Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ mở màn cho chiến dịch chinh phục AFC Cup 2010 bằng chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên đất Malaysia gặp CLB Selangor ở bảng F diễn ra lúc 20 giờ 45 phút tối nay, 23-2 (BTV1, BTV5 trực tiếp), trên sân Shah Alam có sức chứa 81.000 khán giả.

Nhờ chiến tích lọt vào bán kết AFC Cup 2009, B.Bình Dương đã được các đối thủ ở Đông Nam Á nể trọng. Selangor cũng không phải trường hợp ngoại lệ cho dù đây là đội bóng vừa giành hat-trick danh hiệu Vô địch Quốc gia, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Malaysia 2009.


Hàng công của B.Bình Dương sẽ lợi hại hơn so với AFC Cup 2009 khi có sự trở lại của Kesley. Ảnh: H.Anh


Trong cuộc họp báo trước trận đấu tại thành phố Shah Alam vào sáng qua, 22-2, HLV trưởng K. Devan của đội bóng Malaysia đã đánh giá rất cao B.Bình Dương: “Đối thủ của chúng tôi không chỉ vào bán kết AFC Cup mùa trước mà còn là một tập thể gồm nhiều tuyển thủ VN và các ngoại binh chất lượng cao. Trong khi đó Selangor chỉ toàn cầu thủ nội (LĐBĐ Malaysia cấm sử dụng ngoại binh) và tuổi đời còn khá trẻ nên mục tiêu của chúng tôi là thi đấu hết sức, còn kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác”.


Ngoài ra, B.Bình Dương còn có 3 nhân vật từng gây sốc khi đánh bại chính đội tuyển Malaysia ở Merdeka Cup 2008 là tiền đạo trẻ Đức Thiện, tiền vệ Đức Tài và nhất là HLV Mai Đức Chung, dù Đức Thiện không sang Kuala Lumpur lần này.


Tuy nhiên, B.Bình Dương không chủ quan. Đội chủ nhà sở hữu một dàn “sao” trẻ vừa giành HCV SEA Games 2009 như Safiq Rahim, Mohd Safee, Hardi Jaafar, Hadi Zainal. Sân Shah Alam nổi tiếng là “thánh địa” đi dễ khó về cho bất cứ đội khách nào. Tiền vệ Phùng Công Minh vẫn chưa bình phục chấn thương nên khả năng phòng ngự tuyến giữa của đội bóng miền Đông Nam Bộ vẫn phải trông chờ vào lão tướng Trường Giang và tiền vệ Hữu Thắng. Selangor cũng từng vào đến tứ kết AFC Cup 2006 nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm khi đối phó với những đội bóng mạnh ở đấu trường châu lục. Vì thế, B.Bình Dương sẽ phải trông chờ nhiều vào sự tỏa sáng của bộ ba từng đá rất hay mùa trước là Kesley, Philani và Vũ Phong. Ở vòng 1/8 AFC Cup 2009, B.Bình Dương cũng từng đánh bại một đội bóng của Malaysia khác là Kedah với tỉ số 8-2 nên đó sẽ là động lực lớn trước cuộc chạm trán với Selangor, một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Malaysia.


Theo tỉ lệ kèo châu Á, B.Bình Dương chấp Selangor đồng banh nửa trái, ăn 9. Điều này chứng tỏ dù làm khách nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được đánh giá cao hơn. Theo thông báo của AFC, trọng tài người Nhật Bản Ogiya Kenji sẽ bắt chính trận đấu tối nay.

 

                                                                               Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục