Thị trường chuyển nhượng V-League giữa mùa giải diễn ra sôi động. Nhiều đội bóng khu vực phía Bắc nuôi tham vọng rước cúp vô địch

Đầu mùa V-League 2010, XM.Hải Phòng và V. Ninh Bình là những đội bóng đã chi số tiền thuộc hàng khủng nhất V-League, mỗi đội gần 1 triệu USD. Giai đoạn lượt về chính là khoảng thời gian chạy nước rút của các đội nên hầu hết các đội bóng phía Bắc đã đề ra những mục tiêu lớn đều mạnh tay chi.

 
V.Ninh Bình sau khi bán 3 cầu thủ cho đội hạng nhất Quảng Nam, trong đó có  tiền đạo tuyển quốc gia Sỹ Mạnh, đã tăng cường Victor và Watson, đồng thời rước Châu Phong Hòa từ B.Bình Dương. XM.Hải Phòng chỉ bổ sung một ngoại binh người Argentina.

Hàng công Hòa Phát Hà Nội sẽ được tăng cường Endene (phải) từ Hà Nội T&T. Ảnh: Hải Anh

 
Chắc chắn tiền đạo Lê Công Vinh sẽ không thể trở lại trước khi mùa bóng này kết thúc nên Hà Nội T&T đã phải chuẩn bị những phương án thay thế. Endene sang Hòa Phát Hà Nội (HP.HN) theo hợp đồng cho mượn nhưng Carlos (Bồ Đào Nha) và Luciano (Brazil) đã đến. Hai ngoại binh mới của Hà Nội T&T được nhận  định là có chất lượng khá và có thể sẽ mang lại một cú hích trên hàng công cho ứng viên đang cạnh tranh ngôi vô địch cùng SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương. 
 
Các đội bóng trước đây vẫn nổi tiếng là giàu nhưng không bạo chi thì giai đoạn lượt về cũng đều đã nhập cuộc mua sắm rầm rộ. Sau khởi đầu khá tốt, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh  của HP.HN càng đấu càng đuối, nguyên nhân chủ yếu là do lực lượng mỏng. Chính vì thế họ đã mạnh tay vung tiền để chuẩn bị cho cuộc tăng tốc ở giai đoạn lượt về. Bản hợp đồng vẫn còn đang nóng hổi mang tên Williams, cầu thủ mới đây chơi trên sân Mỹ Đình trong màu áo Eintracht Frankfurt. Đó là chưa kể đến sự xuất hiện của trung vệ Paolo thay thế cho Krause thiếu hiệu quả buộc phải ra đi. HLV Nguyễn Thành Vinh tự tin: “HP.HN rất cần những cầu thủ săn bàn. Tôi cho rằng Williams và Endene rất thích hợp với lối chơi của HP.HN và sẽ giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu lọt vào nửa trên của bảng xếp hạng khi mùa bóng kết thúc”. 
 
M.Nam Định đang là đội có nguy cơ xuống hạng lớn nhất sau khi giai đoạn 1 kết thúc. Đó là lý do khiến HLV Nguyễn Ngọc Hảo đề nghị thay toàn bộ ngoại binh trước khi mùa giải mới diễn ra. Chưa hẳn là hài lòng  với những bản hợp đồng đã ký, tuy nhiên HLV Nguyễn Ngọc Hảo cũng buộc phải đánh liều với “canh bạc” cuối cùng này để tránh xuống hạng - điều mà hàng vạn người hâm mộ thành Nam không muốn.
 
Nhà  tài trợ Megastar cũng đã “bơm” cho đội bóng của ông Nguyễn Ngọc Hảo khoảng 7 tỉ đồng- con số trước đây tương đương tổng tiền đầu tư ngoại binh của Nam Định cả mùa bóng. Theo Chủ tịch CLB Nguyễn Hưng Thái, sẽ có 2 cầu thủ của U23 Ghana gia nhập đội quân Nam Định, tuy nhiên hiện 2 cầu thủ này mới chỉ được đăng ký tên và chưa tới VN.
 
                                                                              Theo Báo NLĐ

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục