Chỉ trong vòng 5 ngày, Bình Dương và Đà Nẵng sẽ đọ sức với nhau ở hai mặt trận V-League và AFC Cup. Chiều nay thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ có cơ hội soán ngôi đầu bảng của đội HLV Huỳnh Đức ở giải trong nước

 

4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có hai ở V-League và hai ở AFC Cup, Bình Dương dưới thời của HLV Đặng Trần Chỉnh đã tiến lên mạnh mẽ. Từ khi về nắm quân, ông đã xây dựng cho đội bóng lối thi đấu chặt chẽ trong phòng ngự và tấn công đa dạng. Một Anh Đức với biệt danh "chân gỗ" đã ghi bàn liên tục góp phần vào những chiến thắng quan trọng của đội. Bên cạnh đó, Kesley, Vũ Phong, Jesus, Philani...tạo được bộ khung công phá vững mạnh khi đội tấn công. Hai chiến thắng đậm 3-1 trước Navibank Sài Gòn và 4-1 trước Khánh Hòa mới đây cho thấy sức mạnh nơi hàng công của Bình Dương.

Bình Dương (đỏ) có lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.
Bình Dương (đỏ) có lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.

Sau hai trận thắng liên tiếp tại V-League, Bình Dương đã vào top 3 với 19 điểm có được. Họ sẽ có cơ hội soán ngôi đầu bảng của Đà Nẵng (21 điểm) nếu giành chiến thắng trong trận đấu sớm vòng 11 V-League chiều thứ sáu. Nhưng để làm được điều đó trước một đối thủ mạnh đang thi đấu đều chân là một nhiệm vụ khó khăn với HLV Đặng Trần Chỉnh.

Dàn quân của HLV Huỳnh Đức cũng vừa có ba chiến thắng liên tiếp, trong đó có hai trận ở sân khách. Mới nhất họ vượt qua Hòa Phát nghẹt thở với kết quả 4-3 sau khi bị dẫn 3-0. Nếu chủ nhà Bình Dương có hàng công sắc sảo thì đội bóng Chi Lăng cũng không kém, trong đó đáng chú ý nhất là chân sút Gaston Merlo. Anh chính là tay san bàn hàng đầu V-League hiện nay với 9 bàn thắng. Tiền đạo người Argentina này sẽ là mối đe dọa mà hàng thủ thủ gồm Chí Công, Osita, Hoàng Vương và Quang Thanh phải thận trọng tối đa. Đáng tiếc nhất cho Đà Nẵng trong cuộc hành quân đến sân Gò Đậu là sự vắng mặt của Hải Lâm - cầu thủ vừa nhận án treo giò 4 trận sau khi có hành động dùng"ngón tay thối" công kích cầu thủ đối phương. Mất mát này làm cho hàng thủ của họ sẽ yếu đi, nhất là khi thi đấu trên sân khách đã bị thiệt thòi về khán giả.

Ở mùa giải 2009, trong khi đang tiến về đích, Đà Nẵng của HLV Huỳnh Đức đã nếm mùi cay đắng khi thất bại ê chề 1-4 tại Gò Đậu. Chiến thắng đó không đủ cản Đà Nẵng tiến tới ngôi vô địch nhưng Bình Dương chứng minh họ là đội bóng bất bại trước nhà vô địch khi đã hòa 1-1 tại thánh địa Chi Lăng. Còn chiều nay, đội chủ nhà sẽ có cơ hội tiếp quản vị trí nhất bảng từ tay Đà Nẵng để nuôi hy vọng có thể nhất giai đoạn lượt đi (Đà Nẵng đấu ít hơn trận). Hơn thế nữa, chiến thắng trước Đà Nẵng trên sân nhà sẽ giúp các cầu thủ Bình Dương vững tâm lý hành quân đến sân Chi Lăng để quyết đấu với Đà Nẵng ở vòng loại trực tiếp AFC Cup 5 ngày sau.

PetroVietnam Gas V-League vòng 11

TT Đội Trận T H B HS Điểm

 

                                                                           Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục