Tuy thắng Atletico 2-1 tại Anfield đêm qua nhưng Liverpool vẫn lỗi hẹn với trận chung kết Europa League do luật bàn thắng sân khách (2-2). Đối thủ của Atletico ở trận đấu cuối cùng là Fulham, đội thắng Hamburg 2-1 đêm qua...

Liverpool tiếp tục hành trình tại Europa League, giải đấu được coi là cứu vãn danh dự của họ khá giống nhau. Ở hai vòng đấu trước, Liverpool đều thua Lile, Benfica trên sân khách rồi giành chiến thắng ấn tượng khi trở về Anfield. Những kết quả ấn tượng tại Premier League được coi là liều thuốc tinh thần lớn với thầy trò HLV Benitez.
 
 

Liverpool đã thi đấu lấn lướt hơn trong suốt trận đấu

 

Và một lần nữa, The Kop lại tiếp nối cách thức đó khi đánh bại Atletico 2-1 tại Anfield ở bán kết lượt về đêm qua. Bàn thắng duy nhất của tân binh Aquilani cuối hiệp 1 giúp Liverpool cân bằng kết quả ở lượt đi, buộc hai đội phải bước vào những hiệp phụ đầy căng thẳng.

 

Lượt về bán kết 

Europa League

Liverpool 2-1 Atletico (2-2)
(Aquilani 44', Benayoun 95' - Forlan 105')
Fulham 2-1 Hamburg (2-1)
 
Trong ngoặc là KQ chung cuộc. Đội in đậm giành quyền vào chung kết.
Với lợi thế sân nhà, Liverpool tiếp tục chơi áp đảo và có được bàn thắng nhờ công của Benayoun ở phút 95. Tuy vậy, pha lập công đáng giá của Forlan ngay sau đó thực sự là nhát dao chí mạng đánh vào tham vọng của “The Kop”. Ở những phút còn lại, dù đã rất nỗ lực nhưng Liverpool không thể một lần chọc thủng lưới De Gea.

 

Thắng 2-1 tại Anfield nhưng Liverpool vẫn bị loại do để đối phương ghi được bàn thắng trên sân khách. Atletico đã xuất sắc có mặt ở trận chung kết Europa League đầu tiên kể từ giải đấu này là lấy tên mới. Đối thủ của họ sẽ là Fulham, đội đã xuất sắc vượt qua Hamburg với tổng tỷ số 2-1.

 

HLV Benitez tung ra đội hình mạnh nhất có thể với Babel đá trung phong cắm, Benayoun cùng Kuyt hoạt động ở hai cánh còn bộ đôi Gerrard-Aquilani lĩnh nhiệm vụ tổ chức tấn công. Atletico cũng không vào cuộc với tư tưởng phòng ngự khi bộ tứ Reyes-Simao-Aguero-Forlan có mặt ngay từ đầu.
 
 

Tưởng như Aquilani và Bebayoun đã giúp Liverpool giành chiến thắng

 

Bị thất thế ở lượt đi, Liverpool dồn đội hình lên tấn công buộc Atletico phải dồn toàn đội hình về phòng ngự. Cơ hội rõ rệt nhất đến ở phút 11 khi Aquilani tung cú sút xa hiểm hóc khiến De Gea phải bay người cản phá. Sau giai đoan đầu bị “ngợp”, Atletico dần lấy lại thế trận ở khu vực giữa sân.

 

Raul Garcia bất ngờ tung cú “nã đại bác” từ cự ly 32m khiến Reina phải rất vất vả cản phá. Liverpool cũng có câu trả lời khi Mascherano bật tường ăn ý cùng Gerrard trước khi căng ngang cho Kuyt đệm lòng đưa bóng đi chệch cột dọc.

 

Aguero cũng thi đấu khá năng nổ với hàng loạt pha đi bóng dũng mãnh khiến hàng thủ Liverpool nhiều phen lao đao. Phút 30, tiền đạo người Argentina đã vượt qua cả Reina, tiếc là pha chuyền bóng vào trong của anh không đồng đội nào vào tiếp ứng. Liverpool cũng một lần đưa bóng vào lưới De Gea sau cú đánh đầu của Agger, nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

 

Liverpool chơi áp đảo hoàn toàn cuối hiệp 1 và nỗ lực đó đã được đền đáp ở phút 44. Benayoun đi bóng khéo léo bên cánh phải rồi nhả lại cho Aquilani xoay người tung cú vô lê hiểm hóc hạ gục De Gea, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool, lập lại thế quân bình sau hai lượt trận.
 
 

Nhưng bàn thắng của Forlan đã mang tấm vé vào chung kết cho Atletico

 

Sự thận trọng quá mức của hai đội đã khiến hiệp 2 diễn ra vô cùng tẻ nhạt, không có cơ hội thực sự đáng kể nào được tạo ra. Tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút khiến hai đội phải bước vào hai hiệp phụ đầy căng thẳng.

 

Vượt trội về thể lực, Liverpool nhanh chóng tạo được lợi thế ở phút 95. Từ đường chuyền tinh tế của Lucas, Benayoun lẻn xuống nhận bóng rồi dứt điểm lạnh lùng hạ De Gea, đưa cách biệt lên thành 2-0 cho đội chủ sân Anfield.

 

Nhưng niềm vui của Liverpool cũng chỉ kéo dài được 7 phút khi Reyes dễ dàng vượt qua Glen Johnson trước khi chuyền vào cho Forlan đệm lòng tung lưới Reina, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ở hiệp phụ thứ 2, Liverpool tấn công liên tục nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng nào. Bị loại đầy tức tưởi do luật bàn thắng sân khách (2-2), Liverpool chia tay giấc mơ giành danh hiệu duy nhất mùa giải này.

 

Đội hình thi đấu:

 

Liverpool: Reina, Mascherano (Degen 110'), Carragher, Agger, Johnson, Gerrard, Lucas, Benayoun (Pacheco 113'), Aquilani (El Zhar 89'), Babel, Kuyt.

 

Atletico Madrid: De Gea, Valera, Dominguez, Perea, A.Lopez, Reyes, Assuncao (Jurado 89'), Raul Garcia, Simao, Aguero (Salvio 120'), Forlan (Camacho 117').

 

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục