Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã trở thành cái tên “số má” mới nhất phải trở thành khán giả bất đắc dĩ tại giải quần vợt Madrid Open, khi giải đấu mới chỉ đi được gần phân nửa chặng đường.

Trong trận gặp Nadia Petrova tại vòng 3, Serena để đối thủ lội ngược dòng với tỉ số 1-2 (6/4, 2/6, 3/6). Thực chất thất bại của Serena không khiến nhiều người bất ngờ bởi tay vợt người Mỹ chỉ mới trở lại thi đấu sau một thời gian dài dưỡng thương. Madrid Open là giải đấu thứ 2, sau giải Roma Masters, mà Serena tham dự.


Serena Williams bị loại tại vòng 3 giải Madrid Open - Ảnh: Getty Images

Song song đó, việc phải thi đấu khi chưa tìm lại cảm giác tốt nhất từ đôi chân đã khiến Serena không có được bước di chuyển tốt nhất và duy trì sự ổn định trong từng pha bóng ở trận này. Qua số liệu thống kê, Serena phạm đến 42 lỗi đánh bóng hỏng. Khán giả hẳn còn nhớ tại vòng 2 của giải, Serena rất vất vả mới có thể đánh bại Vera Dushevina sau những loạt tie-break căng thẳng kéo dài đến hơn 3 giờ.

Trái ngược với cô em, cô chị nhà Williams là Venus từ thế bị Francesca Schiavone dẫn trước trong séc đấu thứ nhất đã lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 (3/6, 6/1, 6/2). Việc giành quyền vào tứ kết đã giúp Venus Williams vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng quần vợt nữ sẽ được WTA công bố vào thứ hai tuần sau. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5-2003 hai chị em nhà Williams giữ 2 vị trí cao nhất trong làng quần vợt.

Trước đó, phải đề cập đến ngày thi đấu 11-5 khi giải Madrid Open chứng kiến hàng loạt ngôi sao rời giải. Sau Kuznetsova, Henin, Sharapova và Safina, đến lượt tay vợt “số má” trong làng quần vợt nữ là Carolina Wozniacki  rời cuộc chơi. Trong trận đấu gặp Alona Bondarenko ở vòng 2, Wozniacki đã gác vợt sau hai séc với các tỉ số lần lượt là 2/6 và 3/6. Chính thất bại của Wozniacki đã giúp Venus Williams giành vị trí thứ 2 do Wozniacki bị trừ điểm. Các hạt giống số 6, 9, 12 và 14 là Elena Dementieva, Agnieszka Radwanska, Marion Bartoli và Flavia Pennetta đồng loạt bị loại trước những tay vợt yếu hơn.

Ở một số trận đấu khác tại vòng 3, hạt giống số 7, đồng thời là tay vợt vừa giành vị trí á quân tại giải Roma Masters, Jelena Jankovic đã khuất phục người đồng hương Ana Ivanovic với tỉ số 2-1 (4/6, 6/4, 6/1). Anabel Medina Garrigues sẽ là đối thủ kế tiếp của Jelena Jankovic tại tứ kết.

* Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal và Andy Murray đều không vấp phải sai lầm đáng tiếc nào để giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Nadal hạ Oleksandr Dolgopolov với tỉ số 2-0 (6/4, 6/3) trước sự chứng kiến của hai ngôi sao bóng đá Real Madrid là Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo, trong khi Murray thắng thuyết phục Juan Ignacio Chela với cùng tỉ số 6/3 sau hai séc.


Nadal tiếp tục thể hiện sự vượt trội trên mặt sân đất nện - Ảnh: Getty Images

Ngược lại, hạt giống số 4 Robin Soderling bất ngờ gác vợt trước Nicolas Almagro với tỉ số 0-2 (4/6, 5/7). Ngày thi đấu 12-5 cũng chứng kiến thêm 2 cuộc chia tay của các tay vợt mạnh là Andy Roddick và J.W.Tsonga. Cả hai đều bỏ cuộc vì chấn thương.

Trước đó một ngày, tay vợt số 1 thế giới và là đương kim vô địch giải Roger Federer đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6/2, 7/6) trước Benjamin Becker tại vòng 2. Tại vòng 3, Federer sẽ chạm trán người đồng hương Stanislas Wawrinka, tay vợt đã đánh bại Leonardo Mayer trong trận đấu diễn  ra tối 12-5. Stanislas Wawrinka từng là người đánh cặp cùng Federer giành HCV Olympic 2008 ở nội dung đôi nam.

                                                                               Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục