Trước khi Scholes ghi "bàn thắng vàng", mọi chuyện tưởng đã an bài. Nhưng như một hiệu ứng domino, Chelsea gục ngã tại White Hart Lane, và cuộc đua đến ngai vàng Premiership trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

Ancelotti rất điềm tĩnh dù đội nhà thất bại. Dễ hiểu thôi, bởi Chelsea vẫn ngự trên ngôi đầu Ngoại hạng. Nếu thắng cả ba trận còn lại trước Stoke, Liverpool & Wigan, đương nhiên họ sẽ bước lên bục vinh quang. 

Và khi điều đó thành hiện thực, giấc mơ nâng số lần vô địch lên con số 19 của M.U chính thức tan vỡ.

M.U đã chiến đấu đến giây cuối cùng - Ảnh: AP

Chưa cần đến những giả thiết ấy, cho đến tận phút 93 trên sân khấu City of Manchester, niềm tin gần như đã nguội lạnh trong trái tim fan yêu "Quỷ đỏ". Nhưng rồi, 17 giây trước lúc trận thư hùng khép lại, Scholes như từ dưới đất chui lên làm sống dậy hi vọng cho nhà ĐKVĐ.

Ánh bình minh lấp ló ở Manchester tỏa hơi ấm để Tottenham làm cuộc lật đổ oai hùng trận derby thủ đô. Spurs có lợi thế sân nhà, nhưng chỉ yếu tố ấy thôi sẽ không đủ giúp họ đàn áp "The Blues" mạnh mẽ đến vậy. Tất cả sự hưng phấn nơi thầy trò Redknapp đều có hiệu ứng xuất phát từ thành phố công nghiệp Manchester.

Hai trận cầu cuốn hút làm xoay chuyển cục diện ở cả cuộc đua tranh ngôi vương và giành vé dự Champions League. Đấy là điều mà những người làm tiếp thị cho Premiership hằng mong muốn. Dù dàn siêu sao thượng thặng không bì được La Liga, nhưng về tính cạnh tranh và độ hấp dẫn, giải Ngoại hạng vẫn hơn đứt các giải đấu khác.

Xin đừng nhắc đến 2 từ "may mắn"!

Tan trận, HLV Robeto Mancini ra rả nhắc đến hai từ "may mắn", để nói về chiến thắng của M.U. Liệu có công bằng không khi ông lôi nó ra nhằm bào chữa cho thất bại phút chót của đội nhà? Nên nhớ, vận may chỉ dành cho đội nào biết nắm bắt nó, khi căng mình chiến đấu đến phút cuối cùng.

Lật ngược lại vấn đề, sao trọng tài chưa nổi hồi còi mãn cuộc, các hậu vệ áo xanh da trời đã bộc lộ dấu hiệu chủ quan, để rồi đổ gục xuống sân khi Scholes đánh đầu ghi bàn? Man City hoàn toàn có thể giành được một điểm, nhưng họ thiếu độ lì lợm và cả sự tập trung để kiểm tỏa thời khắc bùng nổ của "Quỷ đỏ".

Và Scholes cùng các đồng đội đã nhận được thành quả xứng đáng - Ảnh: AP

"Những chiến thắng kiểu này là một phần lịch sử M.U" - Sir Ferguson tự hào phát biểu. Quả đúng vậy, nếu xuất bản cuốn sách về "Quỷ đỏ", tất nhiên, tác giả cần dành nguyên một chương để nói dến những trận thắng kinh điển ở phút cuối.

Trong quá khứ, sẽ chẳng ai quên ba phút bù giờ điên rồ tại chung kết Champions League 1999, M.U ngược dòng quật ngã Bayern. Đến hiện tại, CĐV "The Citizens" hẳn cũng nhói đau, bởi Man "xanh" đều quy hàng M.U ở các phút 90+6 (lượt đi Premiership), 90+2 (lượt về bán kết Carling Cup) và mới nhất là 90+3.

Với Red Devils, bản lĩnh đúc kết từ bao nhiêu năm chinh chiến Ngoại hạng đã đánh bạt vận may. Nhiều đội bóng đã không thể chịu được sức ép liên tục mà M.U tạo ra ở những trận thư hùng nóng bỏng.

Một điểm dễ phân biệt giữa M.U và CLB khác: hiếm khi thấy họ bối rối khi dâng cao tìm kiếm bàn thắng. M.U không sử dụng các đường bóng bổng rót vào vòng cấm cầu may. Và chính niềm tin mãnh liệt rằng con đường đang theo đuổi sẽ dẫn đến thành công đã giúp họ ngự trên đỉnh cao làng túc cầu xứ sương mù suốt hai thập kỷ qua.

Khi sự sống đến từ bên bờ miệng vực, M.U một lần nữa chứng minh, họ không bao giờ dễ dàng từ bỏ. Ngai vàng vẫn đang là của thầy trò Ferguson. Và chắc chắn, để lật đổ nó, Chelsea còn rất nhiều việc phải làm, ở 3 vòng đấu cuối mùa giải.

Sao thế "The Blues"?

Terry đánh mất mình ở White Hart Lane - Ảnh: Getty

Chuẩn bị bước vào ngày cuối tuần bão táp, Chelsea đã có màn chạy đà khá hoàn hảo, ít nhất là về mặt kết quả. Họ nghiền nát Aston Villa tại bán kết FA Cup, rồi tiếp đó đánh bại Bolton nhờ pha lập công duy nhất của Anelka.

Thế nhưng, gặp Tottenham, các học trò Ancelotti hoàn toàn bị "cóng" trước lối tấn công vũ bão, không thèm biết đến ngày mai của đối thủ láng giềng. Khi hay tin Man City bại trận, Spurs đủ dũng khí để nạt nộ "The Blues". Vấn đề là đội khách đã không thể lường hết mối nguy hiểm từ "đàn gà trống".

Hãy quên đi những sai sót cá nhân của John Obi Mikel hay Ferrreira. Chelsea thua tâm phục khẩu phục tại White Hart Lane vì bộ khung Cech - Terry - Lampard - Drogba đã gãy đổ.

Một mình Petr Cech bay lượn trong khung gỗ cũng không thể che lấp những yếu kém của Chelsea. Đội trưởng Terry vẫn chưa trở lại là chính mình, kể từ ngày dính vào scandal tình ái. Gặp Bolton, anh may mắn không bị thổi phạt đền vì lỗi dùng tay chơi bóng. Nhưng đến trận này, vận may ấy không còn tái diễn.

Chelsea bại trận, cuộc đua Premiership càng trở nên hấp dẫn - Ảnh: AP

Ngoài tình huống dấn đến quả phạt đền đầu tiên, thủ quân "The Blues" còn đánh mất kiểm soát giữa hiệp hai, liên tiếp phạm lỗi, nhận thẻ đỏ rời sân và đẩy đội nhà lâm vào thế khó. Chỗ dựa tinh thần dưới hàng thủ đá kém cỏi, hai họng súng Lampard - Drogba phía trên cũng không khá khẩm hơn là bao.

Lampard thường xuyên "dẫm chân" Deco nên hoạt động thiếu hiệu quả. Trong khi "voi rừng" đuối sức thấy rõ, do phải tranh chấp với những pho tượng đồng rắn chắc như Bassong hay Dawson.

Thất bại cũng cho thấy sự hoảng loạn trong một bộ phận cầu thủ Chelsea. Họ tỏ ra quá căng cứng trước sức ép. Vì thế, ngoài những lời trấn an về mặt tinh thần, Ancelotti cần bắt tay ngay vào những hành động cụ thể, bịt lỗ hổng dưới hậu tuyến, và khơi lại bản năng săn bàn sát thủ của Drogba.

Hai trận gặp Stoke & Wigan tại Stamford Bridge, Chelsea gần như sẽ bỏ túi 3 điểm. Nhưng thử thách thực sự nằm ở Anfield (vòng 37). Nếu sảy chân, "The Blues" sẽ không còn cơ hội sửa sai...

 

                                                                    Theo VietNamnet

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục