clichy, Eboue (Denilson 89’) - Fabregas, Nasri (Rosicky 72’), Walcott (Sagna 78’), Ramsey - Song, Bendtner.

 

Sunderland: Gordon - McCartney (Bardsley 85’), Turner, Ferdinand, Hutton - Mensah, Richardson (Zenden 76’), Cana, Campbell - Bent, Jones (Mwaruwari 78’).

 

                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục