World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi, một quốc gia vừa mang đậm nét hoang dã của châu Phi, vừa mang phong cách của châu Âu, với những khu rừng nguyên sinh, động vật hoang dã, từ lâu đã hấp dẫn nhiều du khách.

Thêm vào đó, buổi “đại tiệc” của môn thể thao vua này tổ chức tại đây sẽ thu hút nhiều du khách đổ xô đến Nam Phi. Chúng ta cùng dạo qua 9 thành phố có tổ chức thi đấu.

1- Thành phố Rustenburg


Thành phố Rustenburg

Thành phố được mệnh danh thành phố mặt trời được xây vào năm 1850, nằm ở phía Tây Bắc của Nam Phi. Với lượng ánh nắng quanh năm nhiều, nên được mệnh danh là thành phố mặt trời.

Các trận đấu giữa các đội Mỹ với Anh, New Zeland gặp Slovakia, Ghana gặp đội Australia, Mexico đá với Uruguay, Đan Mạch đấu Nhật sẽ diễn ra tại sân thi đấu Royal Bafokeng Stadium của thành phố này.


Sân thi đấu Royal Bafokeng

Sân thi đấu Royal Bafokeng có sức chứa 42.000 người. Điều thú vị là xung quanh sân thi đấu chính là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, do đó, nhiều người nói đùa rằng : rất có thể, ngoài các fan hâm mộ đến từ các nước, thỉnh thoảng bạn còn bắt gặp đàn hươu cao cổ, hà mã hay cá sấu, đàn chim… cũng là khán giả theo dõi trận đấu cùng bạn.

2. Thành phố Polokawane


Thành phố Polokawane nhìn từ xa

Là nôi của bóng đá Nam Phi, đến với thành phố này, trên khắp các nẻo đường, bãi đất trống, du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp trẻ con, thanh thiếu niên đang chơi bóng.


Trên các bãi đất trống dễ dàng bắt gặp trẻ con chơi đá bóng

Sân thi đấu Peter Mokaba Stadium nằm ở thành phố này, sẽ là nơi diễn ra các trận: Algeria gặp Slovenia, Pháp đá với Mexico, Hy Lạp với Argentina, Paraguay gặp New Zealand.


Sân thi đấu Peter Mokaba Stadium

Sân này có sức chứa 46.000 người, nằm cách trung tâm thành phố 5km, xung quanh là khu rừng già bao bọc, phong cảnh hùng vĩ. Ngoài thưởng thức các trận đấu gay cấn, du khách cũng có thể vác ba lô khám phá công viên quốc gia Kruger. 

3. Thành phố cảng Elizabeth


Thành phố cảng biển Elizabeth

Ba mặt giáp biển, hình thành khí hậu Địa Trung Hải, ôn hòa cho cảng biển này, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, với các khu resort cao cấp, cùng với khu casino giải trí, rất thích hợp cho các bạn đến nghỉ dưỡng, hay hưởng tuần trăng mật, sau đó cùng nhau theo dõi những pha bóng đẹp mắt tại sân vận động Nelson Mandela Bay Stadium.


Sân vận động Nelson Mandela Bay Stadium

Sân này được thiết kế theo phong cách hiện đại hóa, với sức chứa 48000 người, sẽ diễn ra các trận Hàn Quốc gặp Hy Lạp, Bờ Biển Ngà gặp Bồ Đào Nha, Đức đá với Serbia, Chile gặp Thụy Sĩ, Slovenia đá với Anh. Ngoài ra, nơi này còn diễn ra các trận tranh hạng 3-4.

                                                                             Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục