Ancelotti hay Mourinho sẽ thắng đêm nay?

Ancelotti hay Mourinho sẽ thắng đêm nay?

Khi ông chủ giàu có Abramovich và Moratti đưa Ancelotti lẫn Mourinho về Chelsea và Inter, mục tiêu không gì khác ngoài chiếc Cúp bạc danh giá Champions League. Và giờ đây, nụ cười sẽ chỉ tiếp tục hiện diện sau cuộc đối đầu quyết định đầy căng thẳng tại Stamford Bridge.

“Xưng hùng xưng bá” tại giải quốc nội nhưng tại Champions League, Inter cho đến trước mùa giải này vẫn tỏ ra quá vô duyên khi chưa từng đặt chân tới Tứ kết kể từ 3 mùa giải vừa qua. Và Roberto Mancini buộc phải ra đi, Jose Mourinho được ông chủ giàu có Massimo Moratti đưa về với kỳ vọng sẽ giúp đoàn quân sọc xanh đen chinh phục thành công đấu trường châu Âu.

 

Đáng tiếc mùa giải trước, Nerazzurri đã bại trận với tổng tỷ số 0-2 dưới trướng Manchester United ở vòng 1/8. Còn lần này, con đường vào Tứ kết của “Người đặc biệt” trở nên rộng rãi hơn rất nhiều khi Inter giành thắng lợi 2-1 trong trận lượt đi.

 

Lượt về vòng 1/8 Champions League

2h45, thứ Tư (17/3)

 

Chelsea - Inter (1-2)

 

Sevilla-CSKA Moscow (1-1)

 

2h45, thứ Năm (18/3)

 

Barcelona-Stuttgart (1-1)

 

Bordeaux-Olympiakos (1-0)

 

* Kết quả trong ngoặc là tỷ số trận lượt đi.

Đêm nay, gạt sang một bên khái niệm “báo thù cá nhân” ngay tại Stamford Bridge, nơi ông chỉ thua duy nhất một trận trên mọi mặt trận (và không thua trận nào nếu chỉ tính giải Ngoại hạng) khi còn dẫn dắt Chelsea nhưng vẫn cay đắng rời ghế nóng năm 2007, Mourinho cần phải chứng tỏ khả năng chèo lái của mình trước vị Chủ tịch nổi tiếng thiếu kiên nhẫn Moratti của mình.

 

Nếu như trận lượt đi, Inter có được kết quả khả quan dù bị sức ép tâm lý nặng nề từ chính các đối thủ trong nước thì cuối tuần qua, một cú vấp khó tin trước Catania được lý giải bằng việc các cầu thủ giữ sức cho cuộc đối đầu với Chelsea nên thiếu tập trung cần thiết.

 

Chính bởi vậy trước cuộc đối đầu đêm nay, sẽ chẳng có lý do nào bào chữa nếu họ gục ngã trước Chelsea trước ngưỡng cửa Tứ kết. Một chiến dịch búa rìu dư luận dường như đã sẵn sàng giáng xuống đầu Mourinho nếu thất bại. Thậm chí lúc đó, nguy cơ cựu HLV Porto này bị “trảm” cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

 

Không bị sức ép quá nặng nề như Mourinho song Carlo Ancelotti cũng không muốn mùa giải đầu tiên được tỷ phú Roman Abramovich đặt nhiều kỳ vọng lại sớm kết thúc đến vậy.

 

Premier League được coi là tạm ổn đối với The Blues lúc này dù sức ép từ MU lẫn Arsenal là không nhỏ. Có được một bàn thắng tại Meazza, cửa đi tiếp của Chelsea tại Champions League cũng khá rộng mở.

 

Trận đấu còn là cuộc đối đầu của hai đội giàu tham vọng nhưng kém may mắn
ở Champions League.
 

6 mùa giải gần đây, đội chủ sân Stamford Bridge luôn vào tới Bán kết song chừng đó là chưa đủ đối với tham vọng của Abramovich. Chỉ có chiếc Cúp bạc Champions League đặt cạnh chức VĐ giải Ngoại hạng mới làm thỏa mãn công sức đầu tư tốn kém mà tỷ phú người Nga đã và đang thực hiện.

 

Đáng tiếc vào thời điểm này, việc củng cố hàng thủ đang là nỗi đau đầu của ông thầy đến từ nước Ý, vốn nổi tiếng với chiến thuật phòng ngự cantenaccio. Sự trở lại của Zhirkov hay Deco chẳng có nghĩa lý gì so với việc thiếu hụt Bosingwa, Ashley Cole, Essien hay Carvalho.

 

Thậm chí thủ môn Petr Cech và Hilario đồng loạt chấn thương và nhường vị trí “người gác đền” cho dự bị số 3 Turnbull, người chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và để lọt lưới 3 bàn trong 3 trận gần đây nhất.

 

Vắng Petr Cech là thiệt thòi không nhỏ cho Chelsea trong trận lượt về.
 

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, những hảo thủ hàng công như Sneijder, Eto’o, Milito hay Balotelli đều đã sẵn sàng nhập cuộc để giúp ông thầy Mourinho ngẩng cao đầu trong lần trở lại Stamford Bridge kể từ năm 2007.

 

Sẽ là một cuộc sóng gió cho vị trí thuyền trưởng đối với cả Jose Mourinho lẫn Carlo Ancelotti nếu thất bại đêm nay. Và nụ cười ngạo nghễ của “người cũ” Mourinho sẽ còn sau 90 phút tranh tài?

 

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0.

 

Đội hình dự kiến:

 

Chelsea: Turnbull - Ivanovic, Terry, Alex, Zhirkov - Malouda, Ballack, Mikel, Lampard, Kalou – Drogba.

 

Inter: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti - Cambiasso, Mariga, Stankovic, Sneijder - Eto'o, Milito.

 

Tại một trận đấu khác, Sevilla đang tràn trề cơ hội lọt vào Tứ kết khi được thi đấu lượt về trên sân nhà. Tại trận lượt đi tại nước Nga trước CSKA Moscow, đại diện xứ sở Bò tót đã có trận hòa kiên cường 1-1. Kết quả này cùng với việc có được bàn thắng trên sân khách là lợi thế vô cùng lớn đối với Sevilla.  
 
                                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục