Tiếp người anh em đang khủng hoảng trầm trọng West Ham, Chelsea có cơ hội giành chiến thắng để trở lại ngôi đầu - ít nhất là trong 1 ngày, và lên giây cót tinh thần cho trận quyết chiến với Inter. Tại Kingston Communications, thật khó để Hull City - hiện đứng 2 hai từ dưới lên, có thể ngăn được chuỗi ngày thăng hoa của Arsenal.

Chelsea - West Ham: Vượt trên sức ép

Kể từ ngày đặt chân đến Stamford Bridge, chưa bao giờ HLV Carlo Ancelotti đối diện với sức ép khủng khiếp như thời điểm hiện tại, kể cả khi Chelsea mất một loạt trụ cột cho CAN 2010, diễn ra hồi đầu năm nau.

Lampard và Terry là những người ghi bàn trong 2 trận gần nhất của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Lampard và Terry là những người ghi bàn trong 2 trận gần nhất của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
Thứ Bảy 13/3
19h45 Tottenham - Blackburn
22h00
Birmingham - Everton
Bolton - Wigan
Burnley - Wolver
Chelsea - West Ham
Stoke City - Aston Villa

Chủ nhật 14/3
0h30 Hull City - Arsenal

Chuỗi phong độ thiếu ổn định trong vòng 1 tháng trở lại đây (từ 11/2), với một nửa trong chuỗi 6 trận gần nhất là thất bại (trên mọi mặt trận), đã khiến Chelsea của Ancelotti gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua đến ngôi quán quân Premiership, khi bị kẹp giữa gọng kìm Arsenal - M.U.

Trên đấu trường danh giá Champions League, tham vọng đăng quang lần đầu tiên của The Blues cũng gặp nhiều thách thức, sau khi đội bóng thành London thất bại 1-2 trước Inter ở lượt đi vòng knock-out.

Để chứng minh mình vẫn là ứng viên sáng giá cho chức VĐ Premiership lẫn Champions League và những gì vừa diễn ra chỉ là tai nạn, thầy trò HLV Ancelotti cần phải vượt qua sức ép hiện tại. Trận đấu với West Ham có thể xem là chìa khóa để Chelsea thực hiện điều đó.

Ở thời điểm này, West Ham đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. The Hammers mới chỉ thắng được 2 trong 9 trận liên tiếp ở Premiership và chỉ còn cách nhóm xuống hạng sốt điểm của 1 trận thắng.

Nếu thắng, Chelsea sẽ trở lại ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Nếu thắng, Chelsea sẽ trở lại ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Trước một đối thủ như thế, cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti tìm được 3 điểm trên sân nhà Stamford Bridge là rất lớn. Chiến thắng trước West Ham sẽ đưa Chelsea trở lại vị trí số 1 Premiership, ít nhất là trong vòng 1 ngày, trước khi M.U tiếp đón Fulham.

Đồng thời, thắng lợi trong trận derby thành London cũng sẽ trở thành một niềm khích lệ lớn cho Chelsea, khi tái ngộ Inter của người quen Jose Mourinho vào giữa tuần sau. Đây là trận đấu mà Chelsea buộc phải thắng để có thể giành vé tứ kết, nên tinh thần đóng vai trò rất quan trọng.

Những mất mát ở hàng thủ (mới nhất, Hilario chấn thương và thủ thành số 3 Ross Turnbull sẽ bắt chính) có thể sẽ được Ancelotti che lấp bằng lối chơi tấn công. Đó cũng là cách để hàng tiền đạo của The Blues "mài lại vũ khí", sau 2 trận liến tiếp sống nhờ vào các bàn thắng của Lampard và Terry (thắng Stoke City 2-0, thua Man City 2-4).

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Turnbull; Ivanovic, Alex, Terry, Belletti; Ballack, Mikel, Lampard; Anelka, Drogba, Kalou.
West Ham:
Green; Spector, Tomkins, Upson, Daprela, Behrami, Parker, Kovac, Diamanti, Cole, Franco.
Dự đoán: 2-0

Hull City - Arsenal: "Pháo" lại nổ vang

4 trận thắng liên tiếp với 13 lần buộc các thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng và chỉ 2 lần bị thủng lưới, Arsenal đang thể hiện một phong độ không thể ấn tượng hơn trên hai giải đấu Premiership và Champions League.

Arsenal đang thi đấu rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Arsenal đang thi đấu rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Sau khi dễ dàng "xỏ mũi" các đối thủ nhỏ như Sunderland, Stoke City và Burnley, Arsenal thực sự thăng hoa trong một đêm thơ mộng ở Emirates hồi giữa tuần, với thứ bóng đá tấn công mê hoặc.

Một Bentdner "chân gỗ" bỗng nhiên chính xác đến kỳ lạ với cú hat-trick, một Nasri rũ bỏ hoàn toàn cái bóng của Fabregas để tỏa sáng, một Arshavin tinh quái với đôi chân ma thuật, một Campbell xứng đáng vai trò thủ lĩnh nơi hàng thủ... đã giúp Arsenal đè bẹp Porto đến 5-0, tỉ số cao nhất ở một lượt trận vòng knock-out Champions League (tính đến thời điểm này).

Những gì "Pháo thủ" đang làm trong 3 tuần lễ trở lại đây cho thấy Arsene Wenger không hề nói suông về tham vọng đoạt cú đúp vào cuối mùa giải.

Trong bối cảnh bị Chelsea và M.U bỏ lại phía sau một khoảng cách khá xa, Arsenal âm thầm chiến đấu và tích lũy điểm số để giờ đây đội quân trẻ trung của "giáo sư" người Pháp có thể đánh chiếm ngôi đầu vào bất kỳ lúc nào.

Hull khó khăn được một Arsenal đang thăng hoa. Ảnh: Getty Images
Hull khó khăn được một Arsenal đang thăng hoa.

Niềm vui tiếp nối niềm vui, với tinh thần hưng phấn sau khi giành vé vào tứ kết Champions League, Arsenal kéo quân đến làm khách của Hull City không ngoài mục tiêu quan trọng: giành thêm 3 điểm để tiếp tục gia tăng sức ép lên Chelsea và M.U.

Đang có phong độ không tốt, khi trắng tay 3 trận liên tiếp vừa qua, đặc biệt là sự bạc nhược thể hiện trong trận thua kinh hoàng 1-5 trước Everton, thật khó để Hull có thể làm nên điều kỳ diệu trước các "Pháo thủ".

Có lẽ, điều duy nhất Hull có thể làm là hạn chế được tối đa sức mạnh tấn công của Arsenal, nhằm tránh trở thành Porto thứ hai dưới chân các "Pháo thủ".

Hull City: Myhill; McShane, Mouyokolo, Zayatte, Kilbane; Garcia, Bullard, Boateng, Cairney, Barmby; Zaki.
Arsenal:
Almunia; Sagna, Campbell, Vermaelen, Clichy; Diaby, Denilson; Rosicky, Nasri, Arshavin; Bendtner.
Dự đoán: 1-3

                                                                                          Theo VNN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục