Bàn thắng duy nhất của “sát thủ” Diego Milito đã giúp Inter Milan có được chút lợi thế ở trận lượt đi Tứ kết Champions League khi giành thắng lợi 1-0 trước CSKA Moscow.

 

"Sát thủ" Diego Milito ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu.

 

Thắng lợi với tổng tỷ số 3-1 trước Chelsea ở vòng 1/8, Inter bước vào Tứ kết Champions League danh giá với đối thủ được coi là ẩn số trong số 8 đội xuất sắc nhất, CSKA Moscow.

 

Dù các CLB Nga chưa thắng một trận nào trên đất Italia cũng như CSKA từng hai lần quỵ ngã ở vòng bảng mùa giải 2007/08 trước chính Inter nhưng đoàn quân của HLV Mourinho cũng tỏ ra đầy cảnh giác khi đối thủ chỉ mới một lần thất bại trên sân khách tại đấu trường Champions League mùa giải này.

 

Lượt đi Tứ kết Champions League

1h45, thứ Tư 31/3

Bayern 2-1 MU

(Ribery 77', Olic 90'+2) - Rooney 2')

Lyon 3–1 Bordeaux

(Lopez 10', 77' pen, Michel Bastos 32' - Chamakh 14')

 

1h45, thứ Năm 1/4

Arsenal 2-2 Barcelona

(Walcott 68’, Cesc pen 84’ - Ibra 46’, 58’)

Inter 1-0 CSKA Moscow

(D. Milito 65’)

Chính bởi vậy, việc tung ra đội hình mạnh nhất đang có trong tay (ngoại trừ sự vắng mặt của Lucio, Thiago, Santon và Balotelli) cũng không giúp cho chủ nhà dễ dàng gì bắt nạt đối phương. Và phải nhờ tới pha lập công duy nhất ở phút 65 của Milito, Inter mới có được chiến thắng sít sao 1-0 trước CSKA Moscow.

 

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, thay vì quyết tâm bóp nghẹt đối phương, Inter lại có những phút đầu lên bóng chậm rãi nhằm chiếm ưu thế khu trung tuyến. Trong khi đó, đại diện nước Nga không giấu diếm ý định tử thủ khi chủ động lùi về phòng ngự với số đông.

 

Bên kia chiến tuyến, Sergei Ignashevich cũng đôi chút khiến các CĐV trên sân Meazza phải giật mình khi từ quả phạt trực tiếp, pha dứt điểm như búa bổ của anh xuyên qua một rừng chân cầu thủ nhưng rất may Julio Cesar kịp cảnh giác tóm gọn.

 

Với những pha vào bóng đầy quyết liệt thậm chí trên mức cần thiết, CSKA có thời điểm buộc Inter phải chùn chân và gần như bế tắc trong việc tìm khe hở trong hàng thủ đội khách. Phải đến phút cuối hiệp một, các nhà ĐKVĐ Serie A mới tạo được cơ hội thực sự đầu tiên.

 

Phút 45, pha phối hợp một chạm như đá tập giữa Pandev và Milito đã tạo điều kiện cho Sneijder thoát xuống. Đáng tiếc cú cứa lòng trong tư thế không mấy thuận lợi của tiền vệ người Hà Lan này đã không giúp cho Inter có được bàn thắng.

 

Hàng tá cơ hội được Inter tạo ra trước cầu môn CSKA trong hiệp hai.
 

Sang hiệp hai, CSKA Moscow bất ngờ tấn công mạnh mẽ. Đầu tiên là cú căng ngang khó chịu của Vasili Berezutski bên cánh phải buộc Materazzi vất vả cản phá. Ngay sau đó, Aldonin tung cú sút trái phá từ cự ly đến 30m khiến Julio Cesar phải trổ hết tài năng đẩy bóng đi vọt xà.

 

Song việc đội khách dâng cao lại tạo được những khoảng trống cần thiết để Inter có thể khai thác triệt để. Cambiasso có cú chọc khe như đặt cho Stankovic. Đáng tiếc ở khoảng cách chưa đầy 6m, cú đá cận chân quá nhẹ của tiền vệ này không thể thắng được Akinfeev.

 

Ngay say đó đến lượt Sneijder chuyền bóng thông minh để Pandev trong tư thế trống trải cứa lòng hiểm hóc nhưng lần này Akinfeev đã xuất sắc bay người đấm bóng cứu nguy cho CSKA Moscow bàn thua trông thấy.

 

Bàn thắng quan trọng của Milito giúp Inter có lợi thế nho nhỏ ở trận lượt đi.
 

Tuy nhiên sau hàng loạt những tình huống hãm thành dồn dập, Inter Milan đã có được điều họ mong muốn. Phút 65, nhận được đường chuyền của Sneijder, Milito khéo léo đảo bóng qua mặt một hậu vệ đối phương và dứt điểm quá khó vào góc gần tung lưới CSKA. 1-0, Inter dẫn trước.

 

Chừng 6 phút sau, tình huống bật tường với Milito giúp Pandev thoát xuống. Một động tác qua người thủ môn Akinfeev gọn ghẽ song cú sút cuối cùng ở góc hẹp của cầu thủ này đã bị hậu vệ Berezutski cản phá ngay trên vạch cầu môn.

 

Đến lúc này, Nerazzurri gần như đã làm chủ hoàn toàn tình thế trên sân. Hàng loạt cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng Eto’o, Sneijder, Cambiasso và Stankovic đều bỏ lỡ đáng tiếc. Và khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Inter đã bảo toàn được chiến thắng 1-0 của mình.

 

Với kết quả này, dù không tạo được sự cách biệt lớn nhưng chừng đó là đủ để đoàn quân HLV Mourinho có được một lợi thế nhất định trước trận lượt về trên đất Nga.

 

Đội hình thi đấu:

 

Inter Milan: Julio Cesar - Maicon, Materazzi, Samuel, Zanetti - Stankovic, Cambiasso, Sneijder - Eto'o, Milito, Pandev (Mariga 93’).

 

CSKA Moscow: Akinfeev - V Berezutski, A Berezutski, Ignashevich, Schennikov - Aldonin (Rahimic 75’), Sembreras - Krasic, Honda (Dzagoev 69’), Mamaev (Mark Gonzalez 73’) - Necid.

 

                                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục