Dù để Aston Villa vượt lên dẫn trước ngay đầu trận nhưng với bản lĩnh của mình, “Quỷ đỏ” đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 nhờ hai pha lập công của Owen và Rooney, qua đó lần thứ hai liên tiếp vô địch Carling Cup.

Trận chung kết tại Wembley tối 28/2, diễn ra cởi mở và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Aston Villa bất ngờ mở tỷ số ngay phút 4 sau cú sút penalty thành công của James Milner. Bị dội “gáo nước lạnh” từ sớm nhưng MU không hề nao núng và nhanh chóng quân bình tỷ số chỉ sau đó 9 phút, với pha chớp thời cơ của Owen.

 

Dù sau đó cựu tiền đạo Newcastle phải rời sân ở cuối hiệp 1 do bị đau nhưng người vào thay anh, Wayne Rooney tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tiền đạo đang có phong độ ghi bàn “cực khủng” này chính là tác giả bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 74, giúp MU đăng quang chức vô địch Carling Cup lần thứ hai liên tiếp.

 


Manchester United có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này



Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Alex Ferguson để tiền đạo chủ lực Wayne Rooney ngồi trên ghế dự bị, trên hàng công là bộ đôi Michael Owen - Berbatov. Trấn giữ khung thành của MU không phải là Van der Sar mà là thủ môn dự bị Kuszczak. Bên phía Aston Villa, HLV Martin O’Neil chứng tỏ tham vọng giành chức vô địch khi tung ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này, với Heskey và Agbonlahor đá cặp ở tuyến trên.

 

Nhập cuộc với sự tự tin và quyết tâm cao, Aston Villa gây bất ngờ khi sớm vượt lên dẫn trước ngay phút 4. Agbonlahor thoát xuống nhận đường chọc khe của Ashley Young khiến trung vệ Vidic không còn cách nào khác phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ vào chấm 11m và James Milner dễ dàng đánh bại thủ thành Kuszczak, mở tỷ số trận đấu.           

 

Có lợi thế dẫn bàn, Aston Villa tiếp tục thi đấu cực kỳ hứng khởi ở những phút sau đó. Tuy nhiên, sai lầm để mất bóng tai hại của hậu vệ Richard Dunn ở phút 13 đã khiến đội bóng thành Birmingham phải trả giá. Berbatov cướp được nhưng bóng sau đó đến chân Owen vừa tiền đạo này có pha dứt điểm chéo góc rất hiểm hóc tung lưới thủ môn Friedel, gỡ hòa 1-1 cho MU.

 


Milner mở tỷ số cho Aston Villa từ rất sớm



Với thế trận cởi mở, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” rất hấp dẫn. Phút 16, chút nữa Aston Villa khôi phục thế dẫn bàn với pha ngoặt bóng vào trước vòng cấm rồi tung cú sút rất căng nhưng Kuszczak đã kịp bay người đẩy bóng. Ít phút sau, tới lượt MU đáp trả bằng pha phối hợp đẹp mắt giữa Berbatov và Park, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền vệ người Hàn Quốc đi chệch cột trong gang tấc.

 

Khoảng nửa cuối hiệp 1, MU dần tỏ ra lấn lướt nhưng hàng phòng ngự Aston Villa vẫn chơi rất tập trung. Đang chiếm lĩnh thế trận, “Quỷ đỏ” buộc phải có sự thay đổi người khi Owen dính chấn thương, nhường chỗ cho Rooney ở phút 42. Ngay trước giờ nghỉ, MU không gặp may khi Park sút bóng trúng cột dọc sau đường căng ngang của Valencia.

 

Nhưng Owen nhanh chóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát
 

Ngay đầu hiệp hai, “Quỷ đỏ” có pha phối hợp trung lộ rất đẹp mắt giữa Rooney - Park ji-Sung và kết thúc bằng cú dứt điểm kỹ thuật của Carrick. Tuy nhiên, thủ thành Friedel đã bay người cứu thua rất ngoạn mục.

 

Trận đấu tiếp tục diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều đẩy cao tốc độ tấn công. Với khả năng hoạt động rộng của Agbonlahor và sự cơ động của Ashley Young, Aston Villa cũng không ít lần khiến hàng phòng ngự MU bối rối từ những pha lên bóng ở cánh.

 

Bản lĩnh và đẳng cấp của những ngôi sao lớn luôn được thể hiện trong những thời điểm cần thiết và Rooney đã chứng tỏ điều đó. Sau khi vào sân, “số 10” luôn là tâm điểm trong những pha tấn công của MU và chính anh tỏa sáng đúng lúc để đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn 2-1. Phút 74, Valencia thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng rất chính xác để Rooney “đè” hậu vệ Aston Villa đánh đầu vào góc cao, vượt qua tầm với của thủ môn Friedel.

 


Rooney đặt dấu ấn sau khi vào sân bằng pha đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cho MU



Sau đó ít phút, vẫn là bộ đôi Valencia - Rooney khiến hàng thủ Aston Villa chao đảo với một pha phối hợp tương tự nhưng lần này, cú đánh đầu của Rooney lại bị cột dọc từ chối.

 

Những phút cuối, Aston Villa dồn toàn lực lên tấn công và tạo được không ít pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua khi Heskey, Dunne rồi Agbonlahor đều không thể tận dụng thành công trong sự tiếc nuối của HLV Martin O’Neil bên ngoài sân.

 
Tỷ số 2-1 được duy trì cho tới hết trận và MU lần thứ tư đăng quang tại Carling Cup nhưng là lần đầu tiên "Quỷ đỏ" bảo vệ thành công danh hiệu này. 
 

Đội hình thi đấu:

 

Aston Villa: Friedel, Cuellar (Carew 80’), Collins, Dunne, Warnock, Ashley Young, Milner, Petrov, Downing, Heskey, Agbonlahor.

 

MU: Kuszczak, Rafael Da Silva (Neville 65’), Vidic, J Evans, Evra, Valencia, Fletcher, Carrick, Park (Gibson 85’), Owen (Rooney 42’), Berbatov. 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục