Chơi bùng nổ trong vòng hơn 15 phút cuối trận, Catania đã buộc nhà ĐKVĐ Inter phải chịu phơi áo bẽ bàng với tỉ số khó tin 1-3, rạng sáng 13/3. Thất bại của Inter là một cú sốc lớn, mở rộng hơn cơ hội đua tranh Scudetto cho Milan và cả Roma.

Trong những thời điểm khó khăn nhất, Inter đều vượt qua khó khăn để vững bước trên con đường Scudetto. Đội quân của HLV Mourinho đã cầm hòa Sampdoria trong thế trận chỉ đá với 9 người, đã thắng Udinese ở trận đấu với một đội hình "siêu chắp vá".

Inter tiếp tục thể hiện phong độ bạc nhược. Ảnh: Getty Images
Inter tiếp tục thể hiện phong độ bạc nhược. Ảnh: Getty Images

Vòng 28 Serie A
Catania - Inter 3-1
M.Lopez 74’, Mascara 81’/pen, Martinez 90’ - Milito 54’
2h45 Chủ nhật 14/3
Napoli - Fiorentina

21h00 Chủ nhật 14/3
Parma - Atalanta
Lazio - Bari
Genoa - Cagliari
Udinese - Palermo
Livorno - Roma
Bologna - Sampdoria
Juventus - Siena
2h45 thứ Hai 15/3
Milan - Chievo

Thế nhưng, trong vòng 1 tuần trở lại đây, mọi thứ dường như đang bị mất kiểm soát. Các cầu thủ Inter thi đấu với phong độ nghèo nàn khi Jose Mourinho không còn ngồi trên ghế chỉ đạo (bị cấm 3 trận) và không ai còn nhận ra hình ảnh của đội đang hướng đến chức VĐ thứ 5 liên tiếp.

Sau trận hòa mà hàng công không thể tạo ra một tình huống tấn công ra hồn trước Genoa, Inter tiếp tục kéo dài phong độ bạc nhược khi hành quân đến Angello Massimino, để rồi phải phơi áo với tỉ số 1-3 trước Catania.

Đó thực sự là cú sốc lớn bởi Catania dù đang cải thiện phong độ giai đoạn gần đây cũng không thể sánh bằng Inter, và đại diện đảo Sicilia toàn thua trong những lần gặp nhau kể từ khi lên Serie A. Vậy, Inter thất bại vì đâu? Một nguyên nhân duy nhất: luôn thiếu ổn định trong tháng Ba và bị dao động bởi Chelsea.

Chính sự phân tâm vì đối thủ Chelsea đã khiến HLV Mourinho đưa ra hai quyết định đầy bất ngờ: sử dụng Materazzi đá chính ở hàng thủ thay vì Cordoba (Samuel không thể ra sân phút cuối); đưa cầu thủ trẻ Mariga vào sân gánh vác nhiệm vụ của một tiền vệ trung tâm.

Milito tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu, nhưng không đủ để giúp Inter đứng vững. Ảnh: Getty Images
Milito tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu, nhưng không đủ để giúp Inter đứng vững. Ảnh: Getty Images

Hai thay đổi này đủ khiến Inter gặp khó khăn trong cách vận hành. Trong khoảng 15 phút đầu, các pha tăng tốc nhanh của Catania khiến cho hàng thủ đến từ Milano gặp rất nhiều vất vả.

Thế trận sau đó được Inter cải thiện hơn đôi chút và dần nắm thế chủ động. Tuy vậy, sức tấn công và sự gắn kết giữa các vị trí của Inter chưa đủ để tạo nên khác biệt, ngoài tình huống dứt điểm thiếu chính xác của Milito, cùng pha kết thúc của Sneijder bị thủ thành Andujar chặn đứng.

Sau giờ nghỉ, Inter có sự điều chỉnh khi Quaresma vào sân thay Mariga quá mờ nhạt. Chưa thể thiết lập thế trận như ý muốn, nhưng Inter sớm có bàn mở tỉ số khi hiệp 2 trôi qua được 9 phút, với pha phản công nhanh mẫu mực.

Từ giữa sân, Sneijder xoay người tung đường chuyền dài để Eto’o phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền đạo người Cameroon chơi rất đồng đội, đã không dứt điểm ngay mà đẩy ngang cho Milito dễ dàng đệm bóng ghi bàn ở vị trí thuận lợi hơn.

Tình huống đá phạt của Mascara, bóng chạm tay Muntari dẫn đến bàn nâng tỉ số 2-1 cho Catania và Inter chỉ còn 10 người. Ảnh: AP
Tình huống đá phạt của Mascara, bóng chạm tay Muntari dẫn đến bàn nâng tỉ số 2-1 cho Catania và Inter chỉ còn 10 người. Ảnh: AP

Ngay sau đó, Inter có cơ hội để gia tăng cách biệt, nhưng Sneijder quá lạm dụng kỹ thuật và chơi bóng cá nhân nên dứt điểm không chính xác. Phía bên kia, Catania trả lời bằng tình huống sút phạt đi chệch cột dọc trong gang tấc của đội trưởng Mascara.

Chơi bóng đầy tự tin, đến phút 74 nỗ lực của Catania đã được cụ thể hóa thành bàn gỡ 1-1. Trong tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt, bóng được đẩy lệch sang phải cho Alvarez và cầu thủ này căng sệt vào giữa, tạo điều kiện để Maxi Lopez dứt điểm cận thành tung lưới Julio Cesar.

Mọi thứ trở nên khó khăn hơn với Inter, khi nhà ĐKVĐ chỉ còn 10 người trên sân từ phút 81. Trong tình huống Mascara đá phạt, trọng tài xác định cầu thủ vào thay người Muntari cố tình dùng tay cản bóng và đã rút thẻ vàng thứ hai (2 thẻ trong vòng chưa đầy 2 phút) với tiền vệ người Ghana, đồng thời cho Catania được hưởng phạt đền.

Rất bình tĩnh, Mascara thực hiện pha kết thúc theo "phong cách Totti" trên chấm 11m, đưa Catania vươn lên dẫn 2-1.

Chiến thắng ngọt ngào của thầy trò Mihajilovic. Ảnh: Getty Images
Chiến thắng ngọt ngào của thầy trò Mihajlovic. Ảnh: Getty Images

Không còn cách nào khác, Inter vùng lên trongg những phút ít ỏi còn lại để hy vọng có điểm. Tuy nhiên, Catania đã thi đấu xuất sắc và kiểm soát hết các khu vực phía trước khung thành Andujar. Không những thế, đội quân của Mihajlovic còn có bàn thắng thứ 3 đúng vào phút 90.

Martinez đã có một pha đột phá kỹ thuật bên lành lang trái xâm nhập vòng cấm, cho Materazzi ngửi khói và dễ dàng xỏ mũi trung vệ kỳ cựu Lucio, trước khi đánh bại Julio Cesar.

Một thắng lợi đầy ngọt ngào của Catania và bản thân HLV Mihajlovic, người có mâu thuẫn rất lớn với Mourinho. Chiến thắng của Catania hứa hẹn mở ra một bước mới trong cuộc đua Scudetto. Nếu Milan vượt qua Chievo, khoảng cách giữa hai vị trí đầu bảng sẽ chỉ còn là 1 điểm.

Đội hình ra sân:
Catania:
Andujar; Alvarez, Silvestre, Terlizzi, Capuano (Potenza 88’); Izco, Biagianti, Ricchiuti (Delvecchio 76’); Mascara, Martinez; Maxi Lopez (Carboni 83’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Matarazzi, Zanetti; Mariga (Quaresma 46’), Cambiasso (Muntari 79’), Stankovic (Pandev 77’); Sneijder; Eto’o, Milito.
Thẻ đỏ: Muntari 81’

                                                                                         Theo VNN

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục