Lần thứ hai trong lịch sử Premier League, Everton đánh bại cả hai “đại gia” MU và Chelsea trong cùng một mùa giải. Với trận hòa 0-0 nhạt nhẽo cùng Liverpool, Man City vẫn chưa thể vượt qua The Kop trong 10 lần đối đầu gần đây nhất…

 

Everton 3-1 Manchester United

 

Với chiến thắng thuyết phục trước “Quỷ đỏ” và trước đó là trận thắng Chelsea 2-1, đây mới là lần thứ hai Everton đánh bại cả hai “đại gia” MU và Chelsea trong cùng một mùa giải. Về phía các nhà ĐKVĐ, đây là lần đầu tiên sau gần 1 năm, MU để thua sau khi ghi bàn trước. Lần gần đây nhất MU để thua ngược là ở trận thua 1-4 trước Liverpool hôm 14/3/2009.

 


Everton đang có phong độ xuất sắc khi lần lượt đánh bại Chelsea và MU



Arsenal 2-0 Sunderland

 

Lần thứ 3 ở mùa này Arsenal giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp tại Premier League. Ở vòng trước, “Pháo thủ” vượt qua Liverpool 1-0 cũng trên sân nhà Emirates.

 

Với thất bại này, Sunderland đã kéo dài mạch không biết tới mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng lên 13 trận. “Mèo đen” là 1 trong hai đội, cùng với Portsmouth, chưa giành chiến thắng trong năm 2010. Thành London tiếp tục là “đất dữ” với HLV Steve Bruce khi ông chưa giành được chiến thắng nào trong 21 lần gần đây nhất dẫn quân tới đây (hòa 5 và thua 16).

 

West Ham United 3-0 Hull City

 

Đây là chiến thắng đậm nhất của West Ham trên sân nhà tại giải Ngoại hạng dưới thời HLV Gianfranco Zola. Lần gần đây nhất The Hammers có được chiến thắng với cách biệt lớn như vậy là trận thắng 4-1 trước Blackburn hồi tháng 8/2008.

 

Sau gần 1 năm, West Ham mới có được 2 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Ngoài ra, The Hammers cũng đã cân bằng kỷ lục 4 trận liên tiếp không để thủng lưới tại Upton Park của chính mình. Trước đó West Ham đã 3 lần có được thành tích này và lần gần đây nhất là giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 3 năm 2002.

 

Wolves 0-2 Chelsea

 

Chelsea tiếp tục tỏ ra là “khắc tinh” với Wolves khi The Blues thắng trong cả 4 lần đối đầu tại giải Ngoại hạng, ghi tới 16 bàn. Chiến thắng này cũng giúp Chelsea kéo dài mạch bất bại của họ tại Premier League trước các đội mới thăng hạng lên thành 55 trận, kể từ sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Charlton Athletic ngày 21/4/2001.

 


Chelsea tiếp tục mạch toàn thắng tuyệt đối trước Wolves



Sau khi trở về từ CAN, Drogba đang có phong độ chói sáng khi đã ghi 5 bàn trong 4 trận đấu tại Premier League. Với hai bàn vào lưới Wolves, đây cũng là lần thứ 5 “Voi rừng” ghi được từ 2 bàn trở lên trong một trận đấu ở mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

 

Portsmouth 1-2 Stoke City

 

Điều đáng ngạc nhiên là Stoke City đang là 1 trong 2 đội tại giải Ngoại hạng chưa biết đến mùi thất bại trong năm 2010, đội còn lại là Aston Villa. Ngược lại, Portsmouth tiếp tục phong độ bê bết của mình khi cùng với Sunderland là hai đội chưa từng thắng tại Premier League kể từ đầu năm mới.

 

 

Aston Villa 5-2 Burnley

 

Lần thứ 3 ở mùa này, Burnley để thủng lưới 5 bàn trong một trận tại giải Ngoại hạng, trước đó là thất bại 0-5 trước Tottenham và 3-5 trước West Ham.

 


Man City chưa thể vượt qua Liverpool trong 10 lần đối đầu gần đây tại Premier League



Stewart Downing có bàn thắng đầu tiên tại Premier League cho Aston Villa và là pha lập công đầu tiên của cầu thủ này sau gần 2 năm, kể từ khi anh ghi bàn trong chiến thắng 8-1 của Middlesbrough trước Man City hồi tháng 5/2008.

 

Manchester City 0-0 Liverpool

 

Man “xanh” đã không thể đánh bại Liverpool trong 10 lần đối đầu gần nhất tại Premier League, trong đó 3 trận gần đây đều hòa. Đây cũng là lần đầu tiên Man City “tịt ngòi” sau 23 trận đấu tại giải Ngoại hạng trên sân nhà The City of Manchester.

 

Wigan 0-3 Tottenham

 

Chiến thắng thứ 250 của Spurs tại giải Ngoại hạng, giúp họ trở thành đội bóng thứ 6 đạt được thành tích này. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Tottenham đã “vùi dập” Wigan với tỷ số kinh hoàng 9-1. Tính cả hai lượt, Tottenham vượt qua Wigan 12-1, thành tích giúp họ cân bằng kỷ lục về cách biệt đậm nhất tại Premier League đang thuộc về Blackburn (hạ Nottingham Forest mùa 1995/96 cũng 12-1) và Liverpool (thắng Ipswich Town 11-0 ở mùa 2001/02).

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục