Cầu thủ người Bồ Đào Nha thi đấu chói sáng trong trận thắng Mallorca 4-1 và Real tiếp tục bám đuổi Barca với khoảng cách 1 điểm sau vòng 36.

.

Ronaldo chơi với phong độ cao như giai đoạn đầu mùa bóng.
Hàng thủ Mallorca tỏ ra quá hiền trước những pha đi bóng, dứt điểm của Ronaldo.

Trận đấu ở vòng 36 được đánh giá là một thử thách khó khăn đối với thày trò HLV Manuel Pellegrini. Trong 17 trận thi đấu tại sân nhà Son Moix từ đầu mùa bóng, Mallorca thắng 13 trận và đây là thành công từng đem lại vị trí thứ tư.

Sau khi Aduriz ghi bàn mở tỷ số, Ronaldo lập công ba lần liên tiếp. Cầu thủ ấn định tỷ số 4-1 cho Real là Higuain - người xếp ngay trên CR9 trong danh sách vua phá lưới.

Chiến thắng của đội bóng Hoàng gia đã làm giải vô địch Tây Ban Nha thêm phần hấp dẫn trong giai đoạn cuối.

Ở vòng 37, Barca làm khách trên sân của Sevilla, đội có mục tiêu dự Champions League mùa sau. Đây là trận mang ý nghĩa quyết định vì trong trường hợp nhà ĐKVĐ sẩy chân, Real sẽ vươn lên vị trí số một nếu họ thắng Bilbao tại sân nhà.

Ngược lại, nếu Barca thắng Sevilla, nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu sẽ trở nên đơn giản do ở vòng cuối, đối thủ của thày trò HLV Pep Guardiola chỉ là Valladolid.

Khoảng 1 tiếng trước trận đấu ở vòng 36, Sevilla, đối thủ cạnh tranh suất dự Champions League với Mallorca, giành chiến thắng 5-1 ngay trên sân của Racing Santander. Các cầu thủ của HLV Gregorio Manzano hiểu rằng chỉ có chiến thắng trước Real mới giải quyết được vấn đề và họ đã chạm một tay vào mục tiêu ở phút 16. Trong tình huống ghi bàn, Victor vôlê đập một hậu vệ áo trắng dọc sau quả phạt góc, bóng bật đến vị trí của Aduriz và trung phong của Mallorca chỉ việc đánh đầu qua thủ môn Casillas (xem clip). Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà trong khi tại xứ Catalan ở phía đông bắc Tây Ban Nha, có thể các CĐV của Barca đang hoan hỉ.

Tuy nhiên, niềm vui của Mallorca và Barca không kéo dài được lâu. Real đã có câu trả lời mạnh mẽ. Hiaguin bỏ lỡ một cơ hội tốt trong tình huống chỉ có tài năng của thủ môn Aouate mới cứu được bàn thua, trước khi Ronaldo sử dụng tài dứt điểm bẩm sinh để san bằng tỷ số. Trong tình huống lập công, cầu thủ người Bồ Đào Nha dùng tốc độ vượt qua hàng thủ Mallorca, bắt kịp đường chuyền dài của Sergio Ramos rồi tâng bóng qua Aouate (xem clip).

Mallorca không phải là đối thủ dễ xơi và sau bàn thua bởi sự bất cẩn, các cầu thủ của HLV Manzano gây được nhiều sóng gió trước khung thành Real. Casillas có hai lần chặn cú sút của Aduriz trước khi cản được pha dứt điểm từ cự ly gần của Borja Valero. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Valero tạo ra hàng loạt đường chuyền thông minh và không ai nghĩ anh từng được bán cho West Brom, đội hạng nhất ở xứ sở sương mù.

Sang hiệp hai, Mallorca và Real tiếp tục chơi "ăn miếng trả miếng" nhưng đội khách tỏ ra sắc sảo hơn trong các pha bóng quyết định. Trận đấu gần như là màn trình diễn của một cá nhân. Phút 57, Ronaldo đón bóng từ một đường chuyền dài khác của Ramos rồi kết thúc nhẹ nhàng qua thủ môn Aouate, nâng tỷ số lên 2-1 (xem clip). Trong một pha bóng dễ dàng khác, cựu siêu sao của MU đi bóng như vào chỗ không người, qua ba hậu vệ của Mallorca trước khi sút chìm, tạo khoảng cách hai bàn chênh lệch cho Real (xem clip).

Niềm vui ít ỏi của Mallorca không đủ để tạo nên một trận đấu hấp dẫn.
Niềm vui ít ỏi của Mallorca không đủ để tạo nên một trận đấu hấp dẫn.

Khi mục tiêu 3 điểm gần như được hoàn thành, HLV Pellegrini quyết định đưa Kaka và Granero rời sân. Sự thay đổi không làm suy chuyển thế trận của Real trước một Mallorca đã mất ý chí thi đấu và bàn thắng của Higuain ở phút 82 là chuyện tất yếu. Tiền đạo người Argentina chạy chỗ hợp lý sau đường chuyền chọc khe của Guti rồi tâng bóng qua đầu Aouate, khép lại trận đại thắng (xem clip).

Sau vòng 36, Higuain có 26 bàn tại Liga, hơn 1 bàn so với Ronaldo. Messi của Barca dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 31 bàn.

Đội hình thi đấu:

Mallorca: Aouate; Josemi, Nunes, Rubén, Ayoze; Martí (Mario 59’), Julio Alvarez, Borja Valero, castro; Aduriz (Webó, 77’), Víctor (Keita, 59’).

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Garay, Arbeloa; Alonso, Gago, Granero (Diarra, 72’), Kaká (Guti, 58’); Ronaldo (Benzema, 82’), Higuaín.

Nguyễn Tuấn

La Liga 2009-2010

 

                                                                              Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục