Với khoản tiền “lót tay” lên đến 5 tỷ (3 năm), cùng mức lương 40 triệu đồng/tháng, thủ môn Bùi Tấn Trường đã đi vào lịch sử, khi xác lập “kỉ lục” trên thị trường chuyển nhượng V-League...

Đây là một cái giá không bất ngờ, bởi tài năng của Thủ môn người Đồng Tháp đã được khẳng định trong màu áo U23VN, cũng như ĐTQG. Thậm chí, nếu Tấn Trường không đi theo tiếng gọi của quê hương, khoản tiền lót tay của thủ môn được mệnh danh là “người nhện” này sẽ còn cao ngất ngưỡng.

 

Ngay khi biết Trường sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay, rất nhiều “đại gia” V-League đã xếp hàng, ráo riết để “săn” chữ ký của anh chàng thủ môn quê Lai Vung (Đồng Tháp). Trường cho biết: “ Nếu rời Đồng Tháp, số tiền chuyển nhượng lên tới 8 tỷ và hưởng mức lương trên 50 triệu/tháng. Thậm chí, một đội bóng (giấu tên) còn đặt lên bàn con số mà chính anh cũng chưa bao giờ nằm mơ tới…”
 
 

Tấn Trương đang là TM đắt giá nhất V-League - Ảnh: Minh Phương

 

Dù thế, sau một thời gian suy nghĩ, anh đã quyết định tái ký hợp đồng với CS. Đồng Tháp thêm 3 năm (tức là kéo dài cho đến năm 2013). Tấn Trường tâm sự: “Ai cũng thích có nhiều tiền, nhưng có những giá trị bằng tiền, hoặc nhiều tiền không thể mua được, cá nhân tôi bằng lòng với bản hợp đồng sắp kí với CS Đồng Tháp…”

 

CS Đồng Tháp chống “chảy máu” tài năng?

 

Bóng đá vùng nước lũ đã từng chứng kiến cảnh những đứa con cưng của mình rũ áo ra đi, để tìm tới miền đất hứa, nơi có tiền bạc và danh vọng. Đầu tiên là thế hệ của Quang Trãi, Trung Vĩnh, Duy Quang, Vĩnh Nghi, Thanh Tuấn, Minh Nghĩa…Sau đó là nỗi đau thứ 2: Thanh Bình, Qúy Sửu, Văn Pho, Phong Hòa, Việt Cường…

 

Năm nay, có vẻ như những nhà làm bóng đá Đồng Tháp đã rút được bài học “xương máu” cho riêng mình. Đó là phải đi trước một bước giữ chân các tài năng, nhằm tránh chuyện “đại gia” nhòm ngó, chèo kéo vào cuối mùa.

 

Việc “trói chân” Tấn Trường được coi là một tính toán khôn ngoan của bóng đá Đồng Tháp. Bởi hiện nay, tiếng nói của Trường ở đội bóng xứ Đồng Tháp Mười rất có trọng lượng . Hơn nữa, việc giữ chân Tấn Trường thành công, lãnh đạo Đồng Tháp sẽ dễ dàng “nói chuyện” với các cầu thủ trụ cột sắp hết hạn vào cuối năm nay như: Phước Thạnh, Văn Ngân, Được Em, Văn Mộc…

 

Việc giữ được chân Tấn Trường thực sự đang gây ra những hiệu ứng tốt đối với CS Đồng. Tất nhiên, lãnh đạo đội bóng vùng nước lũ băn khoăn là không biết sẽ tìm đâu ra những khoản tiền lên đến hàng chục tỷ để giữ chân được các công thần nói trên.

 

Dù thế, cũng phải nói rằng, đã có những tín hiệu tốt đẹp từ đội bóng được điểm mặt chỉ tên cho suất đi tàu ngược của V-League.

 

                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục