Rafael Nadal đã có màn khởi đầu suôn sẻ trên con đường bảo vệ ngôi vương tại Rome Masters khi anh có chiến thắng khá cách biệt 6-1, 6-3 trước Philipp Kohlschreiber của Đức.

Trước khi trận đấu này diễn ra, "ông vua sân đất nện" đang là người chiếm ưu thế khi anh giành chiến thắng trong cả năm lần đối giữa hai tay vợt. Ở trận đấu này, ưu thế đó một lần nữa lại được phát huy khi Nadal được thi đấu trên mặt sân sở trường của mình, qua đó dễ dàng đè bẹp đối thủ chỉ sau hơn một giờ thi đấu.

Bước vào set đấu đầu tiên, Nadal với khả năng đánh bóng từ cuối sân đã giúp anh nhanh chóng chiếm được thế chủ động để liên tục dồn ép đối thủ vào thế phải chống đỡ vất vả. Trong set đấu này tay vợt người Tây Ban Nha tận dụng rất tốt những cơ hội giành điểm break, qua đó giành chiến thắng chóng vánh với tỷ số 6-1.

Sang set hai, tay vợt người Đức đã bất ngờ thi đấu tốt hơn và liên tục vượt lên dẫn trước Nadal trong những game đấu đầu tiên khi anh tận dụng tốt những game cầm giao bóng. Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà vô địch và đang được thi đấu trên mặt sân đất nện, hạt giống số 3 của giải đã nhanh chóng gỡ hòa 3-3 sau game thứ sáu trước khi giành chiến thắng 6-3 trong set đấu này.

Giành chiến thắng chung cuộc sau hai set với tỷ số cách biệt 6-1, 6-3,
nhà vô địch Monte-Carlo Masters 2010 đã chính thức ghi tên mình vào vòng ba của Rome Masters. Ở vòng đấu tiếp theo, Nadal sẽ gặp tay vợt người Romania là Victor Hanescu - tay vợt này đã gây nên bất ngờ nhỏ trong ngày hôm qua khi giành chiến thắng trước hạt giống số 16 Juan Monaco.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt Robin Soderling cũng đá có bước chạy đà hoàn hảo khi anh có chiến thắng trước tay vợt Paolo Lorenzi với tỷ số 6-1, 7-5.

Trong trận đấu này, á quân Barcelona Open 2010 đã có thế trận áp đảo hoàn toàn trước tay vợt chủ nhà ở set đấu đầu tiên, qua đó giành chiến thắng cách biệt 6-1.

Sang set đấu thứ hai, Paolo Lorenzi với sự cổ vũ của khán giả nhà đã thi đấu khá hiệu quả để tạo nên một thế trận cân bằng với Soderling khi đưa tỷ số sau game thứ 10 là 5-5. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà tay vợt 28 tuổi này có thể làm được trước khi để tay vợt người Thụy Điển giành chiến 7-5, ghi tên mình vào vòng ba.

Tại vòng đấu tiếp theo, Robin Soderling sẽ đối đầu với Stanislas Wawrinka - tay vợt người Thụy Sĩ vừa có cuộc lội ngược dòng thành công sau ba set với tỷ số 2-6, 6-3 và 7-6 trước hạt giống số 10 Tomas Berdych.

Giành quyền vào vòng ba Rome Masters năm nay, ngoài những tay vợt trên còn có Ernests Gulbis, Filippo Volandri, Ivan Ljubicic, Feliciano Lopez, Jo-Wilfried Tsonga, Santiago Giraldo, David Ferrer, Andy Murray, Fernando Verdasco, Garcia-Lopez, Thomaz Bellucci và Novak Djokovic.

Đáng chú ý ở vòng ba này, Tây Ban Nha vẫn chiếm vị trí độc tôn trên mặt sân đất nện khi họ có tới năm tay vợt. Trong đó, đáng chú ý là Rafael Nadal và
Fernando Verdasco - nhà vô địch Barcelona Open năm nay./.

 

                                                                             Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục