Thi đấu lấn lướt trước U19 CS Đồng Tháp, đội U19 Than Quảng Ninh xuất sắc giành ngôi Vô địch với pha lập công của Minh Đức. Cho rằng trọng tài chính cố tình thổi còi kết thúc trận đấu sớm, HLV đội U19 CS Đồng Tháp đã lao vào phản ứng dữ dội…

Trận chung kết giải U19 QG 2010 đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi, khi cả U19 Than Quảng Ninh và U19 CS Đồng Tháp đều chủ động nhập cuộc bằng lối chơi thận trọng, sự chắc chắn trên phần sân nhà luôn là yếu tố được BHL 2 đội bóng đặt lên hàng đầu. 

U19 Than Quảng Ninh xứng đáng với chức Vô địch - Ảnh: Minh Phương
 
Thi đấu với tư tưởng quá thận trọng, nên suốt 45 phút thi đấu đầu tiên không có nhiều cơ hội tấn công rõ nét được tạo ra. U19 Than Quảng Ninh là người kiểm soát được thế trận tốt hơn, nhưng lại không thể vượt qua bức tường phòng ngự do U19 CS Đồng Tháp bố trí trước vòng cấm địa. Điểm sáng đáng chú ý nhất trong hiệp 1 chỉ là pha sút phạt căng của một cầu thủ CS Đồng Tháp bị thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) bay người cản phá. 

Hiệp 2 của trận đấu đã diễn ra có phần sôi nổi hơn, U19 Than Quảng Ninh và U19 CS Đồng Tháp đều có những điều chỉnh về nhân sự, chấp nhận mạo hiểm dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng và quyết liệt, nhưng chỉ có U19 Than Quảng Ninh tìm kiếm được bàn thắng ở phút 80. 

Xuất phát từ tình huống đá phạt ngoài vòng 16m50 của U19 Than Quảng Ninh, thủ môn đội U19 CS Đồng Tháp buộc phải lao ra đẩy bóng và Minh Đức (3) đã kịp có mặt sút bồi, mở tỷ số cho U19 Than Quảng Ninh. 

2 phút sau bàn thắng, U19 Than Quảng Ninh chỉ còn thi đấu với 10 người, sau tình huống Văn Tùng (21) phạm lỗi nguy hiểm nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trong 10 phút cuối, tất cả đội U19 CS Đồng Tháp tràn sang phần sân U19 Than Quảng Ninh tổ chức tấn công, nhưng tất cả mọi nỗ lực đều không đủ mang đến bàn thắng cho U19 CS Đồng Tháp. 

HLV đội U19 CS Đồng Tháp lao vào bóp cổ trọng tài - Ảnh: Minh Phương
 
Trận chung kết giải U19 QG trên sân Vinh lẽ ra đã kết thúc tốt đẹp, nếu như HLV trưởng đội U19 CS Đồng Tháp không có những phản ứng dữ dội sau trận. Cho rằng trọng tài chính Ngô Đức Việt cố tình thỏi còi kết thúc trận đấu sớm hơn thời gian bù giờ, HLV Trang Văn Thành của U19 CS Đồng Tháp đã dùng tay để “nói chuyện” với trọng tài chính, trước sự chứng kiến của đông đảo quan chức VFF, BTC giải... 

Không khí căng thẳng chỉ được giải tỏa khi đại diện BTC giải, giám sát vào cuộc can ngăn, yêu cầu HLV Trang Văn Thành thực hiện đúng quy định của BTC để bước sang phần trao giải. 

Ngoài chức Vô địch, đội U19 Than Quảng Ninh còn được nhận thêm 2 danh hiệu phụ dành cho thủ môn suất sắc và cầu thủ xuất sắc nhất giải. 

Kết quả chung cuộc giải U19 QG 

Vô địch: Than Quảng Ninh 

Á quân: CS Đồng Tháp 

Hạng Ba: SHB Đà Nẵng, Nam Định 

Thủ môn suất sắc nhất: Huỳnh Tấn Linh (Than Quảng Ninh) 

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Đại Nghĩa (Than Quảng Ninh)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Quách Tân (SHB Đà Nẵng), Đăng Khoa (CS Đồng Tháp). 

                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục